Logo site

Hệ thống lọc nước công nghiệp lọc nước nhiễm phèn trong sản xuất

11/12/2021
Nước nhiễm phèn là tình trạng khá phổ biến đối với mạch nước ngầm hiện nay. Trong khi đó, các hoạt động sản xuất tại các khu công nghiệp sử dụng chủ yếu là nước ngầm. Để cung cấp nguồn nước sạch trong các hoạt động, hệ thống lọc nước công nghiệp được đánh giá là giải pháp tốt nhất.

Hệ thống lọc nước công nghiệp giải quyết hệ quả của nước nhiễm phèn

Để tận dụng nguồn nước có sẵn trong sản xuất, tiết kiệm tối đa chi phí sử dụng, các doanh nghiệp hiện nay thường dùng nước ngầm trong sản xuất. Đây là nguồn nước được khai thác từ tự nhiên, là sâu dưới lòng đất. 

 

Con người thường sử dụng bơm áp lực cao để bơm nước đi lên. Nước giếng khoan được xem nguồn nước dồi dào, được tận dụng nhiều trong sản xuất. Cung cấp đủ nước cần thiết để các nhà máy, công ty vận hành. 
 

Máy lọc nước công nghiệp
Máy lọc nước công nghiệp
 

Trong đó, nước ngầm thường gặp những tình trạng ô nhiễm nhất định. Thường sẽ bị nhiễm phèn. Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp sẽ giúp giải quyết tình trạng nước nhiễm phèn hiệu quả. Hạn chế những ảnh hưởng không tốt từ nguồn nước này đến hoạt động sản xuất. Có thể kể đến những hệ quả sau đây:

  • Nước nhiễm phèn gây tắc nghẽn đường ống dẫn nước.
  • Những máy móc tiếp xúc với nguồn nước nhiễm phèn sau một thời gian không còn hoạt động hiệu quả rõ rệt. 
  • Ảnh hưởng xấu đến chất lượng sản phẩm của nhà máy, công ty.

Đặc điểm nhận biết nước nhiễm phèn rất đơn giản, nước có màu vàng và mùi hôi tanh khó chịu. Lắp đặt hệ thống là giải pháp mà các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất sử dụng phổ biến để loại bỏ tình trạng nước nhiễm phèn.

 

Cấu tạo của hệ thống lọc nước công nghiệp xử lý nước nhiễm phèn

Máy lọc nước công nghiệp là dòng thiết bị được cấu tạo nên từ nhiều bộ phận khác nhau. Với mỗi nguồn nước ô nhiễm xử lý thì đơn vị thi công sẽ lắp đặt các bộ phận tương thích. Điển hình như với nguồn nước nhiễm phèn thì nên chọn cột lọc có chất liệu nhựa PVC, inox 304 hoặc cột composite. 

 

Cấu tạo của toàn hệ thống lọc nước công nghiệp xử lý phèn trong nước như sau:

Vật liệu lọc thô chuyên dụng lọc nước nhiễm phèn có thể đến cát thạch anh, sỏi, cát mangan, hạt birm… Chúng được chứa trong các cột lọc thô đầu vào của hệ thống lọc nước. 
 

Hệ thống lọc nước tinh khiết
Hệ thống lọc nước tinh khiết

  • Cột lọc than hoạt tính và cột lọc làm mềm nước

Thiết bị lọc này giúp khử mùi và loại bỏ màu trong nước. Cùng với đó là loại bỏ các ion kim loại như Sắt (Fe2+; Fe3+); Mangan (Mn2+) và một số kim loại nặng khác. 

  • Màng lọc RO

Màng RO có trong hệ thống lọc nước công nghiệp kích thước chỉ 0.0001 micro. Nó có thể loại bỏ lên đến 99.9% các loại tạp chất, kim loại, hóa chất… Tại giai đoạn này đảm bảo khả năng lọc phèn triệt để trong nước. 

 

Nước nhiễm phèn sau khi qua hệ thống lọc RO không còn mùi, độ đục và các chất ô nhiễm. Nước được cải thiện toàn diện về mặt chất lượng. Đảm bảo đạt các tiêu chuẩn về nước sạch sử dụng cho sản xuất, thậm chí là dùng ăn uống trực tiếp.

 

Đơn vị tư vấn, cung cấp hệ thống lọc nước nhiễm phèn tốt nhất

Một trong những đơn vị chuyên sản xuất, lắp đặt và cung cấp các hệ thống lọc nước công suất lớn hiện nay được khách hàng đánh giá cao đó là Tekcom. Các sản phẩm do Tekcom sản xuất đều dựa trên những thực tế ô nhiễm nguồn nước hiện nay. Giúp lọc nước nhiễm phèn, nhiễm kim loại nặng, nhiễm mặn… hiệu quả.
 

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi
 

Để nhận những tư vấn tốt nhất từ Tekcom liên quan đến hệ thống lọc nước công nghiệp, liên hệ chúng tôi ngay hôm nay. 
 

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
- CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Trụ sở: Thôn 8, Xã Kim Lan, Gia Lâm, Hà Nội
- Nhà máy: Lô B2, KCN Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
- Email: cskh.tekcom@gmail.com
- Hotline: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5