Logo site

Hiện tượng nước sau lọc từ hệ thống lọc nước công nghiệp RO có cặn

20/07/2022

Chúng ta đều biết hệ thống lọc nước công nghiệp RO cho sản phẩm nước đầu ra hoàn toàn tinh khiết. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, bạn thấy có cặn xuất hiện, gây ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng tại đơn vị. Vậy, hiện tượng này là do đâu và cách khắc phục như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ hơn ngay sau đây.

Chất lượng nước sau lọc từ hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Trong nhiều năm trở lại đây, chúng ta đã nghe nhiều đến công nghệ lọc RO trong sản phẩm máy lọc nước. Đây là giải pháp lọc nước theo nguyên lý thẩm thấu ngược. Nước thành phần được phân thành 2 loại đó là nước tinh khiết và nước thải.
 

Thiết bị lọc nước tinh khiết RO
Thiết bị lọc nước tinh khiết RO
 

Sở dĩ công nghệ lọc RO có thể cung cấp nguồn nước tinh khiết, uống trực tiếp an toàn vì kết cấu của màng RO. Màng lọc này có kích thước các khe lọc siêu nhỏ, chỉ 0.0001 micro. Từ đó có thể loại lên đến 99.9% các loại tạp chất độc hại, vi sinh vật. Phần vi khuẩn, vi rút còn lại sẽ được xử lý thông qua hệ thống khử khuẩn.

 

Tương tự như các dòng máy RO gia đình, hệ thống lọc nước công nghiệp RO cũng cho nguồn nước sau lọc tinh khiết, cung cấp cho nhu cầu uống trực tiếp của con người. Thiết bị này thường được lắp đặt tại những nơi đông người như trường học, bệnh viện, nhà máy,...

 

Nguyên nhân nước sau lọc từ hệ thống lọc nước công nghiệp RO có cặn

Nước sau lọc từ hệ thống RO đảm bảo độ tinh khiết cao. Vậy nên khi bạn thấy xuất hiện cặn lắng sau khi lọc thì chắc chắn máy đã gặp sự cố. Một số những nguyên nhân sau đã làm cho nguồn nước sau lọc từ hệ thống lọc nước công nghiệp RO xuất hiện cặn bẩn.

Một trong những lý do phổ biến nhất dẫn đến nước sau lọc có cặn là do hệ thống bị ách tắc, lâu ngày chưa được vệ sinh. Các thiết bị lọc dần hoạt động kém chất lượng và không thể loại bỏ được các cặn bẩn có trong nước nguồn.
 

Vệ sinh màng lọc nước công nghiệp
Vệ sinh màng lọc nước công nghiệp
 

Nếu đúng là do nguyên nhân trên thì bạn không cần quá lo lắng hay hoài nghi về chất lượng thiết bị lọc nước. Bạn chỉ cần vệ sinh định kỳ hệ thống máy, có thể tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ này.

  • Do người dùng không thay thế màng RO, vật liệu lọc đúng kỳ hạn

Mỗi thiết bị đều được đặt ra những mốc thời gian sử dụng nhất định. Trong đó, đối với vật liệu lọc công nghiệp là từ 6 tháng đến 1 năm. Đối với màng RO là từ 2-3 năm sẽ phải thay màng lọc mới. Việc không thực hiện đúng thời gian thay thế sẽ khiến nước sau lọc xuất hiện cặn bẩn, mùi hôi khó chịu.

 

Làm thế nào để ngăn chặn cặn bẩn xuất hiện khi lọc qua hệ thống RO?

Thay vì việc nhận thấy có vấn đề thì mới tìm cách khắc phục thì chúng ta nên phòng tránh hiện tượng này bằng những việc làm sau đây:

  • Định kỳ kiểm tra chất lượng nước đầu vào trước khi lọc qua hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Nước có cặn, váng là do bản chất nước nguồn mang tính cứng hoặc có sẵn cặn bẩn. Vì thế công việc kiểm tra trước nguồn nước đầu vào là điều cần thiết giúp hệ thống linh kiện của máy lọc nước tốt nhất. Như vậy, bạn sẽ lựa chọn được cấu hình hệ thống lọc nước RO phù hợp và xử lý triệt để nguồn nước.
 

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi

  • Thay thế các thiết bị lọc định kỳ

Người dùng không thể bỏ qua công tác thường xuyên kiểm tra thay thế các vật liệu lọc, màng lọc RO định kỳ. Sau một thời gian khoảng 6 tháng đến 1 năm bạn cần tiến hành thay các vật liệu lọc thô. Sau từ 2-3 năm tùy đặc điểm nước nguồn, bạn sẽ cần thay màng RO.

 

Các sự cố, hiện tượng khác lạ khi sử dụng hệ thống lọc nước công nghiệp RO đã được Tekcom tổng hợp trong nhiều bài viết. Hy vọng chúng tôi đã mang đến cho khách hàng những kiến thức hữu ích để mang đến quá trình trải nghiệm sản phẩm hoàn hảo nhất cho Quý khách hàng. Đừng quên theo dõi và cập nhập thông tin cùng Tekcom mỗi ngày bạn nhé.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5