Logo site

Hệ thống máy lọc nước công nghiệp xử lí nước cho chiler

10/09/2019
Nước là vật chất an toàn, dễ dàng xử lí, không tốn kém vì thế được sử dụng nhiều trong các hệ thống làm mát của hoạt động sản xuất công nghiệp. Tuy nhiên nước phải được xử lí tốt mới có thể làm mát hiệu quả vì vậy người ta thường sử dụng hệ thống lọc nước công nghiệp xử lí nước làm mát. Vậy sản phẩm này có đặc điểm gì? Những tác động của sản phẩm đối với sản xuất hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về vấn đề này trong bài chia sẻ dưới đây.

Những yêu cầu về nước làm mát trong công nghiệp 

Hệ thống làm mát được hoạt động dựa trên áp lực và  đặc điểm của nước. Trong quá trình hoạt động nước được truyền nhiệt độ làm cho nóng lên.Sau đó, trước khi được sử dụng lại hoặc thải ra ngoài môi trường nước cần được làm mát. Như vậy với nguyên lí hoạt động này, muốn nước được làm nóng nhanh hay lạnh nhanh thì bên cạnh quy trình làm nguội hiệu quả thì nguồn nước cần đạt các tiêu chuẩn nhất định.Những tiêu chuẩn cơ bản  về nguồn nước trong hệ thống làm mát công nghiệp đó là:
 

Hệ thống chiller làm mát cho tòa nhà có sử dụng hệ thống lọc nước riêng
Hệ thống chiller làm mát cho tòa nhà có sử dụng hệ thống lọc nước riêng​

Tiêu chuẩn về độ dẫn điện

Mỗi một hệ thống làm mát sẽ yêu cầu độ dẫn điện của nước khác nhau để đạt kết quả tốt nhất chính vì thế sẽ có yêu cầu về độ dẫn điện khác nhau. Độ dẫn điện được tính bằng chỉ số ms/cm

Độ pH

Độ pH khiến tăng khả năng ăn mòn của nước chính vì vậy cần kiểm soát tốt giúp hệ thống làm mát làm việc ổn định, hiệu quả.

Độ cứng

Độ cứng trong nước cao sẽ hình thành các cáu cặn trong hệ thống làm mát vì thế cần được kiểm soát khắt khe.

Nếu nguồn nước đáp ứng được các yêu cầu trên thì hệ thống làm mát hoạt động hiệu quả từ đó mang đến chất lượng sản xuất cao cho nhà xưởng. Tuy nhiên do nguồn nước cấp trong sản xuất hiện nay là nguồn nước không đáp ứng được các yêu cầu trên nên các nhà máy cần lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp xử lí nước cho làm mát chiler.
 

Hệ thống chiller trên tòa nhà sử dụng hệ thống lọc nước công nghiệp để làm mát
Hệ thống chiller trên tòa nhà sử dụng hệ thống lọc nước công nghiệp để làm mát

Vai trò của máy lọc nước công nghiệp xử lí nước cho làm mát 

Máy lọc nước công nghiệp xử lí nước cho làm mát sẽ mang đến một nguồn nước sạch, đảm bảo các yêu cầu mà hệ thống làm mát cần. Nguồn nước được lo bỏ cặn bẩn, xử lí nước cứng hiệu quả, độ pH ổn định nên giúp hệ thống làm mát hoạt động tốt. Vai trò cơ bản của máy lọc nước công nghiệp xử lí nước với hệ thống làm mát

Hạn chế ăn mòn:

Nhờ có hoạt động của máy lọc nước mà có thể hạn chế sự ăn mòn cho hệ thống làm mát giúp nâng cao tuổi thọ, giảm tắc nghẽn đường ống và đặc biệt đó thể làm tăng hiệu suất hoạt động của sản phẩm.
 

Hệ thống lọc nước công nghiệp dùng cho Chiller
Hệ thống lọc nước công nghiệp cho Chiller

Hạn chế hình thành cáu, cặn: Do không chứa các chất hóa học, kim loại nặng nên sản phẩm có thể hạn chế tối đa cáu, cặn lắng đọng trong bình chứa nước, trong ống dẫn.Ngoài ra, nhờ có hệ thống này cũng giúp hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn, ô nhiễm sinh học.

Máy lọc nước công nghiệp cho chiler là một sản phẩm không thể thiếu trong các ngành lọc dầu, hóa chất, sản xuất thép, thực phẩm, điện... Việc trang bị sản phẩm máy lọc nước sẽ giúp các nhà máy sản xuất hoạt động ổn định,hiệu quả, chất lượng cao và đặc biệt có thể tiết kiệm chi phí.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5