Logo site

Hướng dẫn chọn máy lọc nước biển cho nuôi tôm

25/07/2019
Nuôi tôm là một trong những nghề mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên nguồn nước nuôi tôm dễ bị ô nhiễm, tôm vì thế hay mắc bệnh nên việc lắp đặt hệ thống máy lọc nước biển nuôi tôm là điều được đặc biệt quan tâm

Nuôi tôm vùng biển là một trong những dịch vụ mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên nguồn nước nuôi tôm sẽ dễ bị ô nhiễm, tôm vì thế hay mắc bệnh. Chính vì thế việc lắp đặt hệ thống máy lọc nước biển nuôi tôm là điều được đặc biệt quan tâm. Vậy chọn loại máy như nào là hợp lý nhất?

 

Hệ thống lọc nước biển cho nuôi tôm giống

Hệ thống lọc nước biển cho nuôi tôm giống

Chọn hệ thống lọc MF hoặc UF

Nước nuôi tôm cần đảm bảo sạch hóa chất, không có vi sinh vật hay vi khuẩn gây hại. Đặc biệt tôm ở giai đoạn đầu rất cần nguồn nước sạch tránh sự xâm nhiễm bẩn khiến chúng bị bệnh.

Lúc này, việc chọn hệ thống lọc nước là điều cực kỳ quan trọng. Bạn nên chọn máy lọc nước biển cho tôm với công nghệ lọc MF hoặc UF. Đây là 2 công nghệ lọc tốt nhất cho một nguồn nước đủ sạch để phòng chống nhiễm khuẩn cho tôm.

Đặc biệt MF và UF là những công nghệ lọc có thể loại bỏ được hơn 80% kim loại nặng, vi khuẩn, vi sinh vật. Từ đó mang lại nguồn nước đủ điều kiện cho tôm sinh sống và phát triển tối ưu. Tôm hạn chế bệnh và có tốc độ sinh trưởng tốt, nhanh cho thu hoạch.

Chọn hệ thống có công suất phù hợp

Hệ thống máy lọc nước biển nuôi tôm khá đa dạng về công suất. Sau khi xác định rõ công nghệ lọc phù hợp, người tiêu dùng cần chọn hệ thống có công suất hợp lý.

 

Kiểm tra hệ thống lọc nước biển cho nuôi tôm giống

Kiểm tra hệ thống lọc nước biển cho nuôi tôm giống

 

Công suất của máy lọc nước phụ thuộc vào diện tích nuôi tôm. Diện tích càng lớn thì công suất máy lắp càng cao. Chính vì thế việc chọn lựa công suất phù hợp là điều vô cùng quan trọng. Chúng quyết định tới chất lượng nguồn nước của đầm tôm.

Nếu người tiêu dùng chọn lựa công suất không phù hợp nếu quá nhỏ sẽ khiến nước dễ bị đục. Tôm không được đảm bảo nguồn nước sạch đủ yêu cầu cho sinh sống và phát triển.

Nếu chọn công suất máy lọc quá cao sẽ tốn kém chi phí từ  chi phí đầu tư đến chi phí vận hành. Điều đó gây lãng phí cho người tiêu dùng. Vì vậy, bạn cần chọn mua loại máy có công suất phù hợp dựa theo diện tích và lượng tôm trong đầm.

Chọn thương hiệu máy lọc nước biển uy tín

Công nghệ, công suất và thương hiệu chính là 3 yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc chọn máy lọc nước biển hiện nay. Bạn cần đảm bảo chọn loại thương hiệu uy tín nhất, vì sao? Vì chúng quyết định chất lượng sản phẩm, ảnh hưởng trực tiếp tới độ sạch của nguồn nước.
 

Hệ thống lọc nước biển cho nuôi tôm giống sử dụng màng UF

Hệ thống lọc nước biển cho nuôi tôm giống sử dụng màng UF

Chình vì vậy, trước khi mua hệ thống máy lọc nước người tiêu dùng cần đảm bảo tìm hiểu kỹ thông tin thị trường. Bạn cần xác định rõ thương hiệu nào là uy tín và phổ biến. 

Việc chọn được thương hiệu uy tín sẽ đảm bảo cho người tiêu dùng sự an tâm trong quá trình sử dụng. Chúng hạn chế sự hỏng hóc trong quá trình dùng. Đặc biệt, nếu xảy ra sự cố có thể tiến hành thay thế dễ dàng.

Một trong những thương hiệu được đánh giá uy tín chính là Kensi. Đây là thương hiệu máy Việt chất lượng quốc tế, Chính vì vậy, bạn hoàn toàn yên tâm về giá cũng như chất lượng khi lựa chọn.

Kensi có đa dạng sản phẩm từ công suất đến công nghệ dành riêng cho lọc nước biển. Đây sẽ là lựa chọn hợp lý và hoàn hảo nhất dành cho mọi đầm tôm hiện nay.

Trên đây là một số hướng dẫn chọn lựa hệ thống máy lọc nước biển dành cho những ai đang có nhu cầu. Bạn cần lựa chọn thương hiệu, công suất cũng như công nghệ lọc phù hợp. Điều đó giúp mang tới hiệu quả sử dụng cao nhất.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5