Logo site

Hệ thống lọc tổng sinh hoạt 3 cột phù hợp lắp đặt ở đâu?

16/05/2023

Hệ thống lọc tổng sinh hoạt 3 cột là giải pháp xử lý nước sinh hoạt hữu hiệu nhất hiện nay. Nước sạch đạt chuẩn, dùng để: tắm, giặt, nấu nướng… hoặc phục vụ sản xuất. Nên lắp hệ thống lọc tổng 3 cột ở đâu trong gia đình để tối ưu hiệu quả lọc, cũng như cung cấp nguồn nước đến nhiều vị trí khác nhau?

Đặc điểm của hệ thống lọc tổng sinh hoạt 3 cột

Hệ thống lọc tổng sinh hoạt 3 cột tương ứng với bộ phận lọc thô hoàn chỉnh ở hệ thống lọc nước RO công nghiệp. Hệ thống gồm 3 cột lọc, chất liệu inox hoặc composite. 

Cột lọc 1 - Cột lọc loại bỏ kim loại nặng

Hệ thống lọc tổng 3 cột xử lý nước cấp ô nhiễm
Hệ thống lọc tổng 3 cột xử lý nước cấp ô nhiễm

Tùy theo nguồn nước đầu vào, cột lọc sẽ chứa các loại vật liệu lọc khác nhau. Tiêu biểu như: Cát thạch anh, cát mangan, sỏi đỡ… nhằm thực hiện chức năng loại bỏ tạp chất ô nhiễm. Bao gồm các chất cặn bẩn thô, hợp chất hữu cơ, ion kim loại nặng: Sắt, mangan…

Cột lọc 2 - Cột lọc carbon ở hệ thống lọc tổng sinh hoạt

Cột lọc chứa than hoạt tính, có chức năng hấp thụ các chất độc hại, kim loại nặng. Đồng thời, than hoạt tính còn có khả năng khử màu, mùi Clo dư, vị lạ và các chất hữu cơ khác có trong nước.

Cột lọc 3 - Cột lọc có chức năng làm mềm nước

Cột lọc thô này chứa các hạt Cation. Đây là hạt trao đổi ion, khi ngâm trong dung dịch muối NaCl, ion H+ của nhóm hoạt tính trao đổi với ion Na+ hoà tan. Cationit sẽ thế chỗ của Na-cationit, ion Na+ bám trên bề mặt cation, lấp chỗ của các ion H+. Lúc này, các nhóm hoạt tính của hạt sẽ thay thế bằng ion magie và canxi. Tác nhân gây cứng nguồn nước được làm sạch, nước sẽ trở thành nước mềm. 

Sau khi qua 3 cột chứa vật liệu lọc, nước sẽ được chuyển đến cốc lọc chặn. Cốc lọc chứa lõi được làm từ sợi polypropylene có kích thước khe lọc 5 micron. Lõi lọc chặn lại những cặn bẩn còn sót lại. Từ đó cho nguồn nước sau lọc sạch hơn, đảm bảo an toàn cho nhu cầu sinh hoạt.

Vị trí lắp đặt hệ thống lọc tổng sinh hoạt 3 cột

So với hệ thống lọc tổng 1 cột, 2 cột, hệ thống lọc tổng 3 cột có thiết kế phức tạp hơn. Việc lựa chọn vị trí lắp đặt để thuận tiện cho quá trình sử dụng, vệ sinh, bảo dưỡng là điều quan trọng. 

Một số gợi ý về vị trí lắp hệ thống lọc tổng xử lý nước đầu nguồn có 3 cột mà bạn có thể tham khảo đó là:

Lắp đặt hệ thống phía sau máy bơm nước cấp

Lắp đặt lọc tổng 3 cột ở vị trí phù hợp để tối ưu hiệu quả vận hành
Lắp đặt lọc tổng 3 cột ở vị trí phù hợp để tối ưu hiệu quả vận hành

Đây là cách lắp phổ biến và được áp dụng nhiều nhất hiện nay. Vị trí lắp đặt thích hợp cho những gia đình có diện tích sân vườn, không gian rộng rãi. Nhằm đảm bảo quá trình vận chuyển thiết bị, lắp đặt, bảo dưỡng đơn giản, dễ dàng. Đồng thời, tối ưu chi phí cho vật tư dẫn nước và các linh phụ kiện đi kèm.

Vị trí lắp hệ thống tại đầu ra của bể chứa nước

Trường hợp vị trí nguồn nước bơm lên không có chỗ đặt thiết bị, thì việc lắp hệ thống ở đầu ra của bể chứa nước là giải pháp. Nước sau khi lọc sẽ được nối trực tiếp với các thiết bị gia dụng, thuận tiện cho người dùng. 

Lắp đặt hệ thống lọc tổng ở tầng thượng

Thích hợp cho những ngôi nhà cao tầng dạng ống, hạn chế về diện tích sân vườn. Nguồn nước sạch từ hệ thống lắp ở tầng thượng sẽ được dẫn tới các khu vực trong nhà.

Ưu điểm của vị trí lắp này đó là không gian tầng thượng thường khá rộng rãi, giúp việc thao tác, lắp đặt, khắc phục sự cố đơn giản hơn. Tuy nhiên, quá trình vận chuyển thiết bị lên tầng thượng ở trên cao sẽ gây trở ngại lớn. 

Lưu ý khi lắp đặt hệ thống lọc tổng xử lý nước đầu nguồn 3 cột

Ngoài việc lưu ý đến vị trí, trong quá trình lắp đặt, người thực hiện cũng cần quan tâm đến các yếu tố như:

  • Lựa chọn vị trí đặt máy ở không gian sạch sẽ, khô thoáng, ít chịu va đập.

  • Thực hiện lắp hệ thống lọc tổng theo đúng hướng dẫn từ nhà sản xuất. 

  • Bên cạnh việc tự thi công, lắp đặt, bạn cũng có thể lựa chọn chính các đơn vị cung cấp thiết bị và dịch vụ lắp đặt, sửa chữa, bảo dưỡng.

    Tekcom cung cấp, lắp đặt hệ thống lọc tổng xử lý nước đầu nguồn

    Tekcom cung cấp, lắp đặt hệ thống lọc tổng xử lý nước đầu nguồn 

Yếu tố lựa chọn địa chỉ cung cấp uy tín được đánh giá là quan trọng nhất. Bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp thiết bị và dịch vụ đi kèm. Cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định lựa chọn sẽ đảm bảo chất lượng hệ thống cũng như tối ưu mức chi phí đầu tư. 

Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý nước, Tekcom đã khẳng định được vị trí vững chắc của đơn vị trên thị trường.


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5