Logo site

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO và kết cấu cơ bản hiện nay

05/12/2022

Chúng ta đều biết hệ thống lọc nước công nghiệp RO là dòng sản phẩm máy lọc nước với công suất lớn. Dải công suất máy giao động trong khoảng từ 150 - 200.000l/h, đáp ứng cho mọi quy mô sử dụng khác nhau. Bạn đã biết gì về kết cấu hệ thống lọc nước công nghiệp RO? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Tìm hiểu về hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Nước tinh khiết là nguồn nước quan trọng trong cuộc sống hiện đại của con người. Chúng ta sử dụng nguồn nước này để ăn uống, sinh hoạt, phục vụ cho quá trình sản xuất tại các nhà máy, khu công nghiệp.

 

Nước tinh khiết chỉ chứa hai thành phần duy nhất là hydro và oxy, với công thức hóa học là H2O. Nước tinh khiết không dẫn điện, nhiệt độ sôi là 100. Nguồn nước tinh khiết có thể được tạo ra từ hệ thống lọc nước công nghiệp RO từ đa dạng nguồn nước khác. Điển hình như nước máy, nước giếng khoan, nước ngầm, nước nhiễm các độc tố khác,...
 

Máy lọc nước tinh khiết RO
Máy lọc nước tinh khiết RO
 

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp có dải công suất lớn, thường được lắp đặt tại các doanh nghiệp hoặc những nơi đông người. Phải kể đến như trường học, bệnh viện, nhà máy,...

 

Dây chuyền hệ thống lọc nước tinh khiết RO bao gồm nhiều hệ thống và bộ phận. Chúng được vận hành ổn định nhờ vào sự liên kết chặt chẽ, bổ trợ các chức năng giữa các hệ thống. Dây chuyền hoạt động với công suất nhanh, lớn, có thể tạo ra từ vài chục đến vài trăm nghìn lít nước trong mỗi giờ.

 

Bạn biết gì về kết cấu hệ thống lọc nước công nghiệp RO?

Như đã nói ở trên, hệ thống lọc nước công nghiệp RO sẽ gồm nhiều bộ phận, hệ thống khác nhau. Cụ thể như sau:

Hệ thống lọc thô thường được sử dụng bằng các cột lọc với những chất liệu phổ biến như: Nhựa PVC, Inox, Composite. Tùy vào công suất hệ thống, nhu cầu sử dụng nước mà ta có thể lựa chọn kích thước cột hợp lý. Trong nhiều trường hợp ở các hệ thống lớn, người ta có thể thay thế cột lọc bằng bể xây để đáp ứng lưu lượng nước sau lọc.
 

Kết cấu hệ thống máy
Kết cấu hệ thống máy
 

Công dụng của hệ thống các cột lọc thô rất quan trọng. Chúng đưa nước đầu nguồn thành nước có tính chất hóa lý phù hợp nhằm đảm bảo quá trình xử lý nước tại màng RO tốt nhất. Các vật liệu lọc thô giúp giảm hàm lượng kim loại nặng, làm mềm nước, khử màu, khử mùi, giảm cặn lơ lửng,...

  • Hệ thống màng RO công nghiệp

Đây là phần quan trọng nhất trong một hệ thống máy lọc nước RO công suất lớn. Cấu tạo của hệ là các màng RO công nghiệp với công suất mỗi màng phụ thuộc vào công suất chung của hệ thống máy. Thông thường sẽ là các lớp màng lọc có công suất 250l/h. Các màng RO Công nghiệp được chứa trong vỏ màng, vỏ của chúng được làm bằng Inox hoặc Composite.

  • Hệ thống diệt khuẩn

Hệ thống diệt khuẩn đảm bảo cho nguồn nước đầu ra hoàn toàn tinh khiết. Bao gồm các thiết bị như: Đèn cực tím UV, lõi Nano Bạc, máy Ozone,... Thông thường trong 1 hệ thống lọc RO chỉ cần dùng 1 hoặc 2 loại trên kết hợp với nhau.

 

Tekcom - Đơn vị tư vấn lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO uy tín

Khách hàng ngày càng có nhu cầu lắp đặt các hệ thống xử lý nước với công suất lớn. Chính vì thế hiện nay cũng có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này. Trong đó, Tekcom là một trong những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy với hơn 11 năm kinh nghiệm. Tekcom cung cấp đa dạng các hệ thống, giải pháp xử lý nước. Trong đó bao gồm máy lọc nước RO gia đình, hệ thống lọc nước công nghiệp, máy lọc nước biển, hệ thống lọc nước cho trường học,...
 

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi
 

Bạn muốn nhận tư vấn lắp đặt hay báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp RO từ chúng tôi, cách đơn giản và nhanh chóng nhất là liên hệ theo Hotline: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5