Logo site

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO trong sản xuất vật tư y tế

20/01/2021

Nước sạch là nguồn nguyên liệu quan trọng trong hầu hết mọi hoạt động sản xuất. Trong một số ngành hàng đặc thù, nước cần đảm bảo độ tinh khiết cao. Điển hình như lĩnh vực sản xuất vật tư y tế. Để đảm bảo chất lượng nguồn nước, lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO sẽ là giải pháp trong trường hợp này.

Những ứng dụng của hệ thống lọc nước công nghiệp RO trong ngành y tế

Có thể nói ngành y tế là một trong những ngành cần đến lưu lượng nước sạch vô cùng lớn. Nước sạch sử dụng để phục vụ các hoạt động khám chữa bệnh tại bệnh viện, phòng khám. Nước còn được dùng làm nguyên liệu chính trong sản xuất các vật tư y tế. Dưới thực trạng nước nguồn ô nhiễm như hiện nay thì việc lắp đặt hệ thống xử lý nước đang trở thành nhu cầu thiết yếu. Trong đó, hệ thống lọc nước công nghiệp RO chính là lựa chọn của nhiều đơn vị sản xuất thiết bị y tế. 
 

Hệ thống lọc nước tại bệnh viện
Hệ thống lọc nước tại bệnh viện
 

Công nghệ lọc nước RO là công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay. Được sử dụng phổ biến ở các nước phát triển trên thế giới như Mỹ, Singapore, Hàn Quốc… Đây là ứng dụng quan trọng cung cấp nước sạch trong các lĩnh vực như lọc nước công nghiệp, lọc nước gia đình,...

Trong lĩnh vực y tế, nước được lọc qua hệ thống lọc nước RO đóng vai trò quan trọng sau đây:

  • Sản xuất dược phẩm: Dùng pha chế thuốc uống, thuốc tiêm.
  • Cung cấp nước sạch cho phòng phẫu thuật phòng thí nghiệm, xét nghiệm...
  • Rửa vết thương, dụng cụ y tế...

Ngoài ra, nước sạch còn cần thiết để cung cấp nước uống cho bệnh nhân, các y bác sĩ, người nhà bệnh nhân. Cùng với đó là phục vụ một số hoạt động sinh hoạt khác tại bệnh viện, đơn vị sản xuất vật tư y tế.

 

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO hoạt động như thế nào?

Để biết được mức độ xử lý nước của công nghệ RO đến đâu, chúng ta cần nắm được quy trình hoạt động của thiết bị. Thiết bị trải qua nhiều giai đoạn lọc để loại bỏ mọi tác nhân gây ô nhiễm từ nước nguồn. Từ quá trình lọc thô, lọc tinh đến giai đoạn xử lý nước sau lọc của hệ thống lọc nước công nghiệp RO. Đảm bảo nguồn nước tinh khiết phục vụ quá trình sản xuất các vật tư y tế. Cụ thể như sau:

  • Quá trình lọc thô

Quá trình lọc nước thô diễn ra đầu tiên trong quy trình lọc nước tinh khiết RO. Nước được bơm từ nước nguồn sau đó lần lượt đưa qua 3 cột lọc thô với các chức năng xử lý nước khác nhau. Cột lọc thô đầu tiên giúp loại bỏ các tạp chất lơ lửng, chất rắn kích thước lớn. Cột lọc thô thứ 2 có chứa vật liệu lọc than hoạt tính. Chức năng chính là khử mùi hôi hoàn toàn và hấp thụ một phần vi khuẩn, vi rút. Cuối cùng, cột lọc thô thứ 3 giúp làm mềm nước hiệu quả.
 

Hệ thống lọc nước RO tinh khiết
Hệ thống lọc nước RO tinh khiết

  • Quá trình lọc tinh

Sau khi được lọc thô, nước được bơm tăng áp lên màng lọc RO của hệ thống lọc nước công nghiệp. Màng lọc RO với kích thước khe lọc siêu nhỏ, chỉ 0.0001 micro. Với kích thước màng lọc này, chỉ có nước tinh khiết mới có thể đi qua màng lọc. Những tác nhân độc hại như cặn bẩn, hóa chất, muối hòa tan, vi sinh vật, kim loại nặng bị cản lại. Chúng được đi theo đường dẫn nước thải ra ngoài.

  • Xử lý nước sau lọc

Để bù lượng khoáng có lợi mà màng lọc RO đã loại bỏ cần đến các lõi lọc chức năng trong quá trình xử lý nước sau lọc. Quá trình này còn giúp khử khuẩn, chống tái khuẩn cho nước. Kết thúc quy trình lọc, chúng ta sẽ nhận được nguồn nước tinh khiết, uống trực tiếp an toàn mà không cần đun sôi.

 

Kensi - Thương hiệu máy lọc nước dân dụng, công nghiệp uy tín chất lượng

Kensi là thương hiệu máy lọc nước do công ty Cổ phần Thiết bị và Công nghệ Tekcom hình thành và phát triển. Trải qua gần 10 năm hoạt động trên thị trường, giờ đây Kensi là một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu. Được Quý khách hàng tin tưởng và lựa chọn trong suốt nhiều năm qua. Hệ thống lọc nước công nghiệp Kensi được ứng dụng công nghệ lọc tinh khiết RO. Xử lý nước máy, giếng khoan, nước nhiễm mặn, nhiễm phèn hiệu quả. Cung cấp nguồn nước sạch cho mọi hoạt động sinh hoạt, sản xuất của con người. 
 

Máy lọc nước Kensi công suất lớn
Máy lọc nước Kensi công suất lớn
 
Liên hệ với Kensi ngay hôm nay để nhận tư vấn chi tiết về hệ thống lọc nước công nghiệp RO.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5