Logo site

Hệ thống lọc nước công nghiệp nào được ưa chuộng nhất hiện nay?

10/07/2023

Trước thực trạng nguồn nước ô nhiễm, việc tìm kiếm giải pháp xử lý là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm đặc biệt. Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp kết hợp với công nghệ lọc tiên tiến sẽ giúp giải quyết vấn đề này. Công nghệ lọc nào có khả năng xử lý nước hiệu quả nhất, hãy cùng bài viết tìm hiểu và chứng minh.

Điểm danh các hệ thống lọc nước công nghiệp hiện nay

Công nghệ lọc nước là yếu tố quan trọng, quyết định đến hiệu quả lọc của cả hệ thống. Cùng điểm qua một số hệ thống lọc thông dụng hiện nay:

Hệ thống lọc nước công nghiệp ứng dụng công nghệ RO

Thiết bị áp dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược với cơ chế hoạt động dịch chuyển nước từ nơi có áp suất cao đến nơi có áp suất thấp. Kết hợp màng lọc đa lớp dạng xoắn ốc, giúp loại bỏ đến 99.9% lượng vi khuẩn và các tạp chất hòa tan có kích thước lớn hơn phân tử nước. Nước sau khi qua màng RO có thể sử dụng để uống trực tiếp.

Máy lọc nước RO công nghiệp

Máy lọc nước RO công nghiệp

Công nghệ lọc RO có thể xử lý được mọi nguồn nước từ cơ bản đến ô nhiễm nặng như: nước nhiễm kim loại, nhiễm đá vôi, nước lợ…

Công nghệ Nano

Công nghệ lọc Nano hay còn gọi là công nghệ lọc NF, hoạt động dựa trên áp lực nước. Lọc Nano được xem là hình thức trung gian giữa công nghệ lọc RO và siêu lọc UF.

Hiện nay, có hai loại lọc Nano chính là lọc không dùng điện và lọc dùng điện. Thiết bị ứng dụng công nghệ này có khả năng loại bỏ hoàn vi khuẩn, thành phần thuốc trừ sâu. Đảm bảo chất lượng nguồn nước đầu ra đạt quy chuẩn theo quy định của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, công nghệ lọc Nano khá kén chọn nguồn nước đầu vào. Lọc Nano chỉ phát huy được tính ưu việt khi xử lý nguồn nước cơ bản, ít ô nhiễm như nước giếng khoan, hoặc nước đã qua xử lý thô tại nhà máy. 

Công nghệ UF

Lọc UF là công nghệ lọc theo cơ chế phân tách các chất gây ô nhiễm ra khỏi nước nguồn nhờ màng lọc có kích thước nhỏ khoảng 0.01 - 0.1 micro. 

Với cơ chế hoạt động phân tách tạp chất, công nghệ lọc UF sẽ tạo ra lượng nước thải ít hơn so với màng lọc RO. Tuy nhiên, công nghệ này lại không có khả năng loại bỏ hoàn toàn thành phần nước cứng tồn tại trong nước. Do đó, lọc UF thường cần kết hợp thêm cột lọc làm mềm nước để đảm bảo chất lượng nước an toàn cho người sử dụng. 

Hệ thống lọc nước công nghiệp công nghệ nào tốt nhất?

So sánh giữa các công nghệ, RO được đánh giá ưu việt hơn cả. Thiết bị máy lọc công nghệ RO được ứng dụng rộng rãi, lý giải nguyên nhân là bởi:

Khả năng xử lý được mọi nguồn nước cấp

Với cơ chế lọc thẩm thấu ngược, dịch chuyển nước từ nơi có áp cao về nơi có áp thấp, màng lọc RO sẽ giữ lại toàn bộ các vi khuẩn tạo màng lọc. Sau đó đẩy ra ngoài nhờ lực ly tâm.

Máy lọc nước RO lọc sạch mọi nguồn nước cấp

Máy lọc nước RO lọc sạch mọi nguồn nước cấp

Hệ thống lọc RO có chu kỳ hoạt động ngắn, hiệu quả lọc vượt trội, và không kén nguồn nước cấp như các loại màng lọc công nghệ cùng chức năng khác. Xử lý triệt để mọi tình trạng nguồn nước ô nhiễm, dẫn chứng như: nước nhiễm phèn, nước nhiễm tạp chất, kim loại nặng, nước nhiễm đá vôi, nước nhiễm mặn, nhiễm lợ…

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO cho ra nguồn nước tinh khiết

Nước sau khi lọc tại màng lọc RO sẽ có độ tinh khiết đến 99.9%. Do hiệu quả lọc lớn, màng lọc RO chỉ cho phép các phân tử nước đi qua, đồng nghĩa với việc một số khoáng chất sẽ bị mất đi trong giai đoạn lọc này. Do đó, để nâng cao chất lượng nguồn nước, nhiều nhà sản xuất đã lắp đặt thêm đèn UV, máy sục Ozone để khử sạch vi khuẩn thêm một lần nữa, đồng thời bù khoáng. Nhằm tạo ra nguồn nước có độ tinh khiết và chất lượng tốt nhất cho người sử dụng.

Dải công suất rộng, chi phí phù hợp

Máy lọc nước RO có khả năng lọc nước trong khoảng từ vài trăm đến hàng trăm nghìn lít/giờ. Đáp ứng nhu cầu sử dụng nước trong nhiều lĩnh vực như: Y tế, sản xuất, kinh doanh…

Ngoài ra, máy lọc còn có kết cấu gọn nhẹ, chi phí lắp đặt không quá lớn. Vì thế, thiết bị này hiện đang được ứng dụng khá nhiều trong:trường học, bệnh viện, khu chung cư…

Đơn vị lắp đặt thiết bị lọc nước công nghiệp uy tín, chất lượng

Máy lọc nước hiện đang được bày bán khá rộng rãi trên thị trường Việt Nam. Bên cạnh những sản phẩm chất lượng cao, cũng có không ít những sản phẩm không đảm bảo an toàn. Do đó, việc tìm hiểu kỹ đơn vị cung cấp là điều vô cùng quan trọng.

Tekcom - Đơn vị có hơn 12 năm kinh nghiệm xử lý nước

Tekcom - Đơn vị có hơn 12 năm kinh nghiệm xử lý nước

Nếu bạn đang không biết làm thế nào để lựa chọn được một đơn vị phù hợp, thì Tekcom sẽ là gợi ý thú vị dành cho bạn. Với hơn 12 năm hoạt động trong ngành công nghệ lọc nước, Tekcom tự tin mang đến cho người dùng những sản phẩm chất lượng. Linh phụ kiện được nhập khẩu chính hãng, với đa dạng công suất, giá cả và chi phí hợp lý so với thị trường chung. Đội ngũ tư vấn viên của công ty nhiệt tình, kỹ thuật viên chuyên nghiệp. 

Để được hỗ trợ và nhận báo giá mới nhất về dòng hệ thống lọc nước công nghiệp bạn quan tâm.


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5