Logo site

Khắc phục lỗi máy bơm ở hệ thống lọc nước công nghiệp kêu to

14/12/2023
Máy bơm nước là bộ phận không thể thiếu trong hệ thống lọc nước công nghiệp. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian làm việc, bộ phận này có thể xuất hiện tình trạng như: Giảm công suất, máy kêu to, hoặc không hoạt động. 

Nguyên nhân bơm cấp nước ở hệ thống lọc nước công nghiệp kêu to

Máy bơm cấp nước là dòng máy cao áp được lắp đặt trong hệ thống lọc nước công nghiệp. Máy bơm có nhiệm vụ ổn định áp suất, tối ưu thời gian lọc cho toàn bộ hệ thống. 

Trong quá trình vận hành, máy bơm xuất hiện những tiếng kêu bất thường, hoặc ngừng hoạt động. Tình trạng này có thể do một số nguyên nhân gây nên như sau:

Hệ thống bơm cao áp không được cài đặt đúng cách

Lỗi máy bơm nước kêu to khi hoạt động
Lỗi máy bơm nước kêu to khi hoạt động

Việc lắp đặt máy bơm cao áp đúng theo tiêu chuẩn kỹ thuật là điều vô cùng quan trọng. Điều này sẽ đảm bảo tuổi thọ, cũng như độ ổn định của máy trong quá trình hoạt động. Trường hợp lắp đặt máy bơm trên bề mặt gồ ghề, không ổn định, hoặc đặt tại những nơi ẩm thấp, gần các hoá chất có tính axit cao. Gây nên tình trạng rung ồn, hoạt động không ổn định, hoặc thậm chí là gây hư hỏng cho máy. 

Thiết bị bơm bị hỏng

Máy bơm cao áp hoạt động sau một thời gian, nhưng không được bảo dưỡng, bảo trì đúng cách sẽ xuất hiện tiếng kêu khi hoạt động. Nguyên nhân chính là do sự ăn mòn ở các thành phần như: trục, ổ đỡ, cánh quạt...

Áp lực nước không cân đối

Theo tiêu chuẩn kỹ thuật, áp suất của nước trong máy bơm luôn là hằng số và hầu như không thay đổi trong suốt quá trình vận hành. Do đó, nếu áp suất nước giữa chiều vào và chiều ra của máy bơm có sự chênh lệch quá lớn sẽ dẫn đến hiện tượng rung ồn khi hoạt động. Đây cũng là một trong những lỗi thường gặp khi lắp đặt các thiết bị lọc nước công nghiệp. 

Các cách khắc phục tình trạng bơm ở hệ thống lọc nước công nghiệp kêu to

Từ những nguyên nhân kể trên, người dùng sẽ có những cách khắc phục sau:

Lắp đặt máy bơm cao áp đúng theo hướng dẫn nhà sản xuất

Việc lắp đặt máy bơm đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất giúp máy hoạt động tốt hơn. Tránh các tình trạng như rung giật, hoặc gián đoạn động cơ khi vận hành. Việc lắp đặt máy bơm đúng cách khá dễ dàng, bạn chỉ cần chọn khu vực bằng phẳng, khô ráo để lắp đặt. Hạn chế việc để máy gần với các loại dung dịch hóa chất độc hại.

Bảo trì, bảo dưỡng máy bơm cao áp của hệ thống lọc nước công nghiệp 

Bảo dưỡng định kỳ các vật liệu lọc, máy bơm nước trong hệ thống lọc giúp nâng cao tuổi thọ và hiệu suất của từng bộ phận. Từ đó, nâng cao hiệu suất lọc của toàn bộ hệ thống lọc nước. 

Kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ máy lọc nước
Kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ máy lọc nước

Việc bảo trì, bảo dưỡng máy bơm cao áp thường xuyên sẽ đảm bảo chức năng hoạt động của máy. Tránh các hư hỏng do tắc nghẽn đường ống, hoặc các hư hỏng do mài mòn.

Thường xuyên theo dõi công suất lọc của máy bơm

Ở một số dòng máy tiên tiến, áp lực nước được hiển thị trên màn hình theo dõi của hệ thống. Người dùng có thể dựa vào giá trị này để xác định áp lực nước của máy bơm. Nếu áp lực nước nhỏ hơn 20% so với công suất thực tế của máy, cần có các phương án kiểm tra và thay thế phụ tùng nếu cần thiết.

Dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Với hơn 12 năm hoạt động, Tekcom là một trong những đơn vị đứng đầu trong lĩnh vực xử lý nước. Công ty chuyên cung cấp và lắp đặt các sản phẩm lọc nước công nghiệp với chất lượng và công suất đa dạng. 

Tekcom cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO công nghiệp
Tekcom cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Bên cạnh cung cấp thiết bị lọc, Tekcom còn mang tới dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống máy lọc. Tất cả các dịch vụ được thực hiện bởi kỹ thuật viên có chuyên môn cao, được đào tạo bài bản. Giúp hỗ trợ lắp đặt và khắc phục các sự cố một cách nhanh chóng.

Nếu hệ thống bơm nước ở máy lọc nước bạn đang dùng gặp vấn đề, hoặc nhu cầu nhận tư vấn các thông tin khác về máy lọc, báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp, hãy gọi ngay đến Tekcom qua số hotline: 03 7777 0000. Tekcom luôn sẵn sàng hỗ trợ và phục vụ quý khách mọi lúc mọi nơi trên toàn quốc.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5