Logo site

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp cho sản xuất thiết bị y tế

13/04/2022
Hệ thống lọc nước RO công nghiệp ứng dụng cho sản xuất thiết bị y tế đáp ứng nhu cầu về nguồn nước tinh khiết, an toàn. Đồng thời, đảm bảo đủ lượng nước, giúp quá trình sản xuất diễn ra liên tục, ổn định.

Yêu cầu nguồn nước từ hệ thống lọc nước RO công nghiệp cho sản xuất thiết bị y tế

Trong mọi hoạt động của đời sống con người, việc sử dụng nước tinh khiết không chỉ đảm bảo an toàn mà còn mang đến những lợi ích nhất định cho sức khỏe. Đây là yêu cầu bắt buộc trong một số lĩnh vực. Trong đó có sản xuất thiết bị y tế. 

Hệ thống lọc nước cho ngành sản xuất thiết bị y tế
Hệ thống lọc nước cho ngành sản xuất thiết bị y tế

Nước lọc từ hệ thống lọc nước RO công nghiệp để dùng cho dược phẩm phải là nước tinh khiết. Đối với các nhà máy sản xuất thiết bị y tế xây dựng theo tiêu chuẩn GMP (Good manufacturing practice) thì chất lượng nước sản xuất trực tiếp phải đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế. 

Đây là tiêu chuẩn khắt khe, do đó, khi thiết kế hệ thống xử lý nước trong các đơn vị sản xuất thiết bị y tế, chủ cơ sở cần cân nhắc kỹ lưỡng việc lựa chọn công nghệ lọc.

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp hoạt động ra sao?

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO hoạt động theo cơ chế thẩm thấu ngược đa cấp lọc. 

Hệ thống lọc thô

Nguồn nước đầu vào được tiếp nhận và xử lý ở hệ thống lọc thô bằng 3 cột lọc. Các cột lọc chứa các vật liệu lọc, thực hiện chức năng làm sạch khác nhau.

Hệ thống xử lý nước theo 3 giai đoạn
Hệ thống xử lý nước theo 3 giai đoạn 

  • Cột lọc thứ nhất có tác dụng lọc chất bùn, nhầy, tạp chất có kích thước lớn. 

  • Cột lọc thứ hai chứa than hoạt tính, giúp làm sạch các chất hữu cơ. Có tác dụng khử mùi và lọc sạch cả các chất phóng xạ. 

  • Cột lọc thứ 3 giúp làm sạch kim loại, chất hữu cơ, cặn bã… có trong nguồn nước. 

Hệ thống lọc tinh máy lọc nước công nghiệp

Nước sau khi lọc qua hệ thống lọc thô được máy bơm đẩy đến hệ thống lọc tinh, cụ thể là qua màng RO. Màng RO có kích thước khe hở 0.0001 micron. Kết hợp cùng áp suất nước mạnh, giữ lại toàn bộ vi khuẩn, vi sinh vật ở phía trước màng. Khi đó, chỉ có phân tử nước sạch mới được đi qua. 

Kế tiếp giai đoạn này, nước được chuyển xuống lõi lọc 4 và 5 để phục vụ hoạt động sản xuất thiết bị y tế. Thông thường, vật liệu lọc chính của các lõi này là than hoạt tính. Với tác dụng trao đổi ion, làm mềm nước một cách hiệu quả. 

Thiết bị khử khuẩn của hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp được trang bị đèn UV, máy Ozone có tác dụng khử khuẩn. Vi khuẩn được loại bỏ hoàn toàn ra khỏi nước. Đồng thời thiết bị chuyên dụng này còn giúp tái tạo vi lượng. Bổ sung các khoáng chất vào nguồn nước, bù đắp lại lượng khoáng chất mất đi do quá trình lọc gây ra. 

Lưu ý giúp lựa chọn hệ thống lọc RO công nghiệp tốt

Việc lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO mang lại những lợi ích to lớn. Chất lượng nước xử lý được đảm bảo, an toàn với sức khỏe người dùng. Đồng thời, các hoạt động sản xuất thiết bị y tế đạt chất lượng. 

Để việc lắp đặt đạt hiệu quả cao thì trước đó, quá trình chọn lọc cũng cần được tính toán kỹ lưỡng. 

  • Hệ thống lọc có công suất phù hợp

Công suất máy lọc tương ứng với lượng nước sản xuất mỗi giờ. Mỗi đơn vị khác nhau sẽ lựa chọn hệ thống có công suất khác nhau, sao cho phù hợp nhất với quy mô. 

Đối với các xưởng sản xuất dược phẩm, thiết bị y tế nhỏ, công suất hệ thống lọc từ 150 - 900 lít/ giờ là sự lựa chọn phù hợp. Từ 900 - 2500 lít/giờ thích hợp cho các đơn vị có quy mô, số lượng nhân viên lớn, cần sử dụng lượng nước lớn cho các dây chuyền sản xuất…

  • Lựa chọn hệ thống lọc RO thông tin nguồn gốc rõ ràng

Điều này được thể hiện qua các văn bản, tem mác, chứng nhận nguồn gốc CO/CQ… Khách hàng căn cứ vào các yếu tố này để kiểm tra, truy xuất và đánh giá sản phẩm một cách khách quan. 

  • Đơn vị phân phối có chuyên môn, uy tín

Đây là yếu tố quan trọng nhất, quyết định đến chất lượng sản phẩm và hiệu quả xử lý nước đầu nguồn. Các đơn vị cung cấp có chuyên môn, kiến thức trong ngành sẽ hỗ trợ tư vấn cho khách hàng về giải pháp lọc sạch nước hiệu quả. Từ đó đảm bảo nước đầu ra tinh khiết, có thể phục vụ được hoạt động sản xuất thiết bị y tế. 

Địa chỉ cung cấp hệ thống lọc nước RO

Công ty Cổ phần Thiết bị và Công nghệ Tekcom chuyên cung cấp hệ thống lọc nước RO công nghiệp. Với hơn 11 năm kinh nghiệm, Tekcom đã tiến hành lắp đặt tại nhiều đơn vị, dự án khác nhau. Từ các dự án nhỏ tại gia đình, cho đến các khu dân cư, trường học, bệnh viện, xưởng sản xuất… 

Tekcom cung cấp thiết bị lọc nước RO chất lượng
Tekcom cung cấp thiết bị lọc nước RO chất lượng

Tekcom có đội ngũ kỹ thuật viên giỏi, được đào tạo bài bản về kiến thức chuyên môn. Tekcom luôn thực hiện khảo sát, kiểm tra phân tích nguồn nước đầu vào trước khi lắp đặt hệ thống. Điều này giúp đảm bảo chất lượng nước đầu ra đạt tốt nhất, hoàn toàn không còn cặn bẩn, vi khuẩn…

Để biết thêm về các sản phẩm máy lọc nước, hệ thống lọc nước RO công nghiệp cho lĩnh vực sản xuất thiết bị y tế, hãy liên hệ ngay đến: 0377770000. Tekcom sẽ tư vấn, giải đáp thắc mắc và báo giá chi tiết nhất về từng sản phẩm.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5