Logo site

Khả năng loại bỏ phèn của máy lọc nước công nghiệp

01/12/2023
Nước nhiễm phèn là tình trạng nguồn nước có chứa lượng sắt vượt mức tiêu chuẩn. Nước nhiễm phèn xuất hiện phổ biến khi dùng nước giếng khoan. Việc sử dụng nguồn nước này trong thời gian dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Do đó, máy lọc nước công nghiệp được lắp đặt đề xử lý vấn đề này.

Tác hại của nước nhiễm phèn và giải pháp bằng máy lọc nước công nghiệp

Nước nhiễm phèn là khái niệm chỉ nguồn nước nhiễm các thành phần của ion kim loại sắt và mangan (Fe2+, Fe3+ và Mn2+). Hàm lượng các ion kim loại trên càng nhiều thì nước sẽ càng đục, cụ thể là chuyển sang màu vàng nâu. Nước có vị chua, mùi hôi tanh, gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng. 

Việc thường xuyên tiếp xúc với nước phèn sẽ khiến cho con người dễ mắc các triệu chứng liên quan đến da (ví dụ: viêm da, bong tróc da, mẩn ngứa, đỏ ửng….). Nguy cơ mắc một số bệnh lý như: kiết lỵ, suy thận, hoặc thậm chí là ung thư. Bên cạnh đó, các đồ dùng chứa nguồn nước nhiễm phèn cũng nhanh chóng bị ăn mòn. 

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO
Hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Lắp đặt máy lọc nước công nghiệp giúp xử lý tình trạng nguồn nước này, nhờ vào thiết kế hệ thống đa tầng lọc, vận hành xử lý nước thông qua 3 giai đoạn lọc:

  • Lọc thô: Lọc sợ bộ nguồn nước bao gồm: Loại bỏ chất rắn, phù du bùn đất, khử màu, khử mùi, khử kim loại nặng và làm mềm nước.

  • Lọc tinh: Giúp loại bỏ 99.9% lượng tạp chất và vi khuẩn trong nước nhờ màng lọc RO.

  • Khử khuẩn: Đây là bước tiệt trùng cuối cùng trong hệ thống, giúp nguồn nước đạt trạng thái tinh khiết nhất.

Công nghệ hiện đại ở máy lọc nước công nghiệp xử lý nước nhiễm phèn

Hệ thống lọc nước công nghệ RO là thiết bị có khả năng xử lý được nguồn nước nhiễm phèn. Vậy công nghệ lọc này là gì? 

Khái niệm

Công nghệ lọc nước RO là công nghệ lọc theo nguyên lý thẩm thấu ngược. Công nghệ lọc RO tên đầy đủ là Technology Reverse Osmosis Membrane. Các thiết bị lọc ứng dụng công nghệ RO sẽ sử dụng một loại màng siêu mỏng với lưới lọc siêu nhỏ (kích thước khoảng một phần nghìn sợi tóc).

Công nghệ RO được nghiên cứu và kiểm thử thực tế có khả năng bỏ 99.99% các tác nhân gây ô nhiễm nguồn nước. Bao gồm: Vi khuẩn, tạp chất, bùn đất, kim loại nặng và một số hợp chất hữu cơ hoá học.

Nguyên lý hoạt động

Trái ngược với các cơ chế lọc thông thường, công nghệ RO có nguyên lý hoạt động nhờ lực hút trái đất, tạo ra sự thẩm thấu các phân tử nước từ nơi có áp suất cao về nơi có áp suất thấp. Nước được nén nhờ áp lực của máy bơm cao áp, tạo dòng chảy mạnh qua khe hở của màng lọc. Đẩy các thành phần hoá học, tạp chất, vi khuẩn, kim loại… tồn tại trong nước bị văng ra vùng có áp suất thấp, sau đó trôi theo dòng nước thải ra ngoài qua đường ống dẫn.

Màng lọc RO vận hành theo cơ chế thẩm thấu ngược
Màng lọc RO vận hành theo cơ chế thẩm thấu ngược

Dòng nước được lọc chảy theo hướng xoắn ốc đi qua bề mặt màng lọc và văng xuống các tầng bên dưới. Tập trung ở ống lọc nước thẩm thấu, sau đó di chuyển đến giai đoạn lọc tiếp theo. 

Tính ứng dụng của công nghệ RO trong máy lọc nước công nghiệp

Màng lọc RO có rất nhiều loại và thương hiệu để khách hàng lựa chọn. Màng lọc được sử dụng ở các hệ thống lọc nước công nghiệp, kết hợp với mức công suất lớn, thích hợp dùng cho các đơn vị có quy mô lớn. Từ tòa nhà, chung cư, đến các trường học, bệnh viện, khu công nghiệp, khu nhà xưởng… 

Tư vấn lắp đặt máy lọc nước RO công nghiệp để lọc nước phèn

Công ty Tekcom là một trong những đơn vị cung cấp các giải pháp và sản phẩm lọc nước uy tín trên thị trường. Đến nay, doanh nghiệp đã có hơn 12 năm kinh nghiệm trên lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất và phân phối các thiết bị lọc nước với đa dạng công suất. Các dòng sản phẩm của Tekcom bao gồm máy nước gia đình, máy lọc nước biển, máy lọc nước RO công nghiệp…

Tekcom cung cấp thiết bị và giải pháp lọc nước toàn diện
Tekcom cung cấp thiết bị và giải pháp lọc nước toàn diện

Nhờ việc tích hợp công nghệ RO vào thiết bị lọc nước, các hệ thống lọc của Tekcom có khả năng xử lý được đa dạng nguồn nước, kể các các loại nước ô nhiễm nhất. Hệ thống lọc nước công nghiệp RO hiện đang được phân phối tại khắp 64 tỉnh thành với hàng trăm đại lý uỷ quyền lớn nhỏ khác nhau. 

Hãy nhanh tay liên hệ với Tekcom qua số điện thoại 03 7777 0000 để được tư vấn về các dòng sản phẩm máy lọc nước công nghiệp với công suất phù hợp nhất.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5