Logo site

Hướng dẫn vận hành máy lọc nước công nghiệp: Xúc xả hệ thống như thế nào?

24/03/2023

Hiện nay có rất nhiều người sử dụng máy lọc nước công nghiệp. Đây là thiết bị có cấu tạo phức tạp, vậy nên quá trình sử dụng hệ thống máy cần nắm được những kiến thức hữu ích nhất. Bạn đã biết cách xúc xả hệ thống lọc nước công suất lớn chưa? Hãy cùng tìm hiểu ngay thông tin dưới đây.

Sử dụng máy lọc nước công nghiệp như thế nào là đúng cách?

Sau khi đã hoàn thiện lắp đặt máy lọc nước công suất lớn, chúng ta cần biết những kiến thức về vận hành. Từ đó đảm bảo hệ thống hoạt động tốt nhất, đảm bảo chất lượng nước lọc, đảm bảo độ tinh khiết nhất.
 

Sử dụng máy lọc nước như thế nào?
Sử dụng máy lọc nước như thế nào?
 

Vận hành máy lọc nước công nghiệp cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Khi vận hành máy, bạn cần tiến hành bật van nước vào, van nước ra, tắt van nước xả và van dẫn nước. Tiếp đó là tống tất cả khí và đóng van khí lại.
  • Chú ý mở gói muối và than hoạt tính trong hệ thống máy để đảm bảo an toàn cho bộ lọc tinh của máy lọc nước.
  • Sau khi hoàn thiện lắp đặt, bạn cần tiến hành cho nước chạy qua máy trong 5 phút đầu. Sau đó mới khởi động bơm nguồn, tiến hành kiểm tra áp lực nước cấp.
  • Trong lần máy lọc nước vận hành cần xả bộ lọc cát cho thiết bị.
  • Chú ý điều chỉnh áp để tỉ lệ nước sạch và nước thải đạt chuẩn theo nhà sản xuất, 2 tỷ lệ này sẽ không chênh lệch nhau quá nhiều đối với công nghệ lọc RO.

Trong hướng dẫn vận hành máy lọc nước công nghiệp còn nhắc bạn cần xả nước từ 2-3 lần trước khi đưa vào sử dụng trực tiếp. Mục đích của việc này là để rửa trôi hết các lớp bụi bẩn từ vật liệu lọc thô.

 

Cách xúc xả máy lọc nước công nghiệp, bạn đã biết chưa?

Xúc xả hệ thống lọc nước cũng là một trong những hạng mục quan trọng để đảm bảo thiết bị vận hành tốt nhất, đảm bảo chất lượng nước sau lọc. Sau đây là những bước xúc xả hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO mà bạn có thể tham khảo:
 

Xúc xả hệ thống như thế nào?
Xúc xả hệ thống như thế nào?

  • Bước 1: Công tắc tổng bạn để ở chế độ tắt. Trong khi đó bơm lọc chuyển qua chế độ tay, để bơm RO tắt.
  • Bước 2: Tiến hành xúc xả cột lọc số 1 trong hệ thống lọc nước công nghiệp. Cột lọc số 1 là cột lọc đầu tiên tính từ bơm cột qua, cột lọc này với van 3 cửa chuyển qua chế độ Backwash.
  • Bước 3: Chuyển công tắc tổng từ chế độ tắt sang chế độ bật. Ngay lúc này máy cấp điện cho bơm cột thô hoạt động. Từ đó tống các tạp chất trong cột 1 ra ngoài, sau khi nước xả trong, đảm bảo độ sạch thì ta chuyển van 3 ngả sang chế độ Fast Rinse. Sau đó để tầm 15 giây rồi chuyển van sang chế độ Filter.
  • Bước 4: Xả cột 2 và cột 3 cũng làm tương tự cột 1 của máy lọc nước công nghiệp. Cứ Backwash cột ra nước trong sạch, tiếp theo đó Fast Rinse rồi Filter.
  • Bước 5: Sau khi xúc xả xong 3 cột lọc tổng thô đầu nguồn, chúng ta tiến hành tắt công tắc tổng.
  • Bước 6: Lúc này bạn kiểm tra lại chế độ van 3 trụ lọc xem có đang ở chế độ Filter hay không. Bạn cần đảm bảo các trụ lọc đang ở chế độ Filter, sau đó bật công tắc bơm lọc cột và bơm màng, chuyển chúng sang chế độ tự động.
  • Bước 7: Đây là công đoạn cuối cùng, bạn chuyển công tắc tổng ở chế độ bật lại là hoàn tất.

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi
 

Nhiều khách hàng hỏi về hướng dẫn vận hành máy lọc nước công nghiệp, về cách xúc xả hệ thống lọc. Hy vọng những thông tin trên sẽ phần nào giúp ích cho bạn đọc và khách hàng sử dụng máy lọc nước công suất lớn.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5