Logo site

Hệ thống lọc nước công nghiệp lọc sạch nguồn nước ô nhiễm nặng

28/11/2023
Thực trạng nguồn nước ô nhiễm hiện nay đang dần trở thành vấn đề nan giải, đặc biệt là tại các khu vực đông dân cư. Ứng dụng hệ thống lọc nước công nghiệp là một trong những giải pháp toàn diện được ưa chuộng.

Hệ thống lọc nước công nghiệp xử lý các nguồn nước cấp nào?

Hệ thống lọc nước công nghiệp là thiết bị lọc chuyên dụng dùng để xử lý các nguồn nước ô nhiễm. Khả năng lọc của máy có thể lên đến vài trăm nghìn lít mỗi giờ hoạt động.

Hầu hết các nguồn nước hiện có đều có chung một số đặc điểm sau:

  • Tồn tại nhiều kim loại nặng như: Sắt, chì, asen, kẽm, đồng, nhôm…

  • Hàm lượng thành phần nước cứng cao.

  • Chứa nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe như: trùng roi, trùng kiết lị…

  • Tồn tại vi lượng lớn thành phần thuốc trừ sâu, hoặc hóa chất khu công nghiệp...

Máy lọc nước RO công nghiệp
Máy lọc nước RO công nghiệp

Với cơ chế lọc đa tầng, kết hợp với công nghệ lọc thẩm thấu ngược RO, máy lọc nước công nghiệp có thể xử lý được hầu hết các nguồn nước hiện có tại Việt Nam như: Nước nhiễm phèn, kim loại nặng, nhiễm đá vôi, nước nhiễm mặn…

Quy trình lọc sạch nước ô nhiễm của hệ thống lọc nước công nghiệp

Khi nguồn nước cấp qua hệ thống lọc, thiết bị sẽ tiến hành xử lý thông qua 3 giai đoạn: Lọc thô, lọc tinh, khử khuẩn.

Lọc thô

Lọc thô hay còn gọi với cái tên khác là tiền lọc. Bộ phận này đóng vai trò loại bỏ sơ bộ tạp chất ở nguồn nước nhờ 3 cột lọc thô.

  • Cột lọc kim loại nặng: Ngoài vật liệu lọc mangan, cột lọc còn được bổ sung thêm một số vật liệu phụ trợ như cát thạch anh, sỏi, silic… Có tác dụng ngăn chặn và loại bỏ bùn đất, tạp chất và một số kim loại nặng như: Asen, đồng, chì, sắt…

  • Cột lọc phèn: Chứa than hoạt tính, giúp loại bỏ phèn, mùi và màu có trong nước.

  • Cột lọc làm mềm nước: Chứa các hạt cation, tạo phản ứng trao đổi ion, giúp lấy đi các ion Ca2+ và Mg2+.  

Hệ thống lọc nước công nghiệp - Bộ lọc tinh 

Màng lọc RO công nghiệp
Màng lọc RO công nghiệp

Bộ lọc tinh được thiết kế gồm một hay nhiều màng lọc RO đặt liên tiếp nhau. Màng lọc có tác dụng giữ lại toàn bộ tạp chất có kích thước lớn hơn phân tử nước. Đem lại nguồn nước tinh khiết đạt 99.9%.

Khoang khử khuẩn, sục khoáng

Nước sau khi lọc qua màng RO có thể còn sót lại một số vi khuẩn siêu vi. Do đó, khoang khử khuẩn được tạo ra nhằm mục đích loại bỏ nốt phần gây hại này. Với thiết kế dải đèn UV, hệ thống triệt tiêu khả năng phân tách của các bào tử gây hại, sau đó thải ra ngoài bằng thiết bị lọc xác vi khuẩn.

Cuối cùng, trước khi đưa ra vòi chiết, hệ thống sẽ dẫn nước đi qua bồn sục khoáng. Tại đây, một số khoáng chất có lợi sẽ được bổ sung thêm vào nguồn nước, giúp nâng cao chất lượng nguồn nước sau khi lọc.

Tư vấn, lắp đặt máy lọc nước công nghiệp công nghệ hiện đại

Tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: thương hiệu sản xuất, đơn vị cung ứng, công nghệ lọc, công suất, hoặc các linh phụ kiện trang bị đi kèm… mà giá của máy lọc nước sẽ có sự chênh lệch. Một hệ thống lọc nước có giá dao động từ vài chục triệu đồng trở lên, phục vụ mọi nhu cầu và điều kiện kinh tế của khách hàng. 

Tekcom tư vấn thiết kế, lắp đặt thiết bị lọc nước công nghiệp
Tekcom tư vấn thiết kế, lắp đặt thiết bị lọc nước công nghiệp

Bạn đang tìm kiếm đơn vị bán thiết bị lọc chất lượng với mức giá phải chăng, hãy thử tìm hiểu công ty Tekcom. Tekcom có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý nguồn nước ô nhiễm; kết hợp lắp ráp và phân phối các thiết bị lọc nước quy mô dân dụng và công nghiệp. 

Tất cả các sản phẩm tại Tekcom đều được lắp đặt trên dây chuyền đạt chuẩn, có quy trình kiểm duyệt chất lượng khắt khe. Đảm bảo mang đến cho quý khách sản phẩm máy lọc nước chất lượng. Ngoài ra, Tekcom còn là đơn vị trực tiếp thi công, nên mức giá tại đây sẽ có phần cạnh tranh hơn. 

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về sản phẩm, báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp, hãy nhấc máy và gọi ngay đến số 03 7777 0000. Nhân viên tư vấn tại Tekcom luôn sẵn sàng phục vụ quý khách trong thời gian ngắn nhất. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5