Logo site

Hệ thống lọc nước công nghiệp cho nhà máy, xí nghiệp công suất lớn

11/01/2021

Nước là một phần không thể thiếu trong đời sống con người. Đặc biệt trong một số ngành sản xuất tại các nhà máy, xí nghiệp, nước là nguyên liệu chính. Để cung cấp nguồn nước sạch với lưu lượng lớn, lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp là điều cần thiết. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về thông tin sản phẩm trong bài viết dưới đây.

Hệ thống lọc nước công nghiệp cho nhà máy xí nghiệp là gì?

Nền công nghiệp nước ta ngày càng phát triển, song hành với đó là nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng. Các nhà máy, xí nghiệp xả rác thải ra môi trường trong quá trình sản xuất khiến nhiều người dân xung phải phải sử dụng nước nhiễm bẩn. Nguồn nước này nếu sử dụng về lâu dài sẽ khiến con người mắc các bệnh đường ruột. Nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến ung thư gây nguy hiểm đến tính mạng. Để bảo vệ sức khỏe con người cũng như đảm bảo quá trình sản xuất diễn ra tốt nhất, lắp đặt các thiết bị lọc nước sạch là vô cùng quan trọng.
 

Hệ thống lọc nước công suất lớn
Hệ thống lọc nước công suất lớn
 

Hệ thống lọc nước công nghiệp cho các nhà máy xí nghiệp chính là sử dụng hệ thống các cột lọc, lõi lọc, màng lọc với chức năng xử lý nước chuyên dụng. Kết hợp với các linh kiện khác để tạo nên hệ thống lọc nước hoàn chỉnh. Xử lý hoàn toàn các tác nhân gây hại từ nước nguồn. Nước sau khi lọc qua máy lọc nước công nghiệp đảm bảo nguồn nước sạch, đạt chuẩn của BYT về tiêu chuẩn nước an toàn trong ăn uống, sinh hoạt, sản xuất. Hệ thống lọc nước cho các nhà máy xí nghiệp sẽ giải quyết hết mọi nhu cầu về nguồn nước sạch trong sản xuất.

 

Quá trình xử lý nước hệ thống lọc nước công nghiệp cho nhà máy, xí nghiệp

Nguồn nước đang sử dụng tại các nhà máy xí nghiệp đang gặp nhiều vấn đề ô nhiễm. Cụ thể là các cặn bẩn, rác thải, nước bị nhiễm phèn, nhiễm mặn… Để giải quyết hết mọi tình trạng ô nhiễm nguồn nước, công nghệ RO đã được ứng dụng trong hệ thống lọc nước công nghiệp cho nhà máy, xí nghiệp. Cụ thể quá trình xử lý nước nhiễm bẩn thành nước sạch, tinh khiết được diễn ra như sau:

  • Quá trình lọc thô

Quá trình lọc thô của hệ thống lọc RO được thực hiện bằng 3 cột lọc composite. Đầu tiên, nước được bơm từ nguồn đầu vào đến cột lọc thô thứ nhất. Giúp loại bỏ các cặn bẩn, chất rắn có kích thước lớn như rong rêu, bùn đất… Tiếp theo, nước được chuyển đến cột lọc thô thứ 2 có chức năng khử mùi và khử khuẩn. Cột lọc thô thứ 2 có chứa than hoạt tính, đây là vật liệu lọc nước quan trọng được ứng dụng phổ biến. Cuối cùng, kết thúc quá trình lọc thô, nước sẽ được làm mềm qua cột lọc thứ 3, loại bỏ hiện tượng nước cứng hiệu quả.
 

Quá trình xử lý nước nhiễm khuẩn trong các nhà máy, xí nghiệp
Quá trình xử lý nước nhiễm khuẩn trong các nhà máy, xí nghiệp

  • Quá trình lọc tinh

Tại đây, nước sẽ được bơm cao áp lên màng lọc RO. Kích thước khe lọc màng RO siêu nhỏ, chỉ 0.0001 micro, loại bỏ đến 99.9% tạp chất gây hại. Trong đó bao gồm cả các muối hòa tan, chất hóa học, kim loại nặng, vi khuẩn, vi rút… Cấu tạo đặc biệt của màng RO hệ thống lọc nước công nghiệp giúp nguồn nước đầu ra đạt tinh khiết, sạch khuẩn hoàn toàn. 

  • Xử lý nước sau lọc

Nước khi đi qua màng lọc RO đã vô tình loại bỏ cả những chất khoáng có lợi trong nước. Chính vì vậy, trong giai đoạn xử lý nước sau lọc, hệ thống được trang bị thêm các lõi lọc chức năng giúp bù khoáng. Ngoài ra còn có đèn UV khử khuẩn và các lõi lọc chống tái khuẩn. Thành quả thu được đó là nước sạch, tinh khiết, dùng uống trực tiếp an toàn theo quy chuẩn Bộ Y Tế.

 

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO Kensi - Giải pháp nước sạch trong sản xuất

 

Hệ thống lọc nước RO Kensi
Hệ thống lọc nước RO Kensi
 

Kensi là thương hiệu máy lọc nước được người tiêu dùng và các đối tác tin tưởng, lựa chọn trong suốt nhiều năm qua. Ứng dụng công nghệ lọc nước tinh khiết RO trong các dòng sản phẩm để cam kết chất lượng nước sạch cho Quý khách hàng. Sử dụng màng lọc RO CSM thuộc thương hiệu tập đoàn Toray Nhật Bản, gia tăng tuổi thọ cho sản phẩm. Để được tư vấn công suất và lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp, Quý khách hàng có thể liên hệ với Kensi theo Hotline: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5