Logo site

Làm mềm nước cứng vĩnh cửu bằng máy lọc nước công nghiệp

13/03/2021

Nước đóng vai trò quan trọng trong đời sống con người, dùng trong sinh hoạt, ăn uống, vệ sinh, sản xuất... Tuy nhiên, nước bị nhiễm tạp chất, kim loại lâu ngày sẽ gây nên hiện tượng nước cứng. Đặc biệt là nước cứng vĩnh cửu rất khó để làm mềm. Trong bài viết dưới đây, Kensi sẽ chỉ bạn cách làm mềm nước cứng vĩnh cửu bằng máy lọc nước công nghiệp.

Biểu hiện của nước cứng vĩnh cửu và vai trò của máy lọc nước công nghiệp

Nước cứng vĩnh cửu được hình thành do nồng độ cao của các anion như anion sunfat (SO42-) hoặc ion Cl-,Mg2+, Ca2+, … Loại nước cứng này được gọi là nước cứng vĩnh cửu vì rất khó để làm mềm. Vậy làm thế nào để nhận biết nước cứng vĩnh cửu? Bạn có thể nhận biết nước cứng qua một số biểu hiện thường ngày như sau:
 

Máy lọc nước làm mềm nước
Máy lọc nước làm mềm nước

  • Khi đun nấu, nước cứng sẽ để lại cáu cặn bám vào thành hoặc dưới đáy nồi.
  • Xuất hiện hiện tượng rỉ sét của vòi nước, vòi hoa sen, có màng màu trắng bao quanh vòi thì đó là do nước cứng gây ra.
  • Khi giặt quần áo với xà phòng mà có ít bọt hoặc giặt xong xà phòng còn bám vào quần áo. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy nguồn nước bạn đang sử dụng chứa các ion Mg2+ và Ca2+ gây nên hiện tượng nước cứng. 

Máy lọc nước công nghiệp là sản phẩm giúp xử lý nguồn nước ô nhiễm, trong đó có hiện tượng nước cứng. Giúp làm mềm nước bằng cách loại bỏ các ion dư thừa. Đảm bảo chất lượng nước sạch dùng trong sinh hoạt hay sản xuất của con người.

 

Những hậu quả của nước cứng cần xử lý bằng máy lọc nước công nghiệp

Nước cứng vĩnh cửu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe con người khi dùng ăn uống hàng ngày mà còn làm hư hại các thiết bị, vật dụng. Cụ thể như sau:
 

Những hậu quả của nước cứng
Những hậu quả của nước cứng 

  • Khi giặt quần áo, nước cứng làm giảm khả năng tạo bọt của xà phòng. Quần áo khi giặt bằng nước cứng lâu ngày còn làm vải nhanh mục, phai màu.
  • Nước cứng làm các thiết bị, vật dụng gia đình bị rỉ sét, bị vôi hóa. Nước cứng còn tạo cặn, gây tắc ứ đường ống nước. Tạo ra những vết ố vàng bám chặt trên nhiều vật dụng trong gia đình cũng như trong sản xuất. Vì vậy việc lắp đặt máy lọc nước công nghiệp sẽ giúp bảo vệ các thiết bị đun nấu, thiết bị chứa nước, tiếp xúc với nước. 
  • Nấu ăn bằng nước cứng sẽ khiến thực phẩm lâu chín, giảm mùi vị. Độ tươi ngon của thực phẩm cũng sẽ giảm. 
  • Cuối cùng, khi dùng nước cứng ăn uống trong thời gian dài, sức khỏe con người sẽ gặp nhiều vấn đề, phát sinh nhiều bệnh tật.

Làm mềm nước cứng bằng máy lọc nước công nghiệp RO

Công nghệ lọc nước tinh khiết RO không còn là sản phẩm xa lạ với người dùng máy lọc nước. Trong những năm gần đây, công nghệ RO được ứng dụng rộng rãi trong các dòng sản phẩm xử lý nước. Công nghệ RO có thể xử lý mọi nguồn nước ô nhiễm mà không kén nước nguồn. Đặc biệt là với nguồn nước cứng vĩnh cửu thì hệ thống lọc RO sẽ giúp loại bỏ các ion Ca2+, Mg2+ triệt để. 

 

Máy lọc nước công nghiệp RO xử lý độ cứng trong nước như sau. Đầu tiên nước được đi qua hệ thống gồm 3 cột lọc thô. Cột lọc thứ nhất đóng vai trò xử lý các cặn bẩn, rong rêu, bùn đất trong nước bằng cát mangan, cát thạch anh và một số vật liệu lọc khác. Tiếp theo nước được chuyển qua cột lọc thô thứ 2 chứa than hoạt tính. Cột lọc này giúp khử mùi hôi hiệu quả và khử một phần kim loại nặng. Cuối cùng nước được chuyển qua cột lọc 3, cột lọc trao đổi ion. Tại đây các ion gây nên hiện tượng nước cứng sẽ được giữ lại, nước sau khi đi qua cột lọc này là nước mềm, an toàn sử dụng trong sinh hoạt. 
 

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO
Hệ thống lọc nước công nghiệp RO
 

Để đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp tinh khiết, an toàn, nước sẽ được bơm với áp lực lớn lên màng lọc RO. Tại đây có đến 99.9% tạp chất được loại bỏ, đảm bảo nước tinh khiết. Có một điều lưu ý đối với người dùng máy lọc nước đó chính là nếu nguồn nước là nước cứng thì sẽ để lại cặn lên màng lọc RO. Vậy nên bạn cần vệ sinh màng lọc thường xuyên để duy trì tuổi thọ của màng.

 

Để được tư vấn về dòng sản phẩm máy lọc nước công nghiệp phù hợp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với Kensi theo Hotline: 0377770000.

 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5