Logo site

Khả năng xử lý nước của công nghệ RO ở hệ thống lọc nước công nghiệp

02/04/2024
Công nghệ trong máy lọc nước sẽ quyết định đến hiệu quả hoạt động của hệ thống. Do đó, việc lựa chọn đúng công nghệ ở hệ thống lọc nước công nghiệp sẽ giúp người dùng tối ưu được quá trình, kết quả xử lý nguồn nước. 

Tìm hiểu đặc trưng công nghệ RO ở hệ thống lọc nước công nghiệp

Công nghệ lọc RO ở hệ thống lọc nước công nghiệp là công nghệ hoạt động theo cơ chế thẩm thấu ngược. Đây là phương pháp lọc nước được ứng dụng nhiều nhất hiện nay. 

Màng lọc công nghiệp RO
Màng lọc công nghiệp RO

Màng lọc RO được thiết kế với kích thước lưới khoảng 0.0001 micromet. Dưới áp lực của bơm cao áp, các nguồn gây hại sẽ được chặn lại ở phía trước màng. Nước sau khi lọc qua màng RO có độ tinh khiết cao, người dùng có thể uống trực tiếp. 

Ưu điểm nổi bật nhất của công nghệ lọc RO là khả năng xử lý đa dạng nguồn nước. Lọc RO có thể lọc từ nước sông hồ, ao suối, nước máy, nước giếng khoan… cho đến các loại nước nhiễm kim loại nặng, nước nhiễm mặn, nước biển.

Chi tiết quy trình xử lý nước ở hệ thống lọc nước công nghiệp ứng dụng công nghệ RO

Máy lọc nước công nghiệp RO có dải công suất lọc rất lớn. Thiết bị bao gồm các tầng lọc nối tiếp nhau thông qua đường ống dẫn. Với mục đích tạo ra nước tinh khiết, an toàn, máy lọc sẽ thực hiện qua 3 giai đoạn sau:

Giai đoạn lọc thô

Nguồn nước được cấp từ bơm sẽ đẩy qua bộ lọc thô gồm 3 cột nối liên tiếp:

  • Cột lọc 1: Chứa các vật liệu lọc bao gồm cát mangan, cát thạch anh, sỏi đỡ. Cột lọc giúp hỗ trợ loại bỏ tạp chất, bùn đất, phù du và kim loại nặng trong nước. 

  • Cột lọc 2: Có tác dụng làm trong và loại bỏ mùi cho nước nhờ khả năng của than hoạt tính.

  • Cột lọc 3: Giữ nhiệm vụ làm mềm nước, phổ biến sử dụng hạt cation.

Nước sau khi qua bộ lọc thô sẽ được loại bỏ tạp, chất mùi, màu và một số kim loại nặng, đồng thời ổn định độ pH. 

Giai đoạn lọc tinh xử lý nước ở hệ thống lọc nước công nghiệp

Nước xử lý qua màng lọc RO đạt tiêu chuẩn nước sạch, tinh khiết
Nước xử lý qua màng lọc RO đạt tiêu chuẩn nước sạch, tinh khiết

Đây được xem là giai đoạn lọc chính của hệ thống. Màng RO có khả năng ngăn chặn các tạp chất mịn, vi khuẩn, vi rút gây hại… với hiệu quả lên đến 99.9%.

Giai đoạn khử khuẩn

Nguồn nước sau khi lọc qua bộ lọc thô sẽ được đưa qua dải đèn khử khuẩn UV. Tại đây, các tia cực tím sẽ tiến hành lọc bỏ các gốc bảo tử của vi khuẩn. Từ đó, tiêu diệt toàn bộ lượng vi khuẩn còn sót lại sau quá trình xử lý bằng màng RO. 

Nước được xử lý qua hệ thống lọc trở thành nguồn nước tinh khiết, đạt tiêu chuẩn QCVN 06:2010/BYT.

Tư vấn lắp đặt máy lọc nước RO công nghiệp chất lượng, giá tốt

Với thiết kế tầng lọc nối tiếp, cùng việc ứng dụng công nghệ mới (công nghệ RO thẩm thấu ngược), hệ thống lọc nước RO công nghiệp đã tạo nguồn nước tinh khiết và an toàn. Đặc biệt, loại thiết bị này còn có dải công suất của máy rộng. Một giờ lọc, hệ thống có thể tạo ra hàng trăm nghìn lít nước. Đáp ứng nhu cầu sử dụng ở các đơn vị có quy mô khác nhau. Ngoài ra, hệ thống lọc nước còn có cơ chế vận hành tự động, giúp tối ưu các chi phí đầu tư vận hành máy. 

Tùy thuộc vào từng đơn vị phân phối, mà chất lượng máy lọc nước sẽ có sự khác nhau. Tekcom - Đơn vị có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp thiết bị và giải pháp xử lý nước, là địa chỉ uy tín mà bạn không nên bỏ qua. 

Tekcom tư vấn lắp đặt máy lọc nước công nghiệp trên toàn quốc
Tekcom tư vấn lắp đặt máy lọc nước công nghiệp trên toàn quốc

Công ty Tekcom cung cấp đa dạng thiết bị với dải công suất từ nhỏ đến lớn. Trong đó, máy lọc nước công nghiệp công nghệ RO là phân khúc bán chạy nhất. Đây cũng là dòng máy chủ đạo của công ty. Máy lọc nước RO được ứng dụng công nghệ lọc tiên tiến với màng lọc RO CSM độc quyền từ tập đoàn Toray - Nhật Bản. Kết cấu của thiết bị được thiết kế dựa trên tính chất nước nguồn và nhu cầu của khách hàng. Đảm bảo được hiệu quả xử lý nước luôn đạt mức tối ưu nhất. 

Mọi thông tin, nhận báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp, quý khách hàng vui lòng liên hệ đến hotline Tekcom: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5