Logo site

Hệ thống lọc nước công nghiệp tác dụng thế nào với công nghiệp thực phẩm

19/10/2021

Bất cứ một ngành nghề nào cũng phải cần đến nước để sản xuất sản phẩm. Đối với ngành sản xuất thực phẩm, nước đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tại các nhà máy thực phẩm, nước được sử dụng làm dung môi xử lý. Tiêu chuẩn về nước khi đưa và các dây chuyền sản xuất đòi hỏi rất khắt khe. Bởi chất lượng của nước ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Đó là lý do nên sử dụng hệ thống lọc nước công nghiệp cho công nghiệp thực phẩm.

Tác dụng của hệ thống lọc nước công nghiệp với sản xuất thực phẩm

Chế biến thực phẩm là một ngành nghề vô cùng quan trọng đối với xã hội. Ngành cung cấp thực phẩm cho nhu cầu của người dân. Chính vì thế nguyên liệu được sử dụng để sản xuất được đòi hỏi rất khắt khe. Nguồn nước sản xuất chính là một trong số đó. Để có nguồn nước sạch cho sản xuất thực phẩm, cần sử dụng hệ thống lọc nước công nghiệp. Vậy máy lọc nước công nghiệp có tác dụng như thế nào trong lĩnh vực này?
 

Hệ thống lọc nước RO
Hệ thống lọc nước RO

Cung cấp nước sạch cho sơ chế thực phẩm

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp sản xuất ra nước sạch để sở chế, rửa, pha trộn nguyên liệu. Nước được tạo ra từ máy lọc RO công nghiệp còn được dùng để làm đá hay bảo quản thực phẩm. Bởi thế máy lọc công nghiệp là một phần không thể thiếu với công nghệ chế biến thực phẩm.

Máy lọc nước công nghiệp phục vụ cho những mục đích khác

Tại các nhà máy sản xuất thực phẩm, nước lọc qua máy lọc nước RO công nghiệp được chia thành 2 loại. Nước qua xử lý lọc thô và nước lọc tinh khiết. Nước lọc tinh khiết sẽ được sử dụng để sản xuất thực phẩm. Còn nước mới qua giai đoạn xử lý thô sẽ được dùng cho nhiều mục đích khác phù hợp.

Trong chế biến thực phẩm hệ thống lọc nước công nghiệp hoạt động như thế nào?

Ở các nhà máy chế biến thực phẩm nguồn nước đầu vào yêu cầu phải ổn định. Thường sẽ là nguồn nước máy hoặc nước giếng khoan trải qua xử lý lọc thô. Với những nhà máy lớn còn xây dựng cả bể chứa để dự trữ nước phục vụ cho sản xuất. Tuy nhiên, nguồn nước này vẫn còn tiềm những vấn đề không an toàn. Nên cần thiết phải lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp để có được nguồn nước tinh khiết. Cơ hoạt động của hệ thống lọc nước công nghiệp ở các nhà máy được thực hiện sau:
 

Máy lọc nước tinh khiết
Máy lọc nước tinh khiết

  • Hệ thống lọc thô: Hệ thống lọc thô của máy lọc RO công nghiệp gồm có 3 cột lọc thô composite. Ở mỗi cột lọc đều có chứa các vật liệu lọc như than đá, carbon hoạt tính. Các cột lọc thô có nhiệm vụ loại bỏ những chất hữu cơ hòa tan.
  • Phần tiền lọc: Phần tiền lọc gồm màng lọc nước có kích thước 5 micron. Nước trước khi đi tới màng lọc RO cần phải chạy qua phần tiền lọc để đảm bảo tuổi thọ cho màng RO. Phần tiền lọc sẽ loại bỏ các loại cặn bẩn để không gây ra sự ùn tắc cho màng RO.
  • Màng lọc RO: Màng lọc RO có kích thước 0.001 micro có thể loại bỏ tất cả các chất gây hại. Từ đó mang đến cho người sử dụng một nguồn nước hoàn toàn tinh khiết.
  • Nước sau khi được lọc sẽ đưa đến bể chứa, nước được khử khuẩn bằng đèn UV trước khi đưa vào dây chuyền tiệt trùng cao.

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi
 

Hệ thống lọc nước công nghiệp, với ngành chế biến thực phẩm đóng vai trò vô cùng quan trọng. Liên hệ với Công ty Tekcom khi có nhu cầu lắp đặt hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp.

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
- CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Văn Phòng: tầng 20, Tòa CharmVit Tower, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội
- Nhà máy & VPGD: Lô B2, KCN Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
- Hotline: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5