Logo site

Hiệu quả của máy lọc nước công nghiệp RO xử lý nước nhiễm mangan

20/01/2024
Máy lọc nước công nghiệp RO là thiết bị chuyên dụng giúp xử lý hiệu quả nguồn nước nhiễm mangan. Hệ thống máy lọc tạo ra nguồn nước sạch, an toàn, và tinh khiết cho người dùng. Để hiểu rõ hơn về lợi ích của phương pháp này, cùng đón đọc ngay bài viết dưới đây. 

Nhận biết nước nhiễm mangan và giải pháp lọc bằng máy lọc nước công nghiệp RO

Nguồn nước bị nhiễm mangan là nguồn nước chứa hàm lượng kim ion mangan lớn, gây hại cho sức khỏe con người. Nước nhiễm mangan thường có mùi tanh khó chịu, khá giống với nguồn nước nhiễm phèn. 

Nước sau khi được hút lên bể sẽ vẫn giữ được độ trong nhất định. Tuy nhiên, sau một thời gian, nước bắt đầu xuất hiện các kết tủa màu xám đen, lắng đọng ở đáy bể. Đây chính là quá trình oxi hoá của ion Mn2+ thành Mn4+. Ngoài ra, người dùng còn có thể nhận biết thông qua các vật dụng trong nhà. Ví dụ như: quần áo bị ố đen sau khi giặt, bồn chứa bị cặn đen, sàn nhà bị ố màu nâu đen...

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO
Hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO được đánh giá là phương pháp lọc tiên tiến và hiệu quả nhất hiện nay. Thiết bị giúp loại bỏ đến 99.9% các chất cặn bẩn, vi khuẩn, và các kim loại độc hại trong đó có mangan. 

Chi tiết quy trình máy lọc nước công nghiệp RO lọc sạch nguồn nước nhiễm mangan

Để quá trình lọc nước diễn ra hiệu quả nhất, máy lọc nước công nghiệp sẽ tiến hành xử lý thông qua 3 giai đoạn lọc: lọc tinh, lọc thô, khử khuẩn.

Quá trình lọc thô

Bộ phận này được cấu tạo gồm 3 cột lọc cơ bản:

  • Cột lọc số 1: Vật liệu lọc là cát mangan, cát thạch anh, sỏi đỡ; có tác dụng lọc bỏ các tạp chất, bùn đất, phù du và một số kim loại nặng trong nước, bao gồm cả mangan.

  • Cột lọc số 2: Chứa thành phần than hoạt tính, giữ nhiệm vụ khử mùi tanh và màu cho nước. Đồng thời hấp thụ một phần kim loại nặng như: sắt, mangan… giữ cho nguồn nước có độ trong nhất định.

  • Cột lọc số 3: Trang bị hạt lọc cation, có khả năng trao đổi ion, giữ lại các thành phần nước cứng có trong nước như Ca2+, Mg2+. 

Máy lọc nước công nghiệp RO - Giai đoạn lọc tinh

Màng lọc công nghiệp RO
Màng lọc công nghiệp RO

Lọc tinh của máy là quá trình loại bỏ toàn bộ các vi khuẩn, cặn bẩn và chất gây hại thông qua công nghệ lọc tiên tiến RO. Với lưới lọc đột phá, màng lọc RO chỉ cho phép các thành phần có kích thước nhỏ hơn hoặc bằng phân tử nước đi qua. Do đó, nguồn nước sau khi lọc sẽ đạt được độ tinh khiết đến gần như tuyệt đối.

Quá trình khử khuẩn

Bằng hệ thống đèn chiếu UV, nước sẽ được triệt tiêu lại toàn bộ vi khuẩn sót lại sau hai giai đoạn lọc. Kết hợp với hệ thống lọc ozone, giúp bù lại lượng khoáng chất bị hao hụt trong quá trình xử lý trước đó. 

Tư vấn lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp xử lý các vấn đề nguồn nước ô nhiễm

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO không chỉ lọc sạch nguồn nước nhiễm mangan, mà nó còn có khả năng loại bỏ được nhiều loại độ tố khác. Đảm bảo nguồn nước đầu ra đạt chuẩn theo kiểm định và đánh giá của Bộ Y tế, an toàn với người dùng. 

Bạn đang quan tâm tới thiết bị, đồng thời tìm kiếm đơn vị tư vấn thiết kế, lắp đặt hệ thống máy lọc nước trọn gói. Tekcom sẽ là gợi ý đáng để tham khảo. 

Tekcom cung cấp thiết bị và giải pháp lọc nước toàn diện
Tekcom cung cấp thiết bị và giải pháp lọc nước toàn diện

Công ty chuyên lắp ráp, phân phối các dòng máy lọc nước RO trên phạm vi toàn quốc. Trải qua hơn 12 năm hoạt động, Tekcom đã thực hiện thành công hàng nghìn dự án lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp cho: nhà xưởng, nhà máy, bệnh viện, trường học, khu chung cư…

Các sản phẩm của Tekcom được lắp ráp trên dây chuyền hiện đại, ứng dụng công nghệ tiên tiến. Các linh kiện, phụ kiện, vật liệu cấu thành chính hãng, chất lượng. Trước mỗi dự án, đội ngũ kỹ thuật viên của Tekcom thường sẽ đến kiểm tra chất lượng nguồn nước cũng như vị trí lắp đặt hệ thống. Điều này sẽ đảm bảo được công suất tối ưu nhất khi lọc nước.

Do là đơn vị thực hiện trọn gói dịch vụ tư vấn, lắp đặt, sửa chữa, bảo hành và bảo dưỡng, nên mức giá cũng rất cạnh tranh. Để nhận chi tiết thông tin, báo giá máy lọc nước công nghiệp RO xử lý nước nhiễm mangan, quý khách hàng hãy liên hệ ngay đến Tekcom: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5