Logo site

Hệ thống lọc nước công nghiệp ứng dụng cho sản xuất hóa chất

06/06/2023

Nhu cầu nguồn nước tinh khiết phục vụ hoạt động ăn uống, sinh hoạt, sản xuất của con người; đảm bảo các vấn đề sức khỏe; nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong sản xuất hóa chất, nhiều đơn vị cũng đã ứng dụng, lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp, nhằm giải quyết bài toán về nguồn nước ô nhiễm. 

Tìm hiểu hệ thống lọc nước công nghiệp hiện nay là gì?

Hệ thống lọc nước công nghiệp là hệ thống xử lý nước chuyên dụng, gồm nhiều thiết bị khác nhau. Nước cấp và máy lọc, được đưa qua lần lượt các thiết bị, nhằm mục đích loại bỏ tạp chất, tạp chất hòa tan, vi khuẩn và các chất ô nhiễm khác từ nguồn nước. 

Hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp

Hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp

Xét về cấu tạo, hệ thống lọc nước được cấu thành từ các bộ phận sau:

  • Bộ lọc thô: Gồm 3 cột lọc đa tầng, cột lọc than hoạt tính, cột lọc làm mềm nước. Nước sau lọc thô được làm sạch đến 70 - 80%, khử tạp chất, kim loại nặng… Nước được làm trong, làm sạch mùi và làm mềm nước hiệu quả. 

  • Bộ lọc tinh: Công nghệ RO sử dụng màng lọc ngược để loại bỏ 99.9% các chất ô nhiễm khác từ nước. Nước áp lực cao được đẩy qua màng lọc để tách nước sạch và các chất ô nhiễm. RO thường được sử dụng trong các quá trình lọc nước công nghiệp có yêu cầu cao về chất lượng nước.

  • Tiệt trùng: Để đảm bảo nước được tiệt trùng và an toàn để sử dụng, các hệ thống lọc nước còn trang bị thiết bị khử trùng như: Máy sục Ozone, đèn UV, thiết bị lọc xác khuẩn…

  • Máy bơm nước: Tạo áp suất lớn để đẩy nước qua các cột lọc, màng RO…

  • Bộ điều khiển: Vận hành máy tự động, tối ưu thao tác điều khiển của con người…

Lợi ích khi lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp phục vụ sản xuất hóa chất

Hệ thống máy lọc nước lắp ở các nhà máy sản xuất hóa chất, mang lại lợi ích vượt trội:

Đảm bảo chất lượng nước nguồn

Quy trình tạo nên hóa chất thường yêu cầu một nguồn nước có chất lượng cao. Nước sạch, không chứa tạp chất, tạp chất hòa tan và vi sinh vật… Hệ thống máy lọc xử lý nước qua các giai đoạn lọc thô, lọc tinh, khử khuẩn đèn UV… Giúp loại bỏ hoàn toàn cặn bẩn, chất gây hại, đảm bảo chất lượng nước đầu vào cho quá trình sản xuất hóa chất. Nhờ đó, hiệu suất cao, chất lượng sản phẩm đạt yêu cầu.

Hệ thống lọc nước RO tạo nguồn nước tinh khiết, chất lượng

Hệ thống lọc nước RO tạo nguồn nước tinh khiết, chất lượng

Ngoài ra, ngành công nghiệp hóa chất còn cần tuân thủ nhiều quy định và tiêu chuẩn về chất lượng nước. Lắp đặt hệ thống lọc chuyên dụng sẽ đáp ứng các yêu cầu này, đảm bảo tuân thủ quy định cũng như tiêu chuẩn liên quan đến chất lượng nước.

Hệ thống lọc nước công nghiệp gián tiếp bảo vệ thiết bị sản xuất

Nước có chứa các chất bẩn có thể gây hại cho thiết bị và hệ thống trong quá trình sản xuất hóa chất. Máy lọc nước công nghiệp giúp loại bỏ các chất gây ăn mòn, cặn bẩn và các tạp chất khác. Giúp bảo vệ và kéo dài tuổi thọ của thiết bị, máy móc, hệ thống.

Giảm lượng chất thải ra môi trường tự nhiên

Quá trình sản xuất hóa chất thường tạo ra lượng chất thải nước. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng hệ thống lọc nước, nước thải có thể được xử lý và tái sử dụng. Điều này giúp giảm lượng nước tiêu thụ và lượng chất thải nước, góp phần vào bảo vệ môi trường.

Đơn vị cung cấp thiết bị lọc chất lượng, giá tốt

Tekcom là công ty chuyên cung cấp thiết bị lọc nước công nghiệp hiện đại, đạt chuẩn, với hơn 12 năm kinh nghiệm. Tại Tekcom có đa dạng dải sản phẩm, từ máy lọc nước cho gia đình, hệ thống lọc tổng cho đến máy lọc nước công nghiệp RO công suất lớn… Phục vụ đa dạng nhu cầu lắp đặt của khách hàng tại các cơ sở như: trường học, bệnh viện, nhà xưởng, khu công nghiệp…

Tekcom lắp đặt hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp công suất lớn

Kết cấu hệ thống lọc nước được thiết kế dựa trên tính chất nước nguồn cũng như nhu cầu của người dùng. Vừa giúp tối ưu hiệu quả lọc, vừa đảm bảo giá thành sản phẩm tốt nhất. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5