Logo site

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO cấp nước tinh khiết cho các nhà máy

22/08/2022

Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO cho nhà máy cung cấp nước tinh khiết cho nhiều hoạt động khác nhau. Điển hình như phục vụ nước ăn uống trực tiếp cho công nhân viên, nước dùng trong hoạt động sản xuất,... Vậy, kết cấu hệ thống máy như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Nhu cầu lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO cho các nhà máy

Nguồn nước sinh hoạt hiện nay phần lớn đều bị ô nhiễm. Nước bị nhiễm độc, hóa chất, nhiễm các kim loại nặng như Asen, chì, sắt... Nếu sử dụng dài ngày sẽ gây nhiều hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe con người cũng như chất lượng sản xuất.

Các nhà máy nên đầu tư hệ thống lọc nước công nghiệp RO cho những mục đích sau:

  • Đảm bảo nguồn nước tinh khiết cho công nhân viên uống trực tiếp

Hệ thống lọc nước tinh khiết RO giúp loại bỏ 99,9% các chất bẩn vi khuẩn, hóa chất độc hại có trong nước nguồn. Đem tới nguồn nước sạch, an toàn, đảm bảo độ tinh khiết cao cho nhu cầu ăn uống trực tiếp của con người. Giúp người lao động hạn chế tối đa các bệnh lý do nguồn nước ô gây ra như tiêu chảy, kiết lị, da liễu....
 

Hệ thống lọc nước tinh khiết RO cho nhà máy
Hệ thống lọc nước tinh khiết RO cho nhà máy
 

Đặc biệt nhà máy là nơi tập trung đông công nhân viên, nhu cầu uống nước rất lớn. Mỗi một giờ, hệ thống RO sẽ cần sản xuất ra hàng chục lít đến hàng trăm lít nước. Đáp ứng mọi nhu cầu uống nước sạch của công nhân lao động.

  • Cung cấp nước cho các nhu cầu sinh hoạt

Hệ thống lọc nước RO cung cấp nước cho nhu cầu làm bếp, sinh hoạt tại nhà máy. Công nghệ lọc RO giúp loại bỏ các thành phần kim loại nặng, cặn bẩn, làm mềm nước. Từ đó giúp hạn chế tình trạng đóng cặn bẩn, gây hoen gỉ trên các thiết bị trong sinh hoạt. 

Một số hoạt động sản xuất cần sử dụng nguồn nước tinh khiết như sản xuất nước đóng chai đóng bình, sản xuất thực phẩm, sản xuất hóa mỹ phẩm,...

 

Kết cấu của hệ thống lọc nước công nghiệp RO lắp đặt cho nhà máy

Để đảm bảo chất lượng nước tinh khiết sau lọc, hệ thống RO đã trải qua nhiều quá trình xử lý nước. Các thiết bị lọc có trong hệ thống lọc nước công nghiệp RO như sau:

  • Thiết bị lọc kim loại đa tầng

Đây là giai đoạn đầu của quá trình lọc nước, giúp xử lý phần thô của nguồn nước đầu vào. Nước nguồn sẽ được loại bỏ các chất lơ lửng, hóa chất kim loại nặng,... Các tầng vật liệu lọc trong cột lọc đa tầng gồm có sỏi, cát thạch anh, cát mangan, hạt birm,...
 

Kết cấu của hệ thống lọc nước
Kết cấu của hệ thống lọc nước

  • Thiết bị lọc khử mùi màu

Cột lọc khử mùi màu chứa thành phần chính là than và carbon hoạt tính. Giúp loại bỏ các chất độc hại hòa tan trong nước như amoniac, sulfur, các chất độc gốc lưu huỳnh, photpho, khử clo trong nước,...

  • Thiết bị trao đổi ion tại hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Cột lọc trao đổi ion hay cột lọc cation có khả năng làm mềm nước cứng hiệu quả. Nếu nguồn nước sử dụng tại nhà máy là nước máy thì thường có độ cứng nhất định.

  • Màng lọc thẩm thấu ngược RO

Màng lọc RO có kích thước 0,00001 µm, với kích thước này màng RO lọc ra nước tinh khiết. Loại bỏ lên đến 99.9% lượng tạp chất, cặn bẩn có trong nước, đảm bảo nguồn nước tinh khiết hoàn toàn sau lọc. 

 

Ngoài những thiết bị có khả năng xử lý nước thì máy lọc nước công nghiệp RO còn có nhiều thiết bị khác. Ví dụ như máy bơm, van, đồng hồ, hệ thống bảng điều khiển, bình áp, téc chứa nước,...

 

Tekcom - Chuyên cung cấp lắp đặt hệ thống RO cho các nhà máy

Tekcom đã triển khai lắp đặt nhiều hệ thống xử lý nước cho các nhà máy, nhà xưởng trên khắp các tỉnh thành. Phục vụ nhu cầu ăn uống trực tiếp của công nhân viên, phục vụ hoạt động sản xuất,... Dải công suất do Tekcom lắp đặt dao động trong khoảng lớn từ 150 - 200.000l/h, đáp ứng mọi quy mô nhà máy.
 

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi
 

Hiện nay, các đại lý, nhà phân phối của Tekcom đang có mặt trên toàn quốc. Để nhận tư vấn lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO cho nhà máy từ Tekcom, liên hệ Hotline: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5