Logo site

Hệ thống lọc nước công nghiệp phục vụ nước sạch cho tòa nhà

04/03/2024
Nước sạch cung cấp cho các tòa nhà là một trong những vấn đề cấp thiết được chú trọng hiện nay. Nguồn nước sạch đảm bảo an toàn sức khỏe, nâng cao chất lượng sống của con người. Việc lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp là một trong những giải pháp tối ưu, được nhiều đơn vị áp dụng.

Tại sao nên lắp hệ thống lọc nước công nghiệp cho tòa nhà?

Nguồn nước được sử dụng chủ yếu tại các tòa nhà là nước máy. Chất lượng nước cung cấp cho sinh hoạt chưa thực sự đảm bảo được độ an toàn tuyệt đối. Bởi, trước thực trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng hiện nay, nguồn nước ngầm bị tác động. Do đó, trong nguồn nước có thể chứa các kim loại độc hại, vi khuẩn, và một số tác nhân gây bệnh dịch… Quy trình xử lý nước được thực hiện ở các nhà máy nước sạch, sau đó nguồn nước sẽ được dẫn truyền qua các hệ thống đường ống để đến khu vực sử dụng. Trường hợp đường ống không được kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ sẽ tiềm ẩn nguy cơ các chất độc hại, kim loại nặng tổn đọng, xâm nhập vào nguồn nước và gây hại cho người dùng. 

Máy lọc nước công nghiệp công suất lớn
Máy lọc nước công nghiệp công suất lớn

Để giải quyết triệt để các tác nhân đó, hệ thống lọc nước công nghiệp là biện pháp được ứng dụng ngày càng phổ biến. Việc lắp đặt hệ thống lọc nước đem lại nhiều lợi ích như:

  • Tạo nguồn nước tinh khiết: Thiết kế máy đa tầng lọc, giúp loại bỏ cặn bẩn, kim loại, và vi khuẩn ra khỏi nguồn nước. Nước sau lọc là nước tinh khiết, có thể uống trực tiếp. 

  • Xử lý sạch mọi nguồn nước cấp: Máy ứng dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược RO. Ở thời điểm hiện tại, đây là công nghệ duy nhất có khả năng lọc sạch mọi nguồn nước đầu vào. Tạo sự linh hoạt, thuận tiện trong việc lắp đặt máy ở các khu vực. 

  • Vận hành tự động, tối ưu: Hệ thống được thiết kế với cơ cấu vận hành tự động, giúp tiết kiệm chi phí nhân công vận hành, cũng như rút ngắn thời gian xử lý nước.

Hệ thống lọc nước công nghiệp xử lý nước nhiễm bẩn ở tòa nhà ra sao?

Quy trình máy lọc nước công nghiệp xử lý nguồn nước ô nhiễm diễn ra thông qua 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1 - Lọc thô

Bộ lọc thô của máy gồm 3 cột lọc chứa vật liệu chuyên dụng:

  • Cột lọc 1: Chứa vật liệu cát mangan, cát thạch anh, sỏi lọc… có khả năng loại bỏ bùn đất, phù du, và một số kim loại nặng có trong nước.

  • Cột lọc 2: Chứa các hạt than hoạt tính. Vật liệu lọc có cấu trúc rỗng, bề mặt nhiều lỗ nhỏ li ti, có khả năng hấp thụ các hợp chất gây màu và mùi cho nước.

  • Cột lọc 3: Chứa hạt cation, giúp loại bỏ thành phần nước cứng có trong nước nhờ quá trình trao đổi ion.

Giai đoạn 2 - Bộ lọc tinh ở hệ thống lọc nước công nghiệp 

Lọc tinh là hệ thống lọc chính của máy. Bộ lọc được thiết kế với màng lọc RO thẩm thấu ngược. Loại màng này có khả năng loại bỏ các tác nhân gây hại cho con người. Các tạp chất, cặn bẩn, vi khuẩn, vi sinh vật gây hại… có kích thước lớn hơn 0.0001 micron sẽ bị loại bỏ.

Màng RO xử lý nguồn nước tinh khiết
Màng RO xử lý nguồn nước tinh khiết

Nguyên lý hoạt động của màng lọc: nước sẽ được bơm tăng áp đẩy với áp lực cao vào bề mặt ngoài của màng. Nhờ sự chênh lệch áp suất, các chất cặn, vi khuẩn sẽ văng ra ngoài, hoặc bị giữ lại trên lưới lọc. Nguồn nước sạch sẽ di chuyển dần vào trong lõi lọc, nơi có giá trị áp suất thấp hơn.

Giai đoạn 3 - Khử khuẩn

Khử khuẩn là giai đoạn cuối cùng trong quá trình lọc của hệ thống RO. Bộ khử khuẩn có nhiệm vụ:

  • Loại bỏ vi khuẩn còn lại bằng đèn diệt khuẩn UV.

  • Lọc xác vi khuẩn ra khỏi nguồn nước nhờ thiết bị lọc xác.

  • Bổ sung thêm khoáng chất có lợi bằng máy sục khí hidro.

Tư vấn, báo giá hệ thống lọc nước RO công nghiệp cho tòa nhà hiện nay

Máy lọc nước công nghiệp cho tòa nhà hiện đang được nhiều khách hàng quan tâm. Do đó, có rất nhiều đơn vị cung cấp trên thị trường, nhằm đáp ứng nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng.

Tekcom - Đơn vị chuyên cung cấp thiết bị và giải pháp xử lý nước
Tekcom - Đơn vị chuyên cung cấp thiết bị và giải pháp xử lý nước

Với hơn 13 năm kinh nghiệm, Tekcom là điểm đến đáng tin cậy cho các chủ đầu tư. Công ty Tekcom là công ty trực tiếp lắp ráp, thi công và vận hành hệ thống máy lọc nước. Các vật liệu, linh kiện được nhập trực tiếp, có đầy đủ giấy tờ, nguồn gốc. Đảm bảo chất lượng hệ thống tối ưu, tăng khả năng lọc sạch nước cũng như giảm các chi phí lắp đặt cho người dùng. 

Do là đơn vị thực hiện trọn gói dịch vụ, từ tư vấn thiết kế cho đến lắp đặt, nên mức giá thành của các sản phẩm cũng rất cạnh tranh. Để nhận thông tin chi tiết, báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp RO cho tòa nhà, quý khách xin vui lòng gọi đến hotline: 03 7777 0000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5