Logo site

Hệ thống lọc tổng gia đình nên lắp mấy cột Composite?

01/08/2022

Chúng ta đều biết, cột lọc composite là thiết bị chính có trong hệ thống lọc tổng gia đình. Với mỗi nguồn nước ô nhiễm thì số lượng cột lọc cũng sẽ có sự thay đổi. Nước nhà bạn đang sử dụng là nguồn nước nào? Số lượng cột lọc lắp đặt là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu những thông tin ngay sau đây.

Định nghĩa về hệ thống lọc tổng gia đình

Hệ thống lọc nước tổng sinh hoạt gia đình là một giải pháp lọc nước toàn diện. Đây là hệ thống được lắp đặt ở đầu nguồn nước để thực hiện vai trò lọc nước đầu nguồn. Sản phẩm cuối cùng cho ra nguồn nước sinh hoạt sạch, an toàn, đạt quy chuẩn Bộ Y tế.
 

Bộ lọc tổng nước đầu nguồn
Bộ lọc tổng nước đầu nguồn
 

Hệ thống lọc tổng gia đình trên thực tế có thể được thiết kế với những thiết bị lọc khác nhau. Sự thay đổi linh hoạt trong kết cấu với mục đích để phù hợp với điều kiện, chất lượng nước từng hộ dân. Chức năng chính của hệ thống là giúp lọc bỏ tạp chất kích thước lớn, tạp chất kích thước nhỏ cùng các chất độc hại có trong nước. 

 

Bộ lọc tổng có công suất lọc lớn, giúp gia đình bạn có thể thoải mái sử dụng và lựa chọn được dải công suất phù hợp. Nước sau lọc để sinh hoạt hàng ngày như đun sôi uống, nấu ăn, tắm giặt…

 

Cấu tạo của hệ thống lọc tổng dành cho gia đình

Cấu tạo cơ bản của bộ lọc tổng gồm 3 cột lọc thô và một cốc lọc chặn. Cụ thể như sau:

  • Cột lọc số 1

Bên trong cột lọc thô số 1 có chứa các vật liệu thô như sỏi thạch anh với kích thước nhỏ hơn 1,5mm. Vật liệu này có khả năng lọc sạch tạp chất lơ lửng, cặn bẩn trong nước, loại bỏ sắt và kim loại nặng. Ngoài ra còn các tầng vật liệu lọc như cát mangan, hạt birm,...
 

Cấu tạo hệ thống máy
Cấu tạo hệ thống máy

Cột lọc thứ 2 chứa duy nhất vật liệu lọc là than hoạt tính. Vật liệu lọc này có nhiệm vụ hấp thụ các chất độc trong. Cụ thể là: thuốc bảo vệ thực vật, asen, dioxin. Đồng thời, than hoạt tính còn có khả năng loại bỏ màu, mùi Clo dư, vị lạ và các chất hữu cơ.

  • Cột lọc số 3

Cột lọc thô số 3 có chứa các hạt cation. Hạt cation có chức năng làm mềm nước. Nước đến cột lọc này sẽ xảy ra quá trình trao đổi ion. Những hạt này sẽ giúp hấp thụ các ion Ca2+, Mg2+. Nhờ đó, hiện tượng nước cứng được khắc phục.

  • Cốc lọc chặn PP

Cốc lọc chặn được làm từ sợi polypropylene trong hệ thống lọc tổng được cuộn chặt nhiều vòng, tạo nên một lớp chặn có kích thước khe lọc 5 micron. Thiết bị sẽ chặn tất cả những cặn bẩn có kích thước nhỏ, lớn khác nhau còn sót lại từ quá trình lọc thô. Từ đó giúp nước sau lọc đảm bảo an toàn cho nhu cầu sinh hoạt.

 

Bộ lọc tổng cho gia đình nên lắp đặt mấy cột?

Như đã nêu ở phần đầu bài viết, tùy vào nước nguồn để thiết kế số lượng cột lọc thô khác nhau trong hệ thống lọc tổng. Sau đây là một số thông tin, số cột lọc trong bộ lọc tổng theo từng loại nước nguồn:
 

Hình ảnh thực tế lắp đặt
Hình ảnh thực tế lắp đặt

  • Với nước máy: Chỉ cần lắp 1 cột cation (Cột lọc số 3) hoặc 2 cột lọc: 1 Cột than hoạt tính, 1 cột cation. Tùy vào kết quả xét nghiệm nguồn nước để lựa chọn các giải pháp phù hợp.
  • Với nước giếng khoan: Thông thường sẽ cần lắp đặt hệ thống lọc tổng gồm cả 3 cột lọc bởi nguồn nước này thường bị nhiễm nhiều tạp chất.
  • Với nước nhiễm mặn, nước sông hồ: Những nguồn nước này có tính chất ô nhiễm khá nghiêm trọng. Thông thường sẽ lắp đặt cả 3 cột lọc hoặc bổ sung thêm 1 cột nào đó, tổng là 4 cột.

Có thể thấy, bộ lọc tổng lắp đặt cho gia đình không có sự cố định. Chi phí lắp đặt cũng có sự thay đổi dựa trên tính chất nước nguồn và kết cấu của hệ thống. 

 

Tekcom là đơn vị chuyên thi công, thiết kế và lắp đặt hệ thống lọc tổng gia đình với dải công suất không giới hạn. Chúng tôi đã có hơn 11 năm kinh nghiệm cung cấp các giải pháp xử lý nước. Để nhận tư vấn về bộ lọc tổng cùng báo giá đi kèm, vui lòng liên hệ qua Hotline: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5