Logo site

Hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp trong sản xuất nước đóng chai

21/04/2023

Hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp là thiết bị quan trọng trong quá trình sản xuất và cung cấp nước đạt tiêu chuẩn cho người dùng. Đặc biệt là ở các nhà máy sản xuất nước đóng chai, đóng bình hoặc các khu công nghiệp, với nhu cầu sử dụng nước lớn.

Tìm hiểu hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp

Hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp sử dụng công nghệ lọc RO (Reverse Osmosis), được hiểu là thẩm thấu ngược.

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Thiết kế đa tầng lọc kết hợp màng lọc RO có kích thước lỗ siêu nhỏ, chỉ 0.0001 micro. Giúp loại bỏ tạp chất, vi khuẩn và các chất hòa tan trong nước, đảm bảo nước tinh khiết và an toàn cho sức khỏe, có thể được sử dụng ngay mà không cần đun sôi.

Quá trình xử lý nước sạch phục vụ đóng chai ở hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp

Với cấu tạo gồm 5 bộ phận chính: Lọc thô, lọc tinh, máy bơm nước, bộ điều khiển, đèn UV… thiết bị lọc nước theo 3 bước sau:

Giai đoạn lọc thô

3 cột lọc thô chứa vật liệu lọc chuyên dụng, thực hiện nhiệm vụ xử lý sơ bộ nguồn nước cấp. 

  • Cột xử lý kim loại nặng: Cột lọc thô đầu tiên chứa: Cát, sỏi, silic… giúp loại bỏ cặn lơ lửng, giảm thiểu ion kim loại sắt, mangan…

  • Cột xử lý cacbon: Cột lọc chứa vật liệu chính là than hoạt tính, đây là vật liệu có khả năng hấp phụ độc tố cao, giúp khử hoàn toàn mùi hôi khó chịu.

  • Cột làm mềm nước: Cột lọc trao đổi ion, chứa nhiều hạt lọc Cation. Những thành phần làm nước cứng như: Mg, Ca… sẽ được cột lọc loại bỏ. Ngoài ra, vật liệu lọc Cation còn hỗ trợ quá trình nâng pH, cho nguồn nước đầu ra chất lượng.

Hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp thực hiện giai đoạn lọc tinh

Sau giai đoạn xử lý thô, nước sẽ được chuyển đến giai đoạn xử lý tinh. Giai đoạn này thực hiện bằng cách sử dụng màng lọc RO để loại bỏ các chất có hại và vi khuẩn trong nước.

Màng lọc RO chặn lại toàn bộ cặn bẩn, vi khuẩn gây hại

Màng lọc RO chặn lại toàn bộ cặn bẩn, vi khuẩn gây hại

Bơm nước tạo áp lực nước lớn, kết hợp với màng lọc có khe hở siêu nhỏ. Các tạp chất độc hại, kim loại nặng, vi khuẩn, vi rút sẽ bị giữ lại phía trước màng. Nước sạch được lọc qua màng và chảy ra ngoài. 

Giai đoạn khử khuẩn

Sau khi qua giai đoạn lọc RO, nước tiếp tục được khử khuẩn bằng các thiết bị như:

  • Máy sục Ozone: Máy được gắn vào bồn nước thành phẩm, dùng để sát khuẩn và tiêu diệt vi khuẩn còn tồn đọng trong nước. 

  • Bộ lọc cặn tinh khiết 1 micron: Thiết bị được sử dụng sau bồn thành phẩm để chặn lại cặn phát sinh từ bồn thành phẩm gây ra. 

  • Đèn UV: Nước tiếp tục đi qua hệ thống diệt khuẩn là đèn chiếu tia UV. Tại đây, nguồn nước sẽ được làm sạch thêm lần nữa, đảm bảo không còn vi khuẩn trong nước.  

  • Cuối cùng, nguồn nước được đưa đến dây chuyền chiết rót. Trước khi ra vòi chiết rót, nước sẽ được lọc qua các thiết bị lõi lọc chức năng. Đảm bảo nước được bù khoáng chất có lợi, có vị thanh, ngọt hơn. 

Báo giá hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp hiện nay

Tekcom là một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên cung cấp các thiết bị - giải pháp xử lý nước toàn diện. Dòng sản phẩm chính của Tekcom bao gồm: Máy lọc nước RO, hệ thống lọc tổng, máy lọc nước công nghiệp và các thiết bị lọc phục vụ trường học, bệnh viện, nhà xưởng…

Hệ thống lọc nước công nghiệp ứng dụng công nghệ RO thẩm thấu ngược, màng lọc RO CSM chuẩn công nghệ Nhật Bản. Bơm cấp nước thương hiệu Adelino của Đức, các linh phụ kiện chính hãng. Bên cạnh cung cấp thiết bị, Tekcom còn mang đến các dịch vụ tư vấn, thiết kế và lắp đặt dây chuyền lọc nước cho nhiều doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân. Dịch vụ bảo hành và bảo trì định kỳ, linh hoạt, đảm bảo hoạt động hiệu quả và độ bền lâu dài của máy lọc.

Dây chuyền lọc nước đóng bình RO do Tekcom thực hiện lắp đặt

Dây chuyền lọc nước đóng bình RO do Tekcom thực hiện lắp đặt

Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lọc nước công nghiệp, Tekcom đã và đang được khách hàng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm và dịch vụ sau bán hàng. Nếu bạn đang cần tìm kiếm một đơn vị cung cấp dây chuyền lọc nước uy tín và chất lượng, Tekcom là một sự lựa chọn đáng tin cậy.


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5