Logo site

Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp - Giải pháp tăng hiệu suất sản xuất

30/06/2023

Hệ thống lọc nước công nghiệp là thiết bị xử lý nước chuyên dụng, với công nghệ cao. Hệ thống có khả năng lọc sạch nước vượt trội, công suất lọc nước lớn, nhờ đó ngày càng được ứng dụng rộng rãi ở các đơn vị sản xuất. 

Hệ thống lọc nước công nghiệp cung cấp nguồn nước chất lượng cao

Sau khi tiếp nhận nguồn nước cấp, hệ thống lọc nước công nghiệp RO xử lý thông qua 3 giai đoạn sau. 

Máy lọc nước công nghiệp RO công suất 250l/h

Máy lọc nước công nghiệp RO công suất 2500l/h

Giai đoạn lọc thô

Quá trình này nhằm loại bỏ các tạp chất lớn, hạt cát, các chất rắn khác có kích thước lớn từ nguồn nước đầu vào. Nước đi qua các cột lọc thô chứa vật liệu lọc như cát, sỏi, than hoạt tính, hạt cation. Các vật liệu lọc này có khả năng loại bỏ các tạp chất và rắn lơ lửng.

Quá trình lọc thô giúp làm sạch nước và giảm thiểu việc tắc nghẽn và hư hỏng các thành phần khác trong hệ thống.

Giai đoạn lọc tinh

Bộ phận lọc tinh sử dụng màng lọc, thường là màng RO (ngược-osmosis), để loại bỏ các chất hòa tan, vi khuẩn, virus và các tạp chất nhỏ hơn. Nước được đẩy qua màng RO với áp suất cao. Màng RO có cấu trúc siêu mịn, chỉ cho phép nước và các phân tử nước nhỏ đi qua, trong khi các chất cặn và các chất ô nhiễm khác được loại bỏ.

Quá trình này cho ra nước tinh khiết và sạch, thích hợp cho nhiều ứng dụng công nghiệp và sản xuất thực phẩm.

Giai đoạn khử khuẩn

Sau khi qua giai đoạn lọc tinh, nước được xử lý thêm một lần nữa để loại bỏ các tác nhân gây hại như vi khuẩn, virus và các hợp chất hữu cơ khác.

  • Đèn UV tác động lên nước và tiêu diệt vi khuẩn và virus gây bệnh. Ánh sáng UV có tác động kháng khuẩn và khử trùng.

  • Máy sục Ozone hoặc thiết bị lọc xác khuẩn cũng có thể được sử dụng để loại bỏ vi khuẩn và tạo ra nước sạch, an toàn.

Quy trình vận hành máy lọc nước sẽ được tùy chỉnh theo yêu cầu cụ thể của từng ứng dụng. Tạo nguồn nước sau lọc sạch sẽ, đạt tiêu chuẩn nước dùng cho các hoạt động sản xuất. 

Hệ thống lọc nước công nghiệp bảo vệ thiết bị, máy móc sản xuất

Nước có chứa các tạp chất và chất ô nhiễm sẽ gây hại cho thiết bị và máy móc trong quá trình sản xuất. Hệ thống lọc nước giúp loại bỏ các chất này, bảo vệ và kéo dài tuổi thọ của các thiết bị quan trọng như: Máy móc, bơm, van, ống dẫn và trao đổi nhiệt…

Máy lọc nước RO tạo nguồn nước tinh khiết, bảo vệ thiết bị sản xuất

Máy lọc nước RO tạo nguồn nước tinh khiết, bảo vệ thiết bị sản xuất

Nước sạch được tạo ra từ máy lọc còn giảm thiểu sự tích tụ của tạp chất và cặn bẩn trong thiết bị và ống dẫn nước. Hạn chế nguy cơ tắc nghẽn, hư hỏng và hao mòn, từ đó giảm tần suất bảo trì và chi phí sửa chữa. Thiết bị và máy móc hoạt động tốt hơn, tránh việc dừng sản xuất không mong muốn.

Thiết bị lọc nước tinh khiết đảm bảo chất lượng thành phẩm đầu ra

Nước là thành phần quan trọng trong quá trình sản xuất nhiều sản phẩm, bao gồm thực phẩm, đồ uống, dược phẩm và hóa chất… Sử dụng nước lọc sạch và tinh khiết giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm cuối cùng. Nước không chứa tạp chất, vi khuẩn… sẽ không ảnh hưởng đến tính chất, hương vị và độ bền của sản phẩm. Cho chất lượng sản phẩm đầu ra tốt nhất, giúp thương hiệu khẳng định được chất riêng, tạo lòng tin đối với người dùng. 

Từ những lợi ích mang lại của hệ thống lọc nước công nghiệp, việc lắp đặt thiết bị ngày càng trở nên phổ biến. Bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp, lắp đặt máy lọc nước công nghiệp, Tekcom sẽ là gợi ý đáng để tham khảo.

Công ty có hơn 12 năm kinh nghiệm thiết kế, thi công, lắp đặt hệ thống xử lý nước chuyên dụng. Máy lọc nước sử dụng màng RO chuẩn công nghệ Nhật Bản, vận hành theo cơ chế thẩm thấu ngược. Nhờ đó, chất lượng nước đầu ra được kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn quy định. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5