Logo site

Hệ thống lọc nước công nghiệp xử lý nước nhiễm lợ hiệu quả

06/09/2021

Hiện tượng nước nhiễm lợ hiện nay đã không còn xa lạ tại Việt Nam. Điều này gây ra tác động tiêu cực tới đời sống sinh hoạt và sức khỏe của người sử dụng. Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp là cách xử lý hiệu quả và triệt để tình trạng này. Đảm bảo mang đến nguồn nước sạch và an toàn cho người dùng.

Tại sao cần xử lý nước nhiễm lợ bằng hệ thống lọc nước công nghiệp

Hệ thống lọc nước công suất lớn là giải pháp hiệu quả và an toàn trong xử lý nước nhiễm lợ. Công nghệ RO hiện đại mang lại hiệu quả lọc sạch tới 99,99 tạp chất và vi khuẩn. Loại bỏ hoàn hoàn các loại muối hòa tan. Đồng thời, giữ lại các khoáng chất có lợi cho sức khỏe, tạo ra nguồn nước an toàn, tinh khiết. 
 

Nước nhiễm lợ là loại nước có chứa hàm lượng muối Natri Clorua cao hơn so với mức quy định. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do hiện tượng xâm thực của nước biển. Điều này có thể xảy ra do thiên tai, mưa lũ… tạo cơ hội cho nước biển xâm nhập vào đất liền. 
 

Hệ thống lọc nước RO
Hệ thống lọc nước RO
 

Sử dụng nước nhiễm lợ  mà không lọc qua hệ thống lọc nước công nghiệp trong một thời gian dài khiến cho các đồ dùng gia đình bị gỉ sét. Nước lợ ăn mòn các thiết bị, gây ra tình trạng lắng đọng dưới đáy. Điều này có thể gây nên hiện tượng tắc nghẽn hoặc phá hỏng đường ống dẫn nước. 
 

Uống nước nhiễm lợ chưa được xử lý có thể ảnh hưởng không tốt đến đường ruột. Ngoài ra, hàm lượng axit chứa trong nước lợ sẽ khiến cho men răng bị hư hại. 
 

Hệ thống lọc nước công nghiệp xử lý nước nhiễm lợ như thế nào? 

Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước công nghiệp

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp hoạt động dựa trên sự chênh lệch áp suất giữa đầu vào và đầu ra. Áp suất cao đẩy nước qua các lõi lọc. Mỗi lõi sẽ có thành phần và chức năng làm sạch khác nhau. Khe hở có kích thước cực nhỏ của lõi lọc giúp lấy đi các tạp chất có hại trong nước. Đồng thời khử mùi hôi và cân bằng nồng độ axit của nước. 
 

Nguyên lý hoạt động của hệ thống
Nguyên lý hoạt động của hệ thống
 

Quá trình xử lý nước nhiễm lợ của hệ thống lọc nước RO

Nước nhiễm lợ trước tiên sẽ chảy qua hệ thống lọc thô trong hệ thống lọc nước công nghiệp đầu nguồn. Tại đây, nước sẽ được xử lý sơ để loại bỏ cặn bẩn, rong rêu, bùn đất… Quá trình lọc này sẽ giúp hấp thụ một phần ion kim loại nặng và khử mùi hôi của nước. 
 

Tiếp đó, hệ thống bơm cao áp sẽ đẩy nước qua màng lọc RO. Nước tại đây sẽ được xử lý nhằm loại bỏ các vi khuẩn và tạp chất còn sót lại. Kích thước màng lọc siêu nhỏ, giúp khử sạch hoàn toàn các muối vô cơ hòa tan. Nhờ đó, loại bỏ được tình trạng nhiễm lợ của nước. 
 

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi
 

Đặc biệt, máy sẽ tự động ngắt khi chu trình lọc kết thúc và chuyển qua quá trình lọc tiếp theo. Điều này giúp đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện khi vận hành máy. 
 

Đơn vị lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp uy tín

Kensi là một trong những thương hiệu máy lọc nước uy tín hàng đầu hiện nay. Với đa dạng các dòng sản phẩm xử lý nước công nghiệp, đáp ứng nhu cầu về nguồn nước sạch tại nhiều đơn vị. 

Hệ thống lọc nước công nghiệp xử lý được triệt để được tình trạng nước nhiễm lợ. Từ đó, cung cấp nguồn nước ngọt sạch, tinh khiết và an toàn. Đồng thời, đảm bảo các hoạt động sinh hoạt và sản xuất diễn ra bình thường. Liên hệ ngay Kensi nếu có nhu cầu tìm mua máy lọc nước công nghiệp chính hãng.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5