Logo site

Hệ thống lọc tổng cho chung cư có thực sự là giải pháp lọc nước hiệu quả?

25/08/2023

Trước tình trạng ô nhiễm hiện nay, nguồn nước sạch cung cấp cho các hoạt động của con người ngày càng khan hiếm. Đòi hỏi cần có biện pháp khắc phục kịp thời, trong đó có lắp đặt hệ thống lọc tổng cho chung cư. Việc lắp đặt hệ thống lọc tổng này liệu có phải là giải pháp hiệu quả?

So sánh hệ thống lọc tổng cho chung cư và các phương pháp xử lý nước 

Các chung cư và khu đô thị hiện nay thường sử dụng nước chủ yếu từ nguồn nước máy. Đây là nguồn nước được lọc sơ bộ qua hệ thống lọc tổng ở nhà máy. Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển đến từng đơn vị sử dụng, nguồn nước dễ bị nhiễm nhiều loại tạp chất và vi khuẩn gây hại. Nguyên nhân từ chính nguồn ống cấp nước, hoặc một số điều kiện bên ngoài môi trường.

Các giải pháp xử lý nước truyền thống chỉ làm sạch được các tạp chất có kích thước lớn, khử màu, khử mùi, và loại bỏ một số thành phần nước cứng. Nguồn nước sau khi lọc vẫn tồn tại nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe con người. Do đó, nước sau khi lọc bởi các phương pháp truyền thống sẽ không đảm bảo chất lượng nước sinh hoạt theo tiêu chuẩn.  

Hệ thống lọc tổng công suất lớn cho tòa nhà, chung cư

Hệ thống lọc tổng công suất lớn cho tòa nhà, chung cư

Hệ thống lọc tổng cho chung cư với thiết kế hệ thống đa tầng lọc, kết hợp với các công nghệ lọc tiên tiến. Thiết bị này là giải pháp toàn diện cho vấn đề xử lý nguồn nước bẩn cho con người. Nước sau khi lọc bởi hệ thống lọc sẽ đạt tiêu chuẩn nước sinh hoạt của Bộ Y tế.

Quy trình hoạt động ở hệ thống lọc tổng cho chung cư

Một quy trình lọc của lọc tổng chung cư cơ bản sẽ bao gồm hai giai đoạn chính.

Giai đoạn lọc thô

Lọc thô là bước đầu tiên trong quá trình xử lý nguồn nước cấp. Nước sẽ được bơm cao áp đầu nguồn hút từ bể chứa qua đường ống dẫn lên ba cột lọc trong bộ lọc thô:

  • Cột lọc 1: Vật liệu chính ở cột lọc là: Cát mangan, kết hợp thêm vật liệu phụ trợ khác như: Sỏi thạch anh, silic, giúp nâng cao hiệu quả cho cột lọc. Tại đây, một số kim loại nặng và các tạp chất, phù du có kích thước lớn sẽ được giữ lại.

  • Cột lọc 2: Chứa thành phần than hoạt tính, đóng vai trò loại bỏ phèn, khử màu, khử mùi cho nước.

  • Cột lọc 3: Giúp loại bỏ các thành phần nước cứng, làm mềm nước thông qua quá trình trao đổi ion Ca2+ và Mg2+ của hạt cation.

Giai đoạn lọc tinh thực hiện bởi hệ thống lọc tổng cho chung cư

Lọc tổng xử lý nguồn nước đạt tiêu chuẩn nước sạch sinh hoạt
Lọc tổng xử lý nguồn nước đạt tiêu chuẩn nước sạch sinh hoạt

Bộ lọc tinh của hệ thống lọc tổng sử dụng hai cốc lọc chứa lõi PP 20 inch hoặc phin lọc tinh. Với lỗ lưới siêu nhỏ (nhỏ hơn 0.1 micro), các lõi lọc sẽ giữ lại các tạp chất hòa tan, vi khuẩn, vi rút, và một số hợp chất hữu cơ gây hại tồn tại trong nước. Cung cấp nguồn nước sạch đạt chuẩn sinh hoạt cho người sử dụng.

Nước sau khi lọc bởi hệ thống lọc tổng sẽ được đưa đến khoang chứa chân không. Sau đó, cung cấp đến các hộ gia đình bằng hệ thống bơm nước và các vòi chiết rót.

Địa chỉ lắp đặt lọc tổng cho chung cư uy tín, chính hãng

Tekcom là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm lọc nước, giải pháp xử lý nước toàn diện. Với mục tiêu mang đến nguồn nước sạch cho khách hàng, các sản phẩm tại Tekcom được chú trọng đặc biệt vào chất lượng sản phẩm. Thiết bị máy lọc có đa dạng dòng, công suất, chi phí vận hành hệ thống phù hợp. 

Tekcom là đơn vị trực tiếp thiết kế, lắp ráp máy lọc nước trên dây chuyền công nghệ tiên tiến. Do đó, giá thành của các sản phẩm tại đây sẽ cạnh tranh hơn so với các dòng sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường. 


Tekcom cung cấp, lắp đặt thiết bị xử lý nước nguồn cho tòa nhà

Tekcom cung cấp, lắp đặt thiết bị xử lý nước nguồn cho tòa nhà

Ngoài ra, Tekcom còn sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, cùng đội kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, có tay nghề cao. Công ty cung cấp các dịch vụ linh hoạt, bao gồm: dịch vụ hỗ trợ vận chuyển và lắp đặt tận nơi trên toàn quốc, dịch vụ bảo hành dài hạn, dịch vụ nhắc bảo dưỡng, bảo trì máy định kỳ… Ngoài ra, các chính sách bán hàng tại Tekcom cũng có nhiều ưu đãi, đảm bảo đến cho khách hàng những trải nghiệm hài lòng nhất khi sử dụng sản phẩm của Tekcom. 

Trên đây là một số thông tin cơ bản về quy trình hoạt động của hệ thống lọc tổng cho chung cư. Để nhận thêm nhiều thông tin về sản phẩm, cũng như ưu đãi bán hàng của Tekcom, quý khách xin vui lòng liên hệ qua đường dây nóng 03 7777 0000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5