Logo site

Làm gì khi máy lọc nước công nghiệp không ra nước?

20/06/2024
Máy lọc nước công nghiệp chạy không ra nước, chạy ngắt quãng, chạy chậm… là những tình trạng khiến người dùng phải đau đầu? Bài viết hôm nay sẽ chỉ ra cho bạn những giải pháp khắc phục hiệu quả. 
Xem nhanh

Nguyên nhân khiến máy lọc nước công nghiệp không ra nước

Máy lọc nước công nghiệp là một trong những thiết bị có khả năng xử lý nước cao. Tuy nhiên, vẫn còn một số mối lo ngại khi hệ thống vận hành không ra nước. Nguyên nhân do:

Lắp đặt không đúng theo hướng dẫn có thể khiến hệ thống lọc nước RO không tạo ra nước
Lắp đặt không đúng theo hướng dẫn có thể khiến hệ thống lọc nước RO không tạo ra nước

  • Lắp đặt sai cách: Hệ thống lọc nước là thiết bị thông minh, hiện đại. Việc lắp đặt hệ thống cần tuân thủ đúng quy chuẩn quy định từ nhà máy. Trường hợp lắp đặt sai cách sẽ khiến cho hệ thống bị hư hại. Gây hiện tượng: Máy không hoạt động, vận hành không ra nước, máy chạy kêu to…

  • Thủng màng lọc: Tình trạng thủng màng lọc dẫn đến sụt giảm áp suất trong hệ thống. Khi áp suất dưới mức tiêu chuẩn, máy lọc sẽ tự động dừng hoạt động, hoặc hoạt động liên tục nhưng không ra nước. 

  • Tắc bộ lọc thô: Đây là bộ lọc đầu tiên ở hệ thống, có nhiệm vụ tiếp nhận và xử lý sơ bộ nguồn nước cấp. Trường hợp các cột lọc thô chứa vật liệu lọc bị tắc nghẽn có thể khiến máy lọc không lọc ra nước. 

Nên làm gì khi máy lọc nước công nghiệp hoạt động không tạo nước? 

Sau khi xác định chính nguyên nhân, người dùng sẽ có các biện pháp khắc phục phù hợp:

Lắp ráp máy lọc theo quy chuẩn của nhà sản xuất

Để hệ thống lọc hoạt động tối ưu và đúng công suất thiết kế thì việc thực hiện lắp đặt theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất là cần thiết. Nếu người thực hiện tiến hành lắp máy sai các bước, sai lệch so với quy chuẩn chung. Hệ thống sẽ có nguy cơ gặp các dấu hiệu như: hoạt động rung ồn, máy lọc không ra nước, chất lượng nước đầu ra không đạt chuẩn… Thậm chí là lắp nhầm ống nước thải với ống nước lọc. Việc này vừa gây tốn kém thêm chi phí cho người sử dụng, vừa không đảm bảo chất lượng hệ thống cũng như hiệu quả lọc.

Do đó, việc lắp đặt đúng cách hệ thống lọc nước là yếu tố tiên quyết bạn cần lưu ý. 

Bảo dưỡng máy lọc nước công nghiệp định kỳ

Thực hiện bảo dưỡng hệ thống lọc định kỳ
Thực hiện bảo dưỡng hệ thống lọc định kỳ

Trong quá trình vận hành hệ thống, các tạp chất và cặn bẩn được giữ lại tại màng lọc tinh, cột lọc thô, đường ống dẫn, màng lọc xác… Lâu dần gây nên tình trạng tắc nghẽn, máy hoạt động kém hiệu quả. Lúc này, bạn cần thực hiện tổng vệ sinh và bảo dưỡng hệ thống.Thông thường, nên bảo trì bảo dưỡng hệ thống lọc định kỳ 6 tháng/lần.

Thay thế vật liệu lọc 

Ngoài bảo dưỡng định kỳ, người dùng cũng nên chú ý đến thời hạn sử dụng của từng vật liệu lọc. Bởi khi vật liệu lọc đã đạt đến giới hạn, chúng sẽ tiến về trạng thái “trơ”. Lúc này, khả năng lọc của vật liệu gần như bằng không. Thời gian thay thế vật liệu theo khuyến cáo là từ 6 - 12 tháng, tùy từng loại vật liệu cụ thể.

Đơn vị phân phối máy lọc nước Kensi có phải là địa chỉ đáng tin?

Máy lọc nước Kensi là thương hiệu tồn tại trên thị trường lọc nước được 13 năm. Thương hiệu Kensi thuộc công ty Cổ phần Thiết bị và Công nghệ Tekcom, địa chỉ được đánh giá là nhà phân phối sản phẩm lọc nước chất lượng tốt, với giá thành phải chăng. Tekcom là công ty tiên phong ứng dụng các công nghệ lọc tiên tiến như: RO, UF, RO - EDI ... giúp xử lý tối ưu nguồn mọi nước nhiễm khuẩn. 

Tekcom cung cấp thiết bị lọc nước công nghiệp và các dịch vụ đi kèm
Tekcom cung cấp thiết bị lọc nước công nghiệp và các dịch vụ đi kèm

Bên cạnh đó, Tekcom còn cung cấp thêm các dịch vụ đi kèm. Các dịch vụ bao gồm: sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng, thay thế linh kiện của máy lọc nước.Với mục tiêu mang đến nguồn nước sạch cho mọi người, mọi nhà, mọi đơn vị… Công ty luôn cam kết phân phối sản phẩm chính hãng, chất lượng cao, giá bán cực kỳ cạnh tranh.  

Hệ thống lọc nước công nghiệp của Tekcom hiện đang có mặt trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam. Với dải công suất đa dạng, dao động trong khoảng từ 150 lít/giờ - 100.000 lít/ giờ. Thiết bị luôn đáp ứng mọi nhu cầu về nguồn nước sạch sử dụng cho con người. Liên hệ ngay với Tekcom qua số 03 7777 0000 để nhận thông tin tư vấn cùng báo giá chi tiết nhất về máy lọc nước công nghiệp.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5