Logo site

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO trong sản xuất nước đóng chai

29/10/2021

Nước uống đóng chai mang đến sự tiện lợi trong hoạt động đời sống thường ngày của mỗi chúng ta. Thành phẩm nước đóng chai phải đạt yêu cầu vệ sinh mới đủ tiêu chuẩn để đưa ra thị trường. Làm được điều đó cần yêu cầu nguồn nước sạch và tinh khiết trong dây chuyền sản xuất. Chỉ có hệ thống lọc nước công nghiệp mới có thể đáp ứng được lượng lớn nguồn nước phục vụ cho hoạt động sản xuất này.

Vai trò của hệ thống lọc nước công nghiệp trong sản xuất nước đóng chai 

Các nhà máy sản xuất nước uống cần nguồn nước đầu vào luôn luôn ổn định. Hầu như các nguồn nước này là nước máy, mạch nước ngầm - giếng khoan. Tuy nhiên các nguồn nước này đều chưa sạch, không thể đáp ứng nguyên liệu chính cho hoạt động sản xuất. Nguồn nước để làm ra các chai nước thành phẩm đưa ra thị trường phải đáp ứng các tiêu chí vô cùng khắt khe.
 

Hệ thống lọc nước tinh khiết
Hệ thống lọc nước tinh khiết
 

Đặc biệt đối với việc sản xuất nước ngọt, nước tinh khiết có vào trò vô cùng quan trọng. Nếu như nước không đủ tinh khiết mùi vị, chất lượng của sản phẩm sẽ bị thay đổi. Điều này đồng nghĩa với việc sản xuất nước bị thất bại, nếu cố tình bán ra sẽ dẫn đến nguy cơ ngộ độc cao.
 

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO với nguyên lý hoạt động thẩm thấu ngược giúp cung cấp nước sạch nhanh chóng. Hệ thống có thể loại bỏ hoàn toàn tạp chất ra khỏi nguồn nước đồng thời đáp ứng đủ lượng nước lớn phục vụ theo yêu cầu. Do đó bất cứ nhà máy sản xuất nước đóng chai nào cũng đều sở hữu riêng cho mình thiết bị lọc nước này. 

Hệ thống lọc nước công nghiệp trong hoạt động sản xuất nước bao gồm những gì? 

Một hệ thống lọc nước trong hoạt động sản xuất nước uống đóng chai cần đáp ứng đủ các bộ phận sau: 

  • Hệ thống bộ lọc thô

Bao gồm 3 cột lọc. Cột lọc đa năng xử lý phèn, kim loại nặng, tạp chất. Cột lọc than hoạt tính loại bỏ mùi hôi trong nước và một số kim loại còn sót lại. Cột lọc than hoạt tính định hình loại bỏ các chất độc hại ra khỏi nguồn nước. 
 

Cấu tạo hệ thống lọc
Cấu tạo hệ thống lọc 

Với khe hở của màng chỉ 0.001 micromet, hệ thống này giúp loại bỏ 99.9% tạp chất còn dư thừa ra khỏi nguồn nước.

Bơm trung gian hút nước từ bồn sang bơm RO của hệ thống lọc nước công nghiệp. Ngoài ra còn có: tủ điện, hệ thống điều khiển, phao điện, bơm RO, máy ozone sát khuẩn, đèn UV khử trùng, bồn chứa nước…

Hoạt động của hệ thống lọc nước diễn ra như thế nào? 

Để ra được nguồn nước tinh khiết thành phẩm, nước đầu vào phải trải qua các giai đoạn xử lý thô, lọc RO, khử khuẩn … 

  • Nước từ bồn chứa thô được loại bỏ tạp chất, các kim loại nặng qua hệ thống lọc thô. Tại đây mỗi cột lọc sẽ đảm nhiệm nghĩa vụ của mình. Cột lọc đa năng khử các tạp chất lơ lửng gây đục nước, cân bằng độ pH trong giới hạn cho phép. Cột lọc than hoạt tính khử mùi, màu khử lượng dư chất clorin, các loại hoá chất độc hại. Cột làm mềm nước loại bỏ các chất rắn hoà tan trong nước calcium và magnesium. 
  • Sau đó nước được trải qua phần tiền lọc. Nhiệm vụ chính của phần này giúp tuổi thọ của màng RO được nâng cao, giảm thiểu độ bám phủ trên màng. 
  • Bơm lọc RO đẩy nước từ bồn trung chuyển qua màng lọc RO. Công nghệ thẩm thấu ngược RO được ứng dụng hầu hết trên các máy lọc nước công nghiệp hiện nay. Nước được loại bỏ hoàn toàn các tạp chất cho ra nguồn nước có độ tinh khiết cao. 
  • Nước tinh khiết  được đưa vào bể chứa khử khuẩn bằng tia UV trước khi sử dụng.

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi

Qua bài viết trên bạn đã hiểu hơn về vai trò cũng như cách thức hoạt động của hệ thống lọc nước công nghiệp trong hoạt động sản xuất nước đóng chai. Mọi thắc mắc cũng như tư vấn lắp đặt xin tham khảo các thông tin, địa chỉ tại Tekcom.
 

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
- CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Trụ sở: Thôn 8, Xã Kim Lan, Gia Lâm, Hà Nội
- Nhà máy: Lô B2, KCN Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
- Email: cskh.tekcom@gmail.com
- Hotline: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5