Logo site

Hướng dẫn cách vận hành, vệ sinh hệ thống lọc nước công nghiệp

14/02/2022

Hệ thống lọc nước công nghiệp vận hành theo cơ chế hoàn toàn tự động. Mọi thao tác đều được thực hiện trên bảng điều khiển vô cùng hiện đại. Trong quá trình sử dụng lần đầu không thể tránh khỏi những vướng mắc và khó khăn. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng hệ thống lọc công nghiệp an toàn nhất.

Hướng dẫn vận hành hệ thống lọc nước công nghiệp

Khi mới lắp đặt hệ thống lọc nước, bạn cần phải xả nguồn nước lọc đầu tiên ra. Xả liên tục trong vòng 3 tiếng để loại bỏ hoàn toàn cặn bẩn bám trên bề mặt lõi lọc nước. Chắc hẳn nhiều người vẫn còn băn khoăn “tại sao phải thực hiện thao tác này? Nguồn nước sau khi trải qua máy lọc công nghiệp vẫn chưa đảm bảo tinh khiết hay sao?”.

Hệ thống lọc nước công suất lớn
Hệ thống lọc nước công suất lớn

Theo nguyên lý hoạt động máy lọc nước công nghiệp, nguồn nước đầu vào sẽ trải qua các cột lọc thô. Tại đây, các thành phần cặn bã và tạp chất kích thước lớn sẽ bị giữ lại. Sau đó, nguồn nước tiếp tục được đấy sang cột lọc RO. Đây được xem là trái tim của mỗi hệ thống lọc nước công nghiệp. Bộ phận này sẽ loại bỏ hoàn toàn tạp chất còn sót lại ở giai đoạn trước và thành phần vi khuẩn gây hại cho người dùng.

Cột lọc trong hệ thống lọc nước công suất lớn được cấu tạo bởi các vật liệu lọc nước an toàn như sỏi, cát thạch anh, cát vàng, than hoạt tính…Vì thế, trong lần sử dụng đều tiên, nguồn nước xả ra sẽ có màu nâu đen và bụi than còn sót lại. Do đó, bạn nên xả từ 4 đến 5 lần để tạo tính ổn định cho các vật liệu lọc bên trong mới có thể sử dụng bình thường.

Cách vệ sinh hệ thống lọc nước công nghiệp

Định kỳ sau một thời gian sử dụng, bạn nên tiến hành vệ sinh hệ thống lọc nước để đảm bảo tuổi thọ thiết bị. Các bước vệ sinh máy được tiến hành như sau:

Vệ sinh thiết bị lọc nước như thế nào?
Vệ sinh thiết bị lọc nước như thế nào?

  • Ngắt nguồn điện thiết bị, đồng thời khóa van cấp nước đầu vào.
  • Mở cốc lọc theo chiều ngược kim đồng hồ để vệ sinh lại cột lọc.
  • Vệ sinh lõi cột lọc (đối với cột lọc bằng than hoạt tính thì nên pha nước muối loãng rồi ngâm trong vòng 24h).
  • Lắp lại cốc lọc và cột lọc vào vị trí ban đầu. Trong quá trình lắp lại, không nên vặn quá chặt sẽ gây ra hiện tượng e khí, khiến máy kêu, tạo nhiều nước thải hoặc không ra nước khi sử dụng.
  • Cắm điện trở lại, mở van đầu nguồn rồi xả nguồn nước lọc từ 1-2 lần là có thể sử dụng bình thường.

Ngoài việc vệ sinh cột lọc hệ thống lọc nước công nghiệp, bạn nên lau chùi thường xuyên các bộ phận khác của hệ thống. Đảm bảo hệ thống lúc nào cũng ở trong tình trạng sạch sẽ, không bám dính vết bẩn. 

Do thiết bị lọc nước công nghiệp có kích thước tương đối lớn nên khâu vệ sinh thường được các đơn vị cung cấp máy tiến hành. Việc chưa có kinh nghiệm trong công đoạn này rất có thể khiến máy gặp phải một số sự cố không đúng kỹ thuật.

Một số lưu ý khi sử dụng thiết bị lọc công nghiệp

Sử dụng thiết bị lọc nước RO công nghiệp như thế nào cho đúng cách không phải ai cũng biết. Dưới đây là một số lưu ý bổ ích khi sử dụng thiết bị lọc công nghiệp mà chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn.

Lắp đặt máy lọc nước công nghiệp ở vị trí phù hợp

Hệ thống lọc công nghiệp cần được lắp đặt ở nơi có mặt bằng rộng rãi, thoáng mát, không có tình trạng ẩm ướt. Hơn nữa, thiết bị này cũng cần tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nước mưa hay các loại hóa chất khác.

Đảm bảo nguồn điện ổn định

Đối với các thiết bị lọc nước công nghiệp, bạn cần phải đảm bảo cung cấp đủ nguồn điện và ổn định cho máy hoạt động. Không nên sử dụng nguồn điện quá yếu, nguồn điện chập chờn. Sẽ rất dễ gây ra hiện tượng cháy nổ vô cùng nguy hiểm.

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi

Ghi mốc thời gian thay cột lọc

Cột lọc máy lọc nước công nghiệp sẽ tích tụ rất nhiều cặn bẩn. Do đó, định kỳ bạn nên tiến hành thay thế để đảm bảo hiệu quả lọc nước. Nếu không thể nhớ chính xác thì bạn nên ghi lại mốc thời gian này ra một quyển sổ nhỏ. Thông thường, cột lọc thô sẽ có thời gian sử dụng từ 3-6 tháng. Trong khi cột lọc RO sẽ là 1-2 năm.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn cách sử dụng hệ thống lọc nước công nghiệp đúng cách. Mọi vướng mắc trong quá trình hoạt động, quý khách hàng có thể liên hệ tơi Kensi để được tư vấn và hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Văn phòng: Tầng 20, Tòa CharmVit Tower, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội
- Nhà máy: KCN Tân Quang, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, Hưng Yên
- Hotline tư vấn 24/7: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5