Logo site

Hệ thống lọc nước công nghiệp là gì? Tại sao cần sử dụng hệ thống lọc trong sản xuất

18/02/2022

Hệ thống lọc nước công nghiệp là giải pháp hữu ích cho con người trong việc mang đến nguồn nước sạch, an toàn. Không chỉ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt thiết yếu, hệ thống lọc nước ngày càng được sử dụng phổ biến tại các doanh nghiệp, nhà máy, xưởng sản xuất… Vậy, bản chất hệ thống lọc nước là gì cũng như ưu điểm hệ thống ra sao? Cùng khám phá ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về hệ thống lọc nhé.

Hệ thống lọc nước công nghiệp là gì?

Hệ thống lọc nước công nghiệp là tổ hợp thiết bị (hay chính là tập hợp các màng lọc), được nối với nhau bằng ống dẫn nối. Khi nguồn nước đi qua các màng lọc, tạp chất, bụi bẩn, vi khuẩn… sẽ bị ngăn lại. Nước sạch đi qua, tiếp tục được xử lý bằng hệ thống đạt tiêu chuẩn, kết quả cho ra nguồn nước tinh khiết, phục vụ nhu cầu sử dụng của con người.
 

Máy lọc nước công suất lớn
Máy lọc nước công suất lớn
 

Lấy nguồn nước từ sông, hồ, ao, hay chính nguồn nước ngầm… khi đi qua hệ thống lọc công nghiệp này với công nghệ RO sẽ tạo nguồn nước đầu ra đạt chuẩn. Nước có thể sử dụng trực tiếp hoặc dẫn đến các dây chuyền sản xuất…

Phân loại của hệ thống lọc nước công nghiệp

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại hệ thống lọc nước dùng cho công nghiệp. Ví dụ như: Hệ thống lọc thô công nghiệp; hệ thống khử khoáng công nghiệp DI, EDI; hệ thống Softener; hệ thống lọc nước RO… Đặc điểm chung của các hệ thống này đó là sử dụng tập hợp màng lọc, giúp loại bỏ tạp chất, khử màu, khử mùi, từ đó làm sạch nguồn nước. 

Song, được ưu ái và ưa chuộng hơn cả là hệ thống lọc nước RO công nghiệp. Màng lọc RO có kích thước khe hở siêu nhỏ, chỉ khoảng 0.0001 micro, giữ lại các tạp chất, chất rắn có trong nước. Hệ thống không chỉ có chức năng lọc nước thông thường mà còn có chế độ thẩm thấu ngược, loại bỏ đến 99,9% chất có hại, mang đến nguồn nước tinh khiết. 

Ứng dụng của hệ thống lọc công nghiệp trong sản xuất

Từ việc mang đến nguồn nước sạch sẽ, chất lượng, hệ thống lọc nước công nghiệp ngày càng được sử dụng rộng rãi, cả trong sinh hoạt và đặc biệt là các hoạt động sản xuất tại các công ty, khu công nghiệp lớn.

Hệ thống có công suất lớn, từ 300 lít/giờ lên đến hơn 150.000 lít/giờ, đáp ứng nhu cầu về nguồn nước sạch của cả một doanh nghiệp, công ty. Việc lắp đặt hệ thống lọc công nghiệp giúp tạo chuỗi sản xuất liền mạch, xuyên suốt, tránh tình trạng gián đoạn do thiếu nguồn nước. 

Lắp đặt hệ thống máy cho các đơn vị sản xuất
Lắp đặt hệ thống máy cho các đơn vị sản xuất

Các dây chuyền sản xuất hoặc những hoạt động liên quan trong nhà máy, phân xưởng có thể triển khai hết công suất, đảm bảo nguồn sản phẩm đầu ra theo đúng tiến độ. 

  • Hệ thống lọc nước công nghiệp khử khuẩn nguồn nước

Với kết cấu chặt chẽ, bao gồm: Hệ thống tiền lọc, thiết bị lọc ro, hệ thống bơm cao áp, bộ điều khiển, hệ thống lọc nước đảm bảo chất lượng nước đầu ra là tốt nhất. Loại bỏ hoàn toàn tạp chất, vi khuẩn và các chất độc hại. Sau khi qua các màng lọc, hệ thống còn làm mềm nước, cân bằng độ PH, loại bỏ các chất rắn, chất cứng. 

Ở một số hệ thống hiện đại còn được trang bị cơ chế chống tái nhiễm cũng như các cấp lọc tinh đạt chuẩn, từ đó mang tới nguồn nước chất lượng, không gây hại cho con người cũng như không gây hại cho các thành phẩm của dây chuyền sản xuất.

  • Tiết kiệm thời gian, chi phí 

Hệ thống máy lọc có đa dạng công suất khác nhau, tùy theo đơn đặt hàng của công ty, nhà máy, phù hợp với quy mô sản xuất vừa và lớn. Để từ đó tiết kiệm thời gian sản xuất, tiết kiệm diện tích lưu trữ kho. 

Lượng nước hệ thống lọc ổn định, nguồn nước tinh khiết, chi phí rẻ, giảm chi phí cho các đơn vị sản xuất. Hệ thống lọc tiêu chuẩn còn là yếu tố giúp khắc phục tình trạng hư hỏng máy móc. Việc lắp đặt gọn nhẹ, dễ di chuyển đến các vị trí khác nhau. Ngoài ra, với quy trình lọc rất đơn giản, dễ dàng, đảm bảo việc vận hành linh hoạt cho người dùng.

Hệ thống máy lọc nước Kensi
Hệ thống máy lọc nước Kensi

Trên đây là những thông tin giúp bạn đọc hiểu rõ về hệ thống lọc nước công nghiệp là gì, phân loại cũng như ứng dụng của hệ thống lọc. Mong rằng những thông tin trên sẽ có ích cho bạn, để từ đó tìm hiểu và đưa ra quyết định lắp đặt phù hợp. Nếu bạn còn băn khoăn về vấn đề này, đừng ngại ngần để lại comment dưới bài viết hoặc liên hệ 0377770000 để được giải đáp nhanh chóng và chính xác.

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Văn phòng: Tầng 20, Tòa CharmVit Tower, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội
- Nhà máy: KCN Tân Quang, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, Hưng Yên
- Hotline tư vấn 24/7: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5