Logo site

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO và ứng dụng trong công nghiệp

30/06/2022

Công nghệ lọc RO là công nghệ được nhắc đến phổ biến và ứng dụng rộng rãi hiện nay. Trong đó, hệ thống lọc nước công nghiệp RO là dòng sản phẩm có công suất lọc lớn, ứng dụng quan trọng trong công nghiệp. Cụ thể ra sao chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây.

Nước tinh khiết được sản xuất từ hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp là thiết bị ứng dụng công nghệ lọc RO hiện đại. Hệ thống có khả năng lọc sạch đến 99,9% các tạp chất, bụi bẩn, chất hữu cơ, kim loại nặng dư thừa có trong nước sinh hoạt. Từ đó giúp bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng.
 

Máy lọc nước tinh khiết RO
Máy lọc nước tinh khiết RO
 

Trong đó, công nghệ lọc RO được thể hiện qua cấu trúc màng lọc siêu nhỏ. Các khe lọc của màng RO có kích thước rất nhỏ chỉ 0.0001 micron. Màng lọc có khả năng lọc bỏ từng tầng tạp chất như các chất rắn, ion kim loại, muối, hóa chất cho đến các loại vi khuẩn, vi rút.

Một số ưu điểm không thể bỏ qua từ hệ thống lọc nước công nghiệp RO:

  • Công nghệ lọc RO thích hợp với nguồn nước đầu vào đa dạng. Trong đó có nước giếng, nước máy, nước sông,...
  • Nước sau lọc là nguồn nước tinh khiết, có thể dùng uống trực tiếp mà không cần đun sôi.
  • Màng lọc RO có hiệu suất hoạt động lớn, độ bền cao, tuổi thọ cao.

Tuy là dòng máy có công suất lớn từ 150 - 200.000l/h, tuy nhiên chất lượng nước từ hệ thống RO ngang với nước từ máy gia đình.

 

Cơ chế hoạt động của hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Quá trình lọc nước của máy lọc nước công nghiệp RO hoạt động theo nguyên lý thẩm thấu ngược. Máy bơm sẽ sử dụng điện năng kết hợp với các van áp cao và áp thấp để gây áp lực cho nước có thể đi qua màng RO.

 

Nước khi tiếp xúc với màng RO sẽ được phân tách thành 2 đường. Chỉ có nước tinh khiết mới có thể đi qua màng RO, những tạp chất còn lại, phần nước thải sẽ được đẩy ngược lại đi theo ống dẫn ra bên ngoài. Như vậy, cơ chế hoạt động của hệ thống lọc nước công nghiệp RO là sử dụng áp lực nước lớn từ máy bơm công nghiệp và đẩy nước cần lượt qua các thiết bị lọc.
 

Cơ chế hoạt động của hệ thống máy
Cơ chế hoạt động của hệ thống máy
 

Tỷ lệ nước tinh khiết trên tỷ lệ nước thải là 48:52. Tùy vào mỗi dòng màng lọc RO màng tỷ lệ này sẽ có sự chênh lệch nhất định.

 

Ứng dụng trong công nghiệp của máy lọc nước tinh khiết RO

Hệ thống lọc nước tinh khiết RO có các dòng sản phẩm có công suất lớn. Vậy nên những ứng dụng của sản phẩm chủ yếu là dòng trong công nghiệp. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, mục đích sản xuất của công ty mà lên cấu hình cho hệ thống máy. Có thể lắp đặt hệ thống cho hoạt động chế biến thực phẩm, sản xuất nước đóng chai, vệ sinh, chế tạo trong kỹ thuật,...

 

Máy lọc nước tinh khiết dùng cho công nghiệp cũng được chuyên biệt hóa với những tính năng, cấu hình riêng biệt. Thiết kế cột lọc thô chắc chắn, theo từng nước nguồn đầu vào để mang đến giải pháp xử lý nước triệt để.

 

Những dòng hệ thống lọc nước công nghiệp RO có công suất lớn hơn hẳn, chi phí cũng sẽ cao hơn tùy vào dải công suất. Với những đơn vị quy mô nhỏ thường lắp các hệ thống máy có công suất từ 150 - 3000l/h. Những đơn vị có quy mô lớn sẽ thường lắp đặt hệ thống có công suất từ 3000l/h trở lên.

 

Tekcom - Đơn vị chuyên tư vấn, lắp đặt hệ thống RO trong công nghiệp tốt nhất

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp lọc nước công nghiệp, Tekcom luôn là địa chỉ đáng tin cậy cho mọi đơn vị. Với các thiết bị và linh kiện nhập khẩu chính hãng nước ngoài, hệ thống máy từ Tekcom luôn có chất lượng vượt trội. Bên cạnh đó còn có thời gian bảo hành lâu dài, hỗ trợ tận tình về kỹ thuật.
 

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi
 

Để nhận báo giá, tư vấn lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO trong các lĩnh vực công nghiệp, liên hệ ngay: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5