Logo site

Khắc phục nước có mùi mốc bằng hệ thống lọc nước công nghiệp RO

31/03/2022
Nước có mùi ẩm mốc do các chất rắn bị phân huỷ chưa được loại bỏ hết. Việc sử dụng nguồn nước có mùi mốc gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ của con người. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể xử lý dứt điểm tình trạng này bằng hệ thống lọc nước công nghiệp RO.

Hiểu đúng về hệ thống lọc nước công nghiệp RO 

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO là hệ thống lọc nước với công suất cao. Ứng dụng công nghệ RO cùng màng lọc có kích thước khe hở siêu nhỏ giúp loại bỏ hoàn toàn tạp chất gây hại cho người dùng. 


Hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Nước đầu ra sạch đến 99.9%, không còn cặn bẩn, vi khuẩn cũng như những mùi khó chịu. Đồng thời, với các thiết bị đi kèm như đèn UV, máy sục Ozone còn giúp khử khuẩn, tái tạo khoáng chất có lợi cho sức khoẻ. Bạn có thể sử dụng nước ngay trực tiếp, rút ngắn thời gian đun sôi, để nguội so với trước đây. 

Chính từ những ưu điểm vượt trội này, hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp công suất lớn ngày càng được ứng dụng trong nhiều công trình khác nhau như: khu chung cư, nhà trường, bệnh viện, trường học, khu công nghiệp…

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO xử lý nước có mùi mốc thế nào?

Nguồn nước ô nhiễm, có mùi ẩm mốc được đưa vào hệ thống, với bộ phận tiếp nhận đầu tiên là bộ phận lọc thô. 

Bộ phận này gồm 3 cột lọc composite chứa các vật liệu lọc và mang chức năng khác nhau. Cụ thể: cột lọc số 1 có chứa sỏi thạch anh, giúp lọc sạch tạp chất, chất rắn lơ lửng có trong nước. Cột lọc số 2 đảm nhận vai trò khử mùi, khử khuẩn nhờ chất liệu than hoạt tính. Qua giai đoạn lọc ở cột này, nước đã loại bỏ được mùi mốc. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, nguồn nước đầu ra là tinh khiết thì bạn cần tiến hành lọc theo các cấp độ tiếp theo. Cột lọc số 3 chứa hạt cation, có vai trò làm mềm nước nhanh chóng và hiệu quả. 


Hệ thống máy lọc nước có mùi mốc

Nguồn nước sau khi lọc thô hoàn tất được vận chuyển đến bộ phận lọc tinh. Tại đây, màng lọc RO kích thước khe hở siêu nhỏ kết hợp cùng cơ chế thẩm thấu ngược, cho hiệu quả lọc sạch lên đến 99.9%.

Ở giai đoạn cuối cùng, nước được khử khuẩn, tái tạo vi lượng tốt cho sức khoẻ của con người. Nước đầu ra đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế, có thể sử dụng trực tiếp mà không cần đun sôi.

Lưu ý khi lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp xử lý mùi lạ

Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO là giải pháp toàn diện, loại bỏ mùi mốc và các mùi khó chịu có trong nguồn nước. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

Khảo sát vị trí lắp đặt phù hợp

Xét về lâu dài, vị trí lắp đặt sẽ ảnh hưởng đến khả năng vận hành của hệ thống máy lọc nước công nghiệp. Do đó, bạn cần lựa chọn vị trí thuận tiện, dễ dàng, phù hợp với cả mục đích sử dụng cũng như bảo quản. 

Ưu tiên những vị trí thông thoáng để lắp đặt máy. Tránh lắp đặt hệ thống máy lọc ở nơi có độ ẩm cao, thiếu ánh sáng. Bởi nó sẽ khiến cho máy bị ẩm ướt, nhanh hỏng. Bên cạnh đó, các loại vi khuẩn, vi sinh vật cũng sẽ dễ xâm nhập, gây ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước đầu ra. 

Kiểm tra kỹ lưỡng hệ thống lọc nước công nghiệp RO trước khi lắp

Hệ thống máy lọc nước có tốt, chắc chắn thì mới đảm bảo tuổi thọ được lâu bền. Vì vậy, trước khi lắp đặt, bạn cần tiến hành kiểm tra tổng thể, chi tiết của máy lọc. 

Quan sát hình dáng máy có bị biến dạng, móp méo hay gặp bất cứ hiện tượng nào không. Các khớp nối, nút ốc đúng vị trí, được vặn chặt. 

Ngoài ra, sản phẩm cần có đầy đủ hoá đơn, chứng từ để xác nhận về nguồn gốc, chính hãng. 

Lựa chọn đơn vị cung cấp hệ thống lọc uy tín

Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp máy lọc nước công nghiệp, cùng với các dịch vụ lắp đặt, sửa chữa, bảo dưỡng. Nổi bật là Tekcom, đơn vị với hơn 11 năm trong lĩnh vực cung cấp máy lọc nước, linh kiện, phụ kiện, vật liệu lọc. Bên cạnh đó, Tekcom còn mang đến dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế và các giải pháp xử lý nước toàn diện.


Hệ thống máy lọc nước Kensi

Nếu nguồn nước gia đình bạn đang sử dụng sinh hoạt hoặc sản xuất đang gặp vấn đề về các mùi khó chịu, mùi ẩm mốc thì Tekcom chính là nơi cung cấp giải pháp thiết thực. Các sản phẩm máy lọc tại đơn vị được cam kết chính hãng, bảo hành dài hạn. Tại Tekcom, quy trình kiểm duyệt chặt chẽ, do đó chất lượng thiết bị khi đến tay người tiêu dùng luôn đạt tốt nhất. 

Trên đây là những thông tin về hệ thống lọc nước công nghiệp RO mà bạn có thể tham khảo thêm. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến các sản phẩm máy lọc nước, bạn hãy liên hệ với Tekcom qua hotline: 0377770000. Đội ngũ nhân viên Tekcom sẽ giải đáp nhanh chóng, nhiệt tình và chi tiết nhất, giúp khắc phục tình trạng nguồn nước gia đình, đơn vị bạn đang gặp phải. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5