Logo site

Hệ thống lọc nước công nghiệp có lọc được nước nhiễm kim loại nặng?

29/08/2023

Ô nhiễm nước đang dần tăng cao trong thời buổi công nghiệp hoá, hiện đại hoá hiện nay. Trong đó, nước bị nhiễm kim loại nặng là loại nước phổ biến nhất, gây nên nhiều hệ quả tiêu cực cho sức khỏe của người sử dụng. Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp liệu có xử lý được tình trạng này?

Hệ thống lọc nước công nghiệp là thiết bị lọc nước ra sao?

Đây là thiết bị chuyên dụng dùng để xử lý các nguồn nước nhiễm bẩn như: nước nhiễm kim loại nặng, nước nhiễm đá vôi, nước nhiễm phèn…

Hệ thống lọc nước có thể lọc được đa dạng nguồn nước với công suất lớn, hiệu quả lọc cao. Mang đến nguồn nước tinh khiết, an toàn đối với sức khỏe người sử dụng.

Máy lọc nước RO công suất lớn
Máy lọc nước RO công suất lớn

Sơ đồ hệ thống lọc nước công nghiệp bao gồm 5 bộ phận chính:

  • Bộ phận lọc thô: Được cấu thành từ 3 cột lọc composite lần lượt là: cột lọc mangan, cột lọc than hoạt tính và cột lọc cation. Các cột lọc này có nhiệm vụ loại bỏ tạp chất lớn, kim loại nặng, khử phèn, khử màu, khử mùi và làm mềm cho nước.

  • Bộ phận lọc tinh: Chứa màng lọc RO với thiết kế lưới lọc siêu nhỏ (nhỏ hơn 0.0001 micron). Màng lọc RO chỉ cho phép các phân tử nước và chất hữu cơ có kích thước nhỏ hơn phân tử nước lọt qua.

  • Bộ phận khử khuẩn: Được thiết kế lắp dải đèn UV, giúp hỗ trợ tiệt trùng cho màng lọc RO.

  • Bộ phận điều khiển: Giữ nhiệm vụ điều khiển toàn bộ hệ thống theo cơ chế tự động hoá.

  • Máy bơm nước: Tạo áp lực đẩy nước qua cột lọc thô, màng lọc RO và các bộ phận liên quan. 

Lý giải hệ thống lọc nước công nghiệp lọc sạch nước nhiễm kim loại nặng không?

Hệ thống lọc nước hoàn toàn có khả năng lọc sạch lượng tạp chất, kim loại nặng, vi khuẩn, và vi rút gây hại lên đến 99.9%. Đảm bảo cung cấp nguồn nước đạt chuẩn nước đóng bình theo tiêu chuẩn của bộ y tế.

Để quá trình lọc nước diễn ra tốt nhất, máy lọc nước sẽ tiến hành xử lý nước qua 3 giai đoạn chính:

Giai đoạn tiền lọc

Tiền lọc là khoang lọc đầu tiên tiếp xúc với nước nguồn. Nước sau khi được bơm hút lên từ bồn chứa sẽ được đưa đến 3 cột lọc thô để xử lý:

  • Cột lọc số 1: Chứa vật liệu chính là cát mangan, kết hợp với một số vật liệu phụ trợ như: Sỏi thạch anh, silic. Có tác dụng lọc sạch các tạp chất lớn, đồng thời loại bỏ một số kim loại nặng trong nước như: Sắt, đồng, chì, asen…

  • Cột lọc số 2: Chứa thành phần vật liệu than hoạt tính. Nhờ cấu tạo phân tử rỗng, than hoạt tính có khả năng hấp thụ phèn trong nước. Ngoài ra, vật liệu này còn có thể loại bỏ mùi và màu cho nước.

  • Cột lọc số 3: Có nhiệm vụ làm mềm nước nhờ khả năng trao đổi ion của hạt cation. Tại đây, các anion của nước cứng như Ca2+, Mg2+ sẽ được giữ lại trên bề mặt của vật liệu lọc.

Sau giai đoạn tiền lọc nước sẽ được xử lý khoảng 70 - 80% lượng tạp chất, cặn bẩn và kim loại nặng. 

Giai đoạn lọc tinh diễn ra ở hệ thống lọc nước công nghiệp

Màng RO thực hiện lọc tinh
Màng RO thực hiện lọc tinh

Sau khi đi qua bộ phận tiền lọc, nước được bơm đưa đến màng lọc RO với áp suất lớn. Tại màng, các cặn bẩn, vi khuẩn và hợp chất hữu cơ gây hại có kích thước lớn hơn phân tử nước sẽ được giữ lại toàn bộ. Mạng đến nguồn nước sạch khuẩn 99.9%.

Giai đoạn khử khuẩn

Hệ thống đèn UV có tác dụng triệt tiêu số vi sinh vật còn lại trong nước. Đồng thời, bù thêm một số khoáng chất có lợi bị mất sau khi lọc qua màng RO nhờ bồn sục hydro. Nước sau khi lọc qua hệ thống có thể được sử dụng để uống trực tiếp, không cần qua các công đoạn trung gian khác như đun sôi.

Lắp máy lọc nước công nghiệp ở đâu tốt hiện nay?

Tekcom là một trong những địa chỉ đáng tin cậy mà khách bạn không nên bỏ qua. Công ty chuyên cung cấp các thiết bị, linh kiện và vật liệu lọc nước chính hãng, có đầy đủ giấy tờ, tem nhãn, nguồn gốc rõ ràng. 

Tekcom lắp đặt thiết bị lọc nước công nghiệp chính hãng, giá tốt
Tekcom lắp đặt thiết bị lọc nước công nghiệp chính hãng, giá tốt

Các thiết bị lọc của Tekcom được lắp ráp trực tiếp tại nhà máy, thiết kế dựa trên đặc tính ô nhiễm của nguồn nước. Đảm bảo hiệu quả xử lý nước vượt trội, khắc phục mọi vấn đề ô nhiễm nguồn nước. 

Do là đơn vị trực tiếp lắp ráp, thi công và vận hành máy lọc nước, nên giá bán tại Tekcom sẽ có phần cạnh tranh hơn so với các sản phẩm khác trên thị trường. Ngoài ra, Tekcom còn đưa ra rất nhiều chính sách bán hàng ưu đãi, cùng các dịch vụ hậu mãi dài hạn. Đáp ứng được mọi nhu cầu của quý khách hàng về sản phẩm chất lượng và mức giá hợp lý.

Trên đây là một số thông tin giải đáp hệ thống lọc nước công nghiệp có xử lý sạch nguồn nước nhiễm kim loại hay không. Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, nhận báo giá ưu đãi, quý khách hãy liên hệ đến hotline Tekcom: 03 7777 0000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5