Logo site

Hệ thống xử lý nước nhiễm đá vôi - Giải pháp lọc triệt để nguồn nước cứng

28/06/2023

Nước cứng hay còn gọi là nước đá vôi là tình trạng xảy ra khá phổ biến, đặc biệt là ở các vùng núi cao. Nguồn nước này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người nếu sử dụng trong thời gian dài. Hiện nay, nhiều đơn vị và hộ gia đình đã lựa chọn hệ thống xử lý nước nhiễm đá vôi để giải quyết triệt để nguồn nước này.

Hệ thống xử lý nước nhiễm đá vôi là hệ thống gì?

Nước nhiễm đá vôi rất khó để nhận biết bằng mắt thường. Tuy nhiên, bạn có thể thử kiểm tra sơ bộ bằng cách đun sôi nguồn nước, nếu thấy có một lớp cặn mỏng màu trắng dưới đáy thì khả năng cao nước nhiễm đá vôi.  Mặt khác, bạn cũng có thể thử bằng phương pháp giặt đồ, nước có chứa đá vôi sẽ tạo bọt ít hơn so với nguồn nước thường. 

Theo thống kê hiện nay, nguồn nước sạch đang dần trở nên khan hiếm, nguồn nước ô nhiễm tăng cao, gây nguy hại đến sức khỏe của con người. Đứng trước nguy cơ đó,  có rất nhiều giải pháp được đưa ra nhằm xử lý nguồn nước, đặc biệt là nguồn nước nhiễm đá vôi. Tuy nhiên, việc lắp đặt hệ thống xử lý nước đá vôi với công nghệ RO hiện đại vẫn được đánh giá có phần vượt trội hơn, bởi:

Nguồn nước cứng nhiễm đá vôi

Lắp đặt hệ thống lọc nước xử lý nguồn nước cứng nhiễm đá vôi

  • Hệ thống lọc công nghiệp là thiết bị lọc tiên tiến. Có khả năng lọc sạch nguồn nước đầu vào, cung cấp cho người tiêu dùng loại nước đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Nước sau khi lọc qua hệ thống có thể sử dụng uống trực tiếp mà không cần đun sôi.

  • Thiết bị lọc nước có dải công suất rộng, có khả năng lọc lên đến hàng chục nghìn lít trên giờ, phù hợp cho gia đình, trường học, bệnh viện, nhà xưởng...

  • Hệ thống xử lý nước nhiễm đá vôi được thiết kế đơn giản, tiết kiệm tối đa không gian và diện tích khi lắp đặt.

  • Vận hành theo cơ chế tự động hóa, tiết kiệm chi phí nhân công cho người dùng. 

Quy trình hoạt động xét ở hệ thống xử lý nước nhiễm đá vôi

Để tạo ra nguồn nước tinh khiết, nước nhiễm đá vôi sẽ được đi qua 3 giai đoạn xử lý của hệ thống:

Giai đoạn lọc thô

Đây là giai đoạn đầu tiên của quy trình xử lý nước. Lọc thô được thiết kế với 3 cột lọc chính:

  • Cột lọc đa tầng: Chứa thành phần chính là cát thạch anh, sỏi thạch anh, Mangan dioxit (MnO2), giúp giữ lại các căn bẩn và phù du có kích thước lớn. Ngoài ra, cột lọc đa tầng còn có khả năng khử sạch kim loại nặng có trong nước như Fe2+, Fe3+, Pb…

  • Cột lọc Carbon: Thành phần chính là than hoạt tính, giúp khử mùi và màu cho nước. Mặt khác, cột lọc carbon còn được tích hợp thêm một số vật liệu khác như: cát lọc nước, sỏi lọc nước… giúp đẩy nhanh quá trình xử lý nước.

  • Cột làm mềm nước: Chủ yếu gồm hạt nhựa cation. Khi đi qua cột lọc, các ion dương của nước cứng sẽ bị tách ra khỏi bề mặt phân tử nhờ phản ứng với hạt cation. Nước sau khi lọc sẽ được loại bỏ hoàn toàn thành phần nước cứng có trong nước.

Giai đoạn tiền lọc tinh và lọc tinh ở hệ thống xử lý nước nhiễm đá vôi

Nước sau khi đi qua 3 cột lọc được bơm chuyển đến 2 cốc lọc tinh (thành phần chính được làm bằng nhựa cao cấp). Trong mỗi cốc lọc sẽ chứa lõi lọc PP có kích thước khe lọc lần lượt là 5 micro và 1 micro. Nước sau khi chảy qua lõi lọc, sẽ được loại bỏ hoàn toàn các cặn bẩn còn sót lại trong quá trình lọc thô. 

Màng RO công nghiệp lọc nước tinh khiết

Màng RO công nghiệp lọc nước tinh khiết

Nước tiếp tục được chuyển qua màng RO kích thước khe lọc 0.0001 micro. Màng lọc chặn lại đến 99.9% tạp chất, vi khuẩn, vi sinh vật có kích thước siêu nhỏ. Nước sau khi lọc qua cốc lọc tính có thể sử dụng trực tiếp cho các hoạt động sinh hoạt và sản xuất. 

Giai đoạn khử khuẩn đèn UV

Đây là giai đoạn cuối cùng trong hệ thống lọc nước. Tại đây, tia UV có nhiệm vụ tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây hại có trong nguồn nước. Mang lại nguồn nước sạch, an toàn, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

Lắp đặt hệ thống lọc nước nhiễm đá vôi ở đâu tốt?

Với hơn 12 năm hoạt động trong lĩnh vực xử lý nước, Tekcom là đơn vị cung cấp sản phẩm lọc nước uy tín mà bạn có thể tham khảo. 

Thiết bị được lắp ráp trên dây chuyền hiện đại, quy trình kiểm duyệt chặt chẽ. Màng RO ứng dụng ở hệ thống thuộc dòng màng RO CSM của tập đoàn Toray - Nhật Bản. Đảm bảo chất lượng nguồn nước sau lọc tinh khiết, an toàn với sức khỏe người dùng. 

Tekcom cung cấp thiết bị - giải pháp lọc nước toàn diện

Tekcom cung cấp thiết bị - giải pháp lọc nước toàn diện

Do là đơn vị trực tiếp lắp ráp, thi công, lắp đặt nên mức giá hệ thống cũng rất cạnh tranh. Kết hợp với chính sách bán hàng nhiều ưu đãi, cùng thời gian bảo hành lên đến 24 tháng. Đội ngũ nhân viên Tekcom chuyên nghiệp, kỹ thuật viên có tay nghề cao. Hỗ trợ giải đáp, khắc phục nhanh chóng mọi vấn đề người dùng gặp phải. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5