Logo site

Hệ thống xử lý nước nhiễm sắt - Giải pháp xử lý nước triệt để nhất

27/02/2023

Hiện nay, nguồn nước nhiễm phèn, nhiễm sắt không quá xa lạ trong đời sống sinh hoạt con người. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc nước nhiễm sắt, đặc biệt là trong nước giếng khoan. Vậy những nguyên nhân đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu thông tin ngay sau đây và xem đâu là đơn vị lắp đặt hệ thống xử lý nước nhiễm sắt hiệu quả nhất.

Tại sao nước bị nhiễm sắt và giải pháp lắp đặt hệ thống xử lý nước nhiễm sắt

Đối với nước bắt nguồn từ mạch ngầm, cụ thể là nước giếng khoan thì nước nhiễm sắt do chịu ảnh hưởng từ nước thải của các công trình khai thác khoáng sản. Nước thải ra trong quá trình khai thác, nước thải từ các khu công nghiệp chảy ra và ngấm thẳng vào mạch nước ngầm xung quanh. Ngoài ra, rác thải ra môi trường do các hoạt động sinh hoạt của chúng ta không được xử lý đúng quy trình. Điều này đã làm rò rỉ các chất độc hại (trong đó có sắt) vào nước ngầm.
 

Vì sao nước nhiễm sắt
Vì sao nước nhiễm sắt

Đối với nước trên bề mặt, tình trạng nước nhiễm sắt đến từ hành động rác thải xả bừa bãi. Rác lâu ngày không được xử lý, khi gặp trời mưa, lượng chất bẩn từ nguồn rác thải ngấm vào đất theo dòng nước. Một phần còn lại theo nước chảy đến các ao hồ, sông suối và nhiễm sắt nặng.
 

Hệ thống xử lý nước nhiễm sắt ra đời chính là giải pháp xử lý hoàn hảo hiện tượng nước nguồn ô nhiễm này. Thực chất đây là một dòng máy lọc nước công nghiệp với công nghệ tiên tiến nhất là công nghệ lọc RO thẩm thấu ngược. Công nghệ này được trang bị hệ thống nhiều cấp lọc và đặc biệt có màng RO. Đảm bảo nguồn nước đầu ra tinh khiết, đạt các quy chuẩn nước sạch của Bộ Y tế.

Cấu tạo của hệ thống xử lý nước nhiễm sắt như thế nào?

Sử dụng hệ thống lọc công nghiệp để lọc nước bị nhiễm sắt là một sự lựa chọn hiện đại, tối ưu nhất hiện nay. Với nhiều cấp lọc cùng các tầng vật liệu lọc, hệ thống giúp loại bỏ hoàn toàn các kim loại nặng, hóa chất độc hại. 

Hệ thống xử lý nước nhiễm sắt bao gồm 3 cấp lọc thô cơ bản và có thể có màng RO nếu nước thành phẩm sau lọc yêu cầu là nước tinh khiết.
 

Kết cấu hệ thống xử lý nước nhiễm sắt

Kết cấu hệ thống xử lý nước nhiễm sắt

  • Cột lọc cát thạch anh

Vật liệu lọc cát thạch anh đóng vai trò quan trọng trong việc khử sắt cũng như một số kim loại nặng khác. Cát thạch anh trong máy lọc nước công nghiệp loại bỏ các hợp chất hóa học, xác động vật, chất lơ lửng,... Vật liệu lọc này có thể tái sử dụng mà không gây tác động đến hiệu suất lọc.

  • Cột lọc than hoạt tính

Với chức năng chính là khử clo dư, mùi khó chịu và các hợp chất hữu cơ trong nước. Đặc biệt, than hoạt tính giúp khử sắt hiệu quả, làm trong nước,... Điều này còn góp phần tạo vị ngọt tự nhiên và đảm bảo độ tinh khiết cho nước

  • Cột lọc PP 20 inch trong hệ thống xử lý nước nhiễm sắt

Đây là cột lọc có vai trò lọc tinh cuối cùng trước khi ra nước sinh hoạt mà nếu không dùng màng RO. Với các tạp chất, bụi bẩn có kích thước lớn đều bị chặn lại khi  qua thiết bị này.

Đó là những thành phần cơ bản trong máy lọc nước công nghiệp lọc nước nhiễm sắt. Ngoài ra, nếu nhu cầu sử dụng cho nguồn nước tinh khiết uống trực tiếp thì cần lắp thêm màng RO, đèn UV khử khuẩn,... 

Báo giá máy lọc nước công nghiệp khử sắt tốt nhất tại Tekcom

Tekcom luôn mang đến một giải pháp xử lý nước hoàn hảo cho khách hàng với chất lượng dịch vụ tốt nhất. Sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề, dày dặn kinh nghiệm, đảm bảo các hệ thống lọc nước được triển khai đúng kỹ thuật.
Để nhận báo giá hệ thống xử lý nước nhiễm sắt, vui lòng liên hệ tới chúng tôi.



CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5