Logo site

Hệ thống lọc nước công nghiệp cho ngành điện tử giá tốt nhất

21/01/2021

Các thiết bị, linh kiện điện tử xuất hiện phổ biến xung quanh chúng ta như máy tính, vi mạch, chip, linh kiện điện thoại… Nước dùng trong quá trình sản xuất các thiết bị trên đòi hỏi độ tinh khiết cao. Các thông số về độ dẫn điện và điện trở suất rất khắt khe. Vậy, hệ thống lọc nước công nghiệp nào sẽ là giải pháp trong trường hợp này?

Lợi ích của hệ thống lọc nước công nghiệp trong ngành điện tử

Nước là nguyên liệu chính trong nhiều lĩnh vực sản xuất, nhiều ngành công nghiệp. Trong đó có lĩnh vực sản xuất các linh kiện điện tử. Nguồn nước trong ngành điện tử đòi hỏi khắt khe về chất lượng. Không những cần đảm bảo độ tinh khiết mà còn đảm bảo không chứa các ion. Bởi nguồn nước đã được khử ion sẽ giúp hấp thụ khoáng chất. Từ đó tăng cường khả năng tẩy rửa và khả năng sấy khô không cặn. Làm sạch các vi mạch điện tử và các linh kiện khác. Bên cạnh đó, nước khử ion cũng được sử dụng trong thử nghiệm vi khuẩn và nhiều quy trình sản xuất khác về chế tạo.

Các giai đoạn cần dùng đến nước cấp trong sản xuất linh kiện điện tử như:
 

Hệ thống xử lý nước ngành điện tử
Hệ thống xử lý nước ngành điện tử

  • Rửa chất bán dẫn 
  • Làm sạch bề mặt silicon trước khi mạ
  • Chế tạo chất bán dẫn: Thiết bị màng mỏng, diot phát sáng, hình ảnh, mạch in...

Một yếu tố đặc thù đối với nguồn nước trong ngành điện tử đó là chất lượng nước sẽ phụ thuộc vào kích thước thiết bị sản xuất. Với các thiết bị có độ rộng chỉ từ 0.09 - 0.18 mm, chất lượng nước phải cao nhất. Để đạt được chất lượng nước như trên thì hệ thống lọc nước công nghiệp khử khoáng EDI là lựa chọn cho doanh nghiệp. Đây là thiết bị khử khoáng có sự kết hợp giữa công nghệ lọc nước tinh khiết RO và thiết bị EDI. Cụ thể quá trình xử lý nước sẽ được nêu trong phần tiếp theo.

 

Quy trình hoạt động hệ thống lọc nước công nghiệp khử khoáng EDI ngành điện tử

Để đảm bảo nguồn nước tinh khiết, đạt các tiêu chuẩn nước dùng sản xuất linh kiện điện tử. Hệ thống lọc nước công nghiệp khử khoáng EDI đã trải qua nhiều giai đoạn xử lý nước. Cụ thể như sau:

  • Quá trình lọc thô

Quá trình lọc thô của hệ thống lọc khử khoáng EDI bao gồm 3 cột lọc thô với những chức năng lọc nước khác nhau. Cột lọc thô đầu tiên có thành phần chính là cát thạch anh và cát mangan. Giúp loại bỏ cặn lơ lửng với kích thước lớn và một phần ion kim loại có trong nước. Tiếp theo, nước được chuyển qua cột lọc than hoạt tính nhằm loại bỏ lượng Clo dư. Đặc biệt là khử mùi và các hợp chất hữu cơ khác có trong nước. Để kết thúc quá trình lọc thô, nước sẽ được đưa qua cột lọc trao đổi ion giúp làm mềm nước. Sử dụng các cation Na+ trao đổi với các ion Mg2+, Ca2+ ... có trong nước. Đảm bảo nước đầu ra là nước mềm.
 

Quá trình vận hành của thiết bị
Quá trình vận hành của thiết bị

  • Quá trình lọc tinh

Khả năng xử lý các tạp chất gây hại của màng RO lên đến 99.9%. Kích thước màng lọc RO siêu nhỏ, giữa lại hầu hết các loại vi khuẩn, vi rút, muối hòa tan. Đặc biệt là hóa chất và kim loại nặng sẽ được xử lý hoàn toàn sau khi đi qua màng lọc RO của hệ thống lọc nước công nghiệp. Giúp tạo ra nguồn nước tinh khiết, tốt nhất trong quá trình sản xuất. 

  • Quá trình khử khoáng EDI

Sau màng lọc nước RO, độ dẫn điện của nước là dưới 10µS/cm. Để đảm bảo chất lượng nước trong ngành điện tử, quá trình khử khoáng EDI đóng vai trò vô cùng quan trọng. Sau khi nước được dẫn tiếp qua thiết bị EDI, độ dẫn điện của nước giảm xuống. Chỉ số này chỉ còn dưới 0.1µS/cm.

  • Quá trình khử trùng

Sử dụng hệ thống đèn UV hoặc máy tạo khí Ozone để tiêu diệt vi khuẩn phát sinh trong quá trình lọc nước. Sau đó dẫn qua thiết bị lọc để loại bỏ xác của vi sinh vật đã bị tiêu diệt trước khi đưa vào quá trình sản xuất.

 

Báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp khử khoáng EDI

 
Hệ thống lọc khử khoáng EDI Kensi
Hệ thống lọc khử khoáng EDI Kensi
 

Hệ thống khử khoáng EDI không phải là sản phẩm quá phổ biến. Nó được sử dụng trong một số lĩnh vực sản xuất đặc thù có yêu cầu cao về chất lượng nước. Máy lọc nước Kensi là một trong những thương hiệu đi đầu trong sản xuất, lắp đặt hệ thống lọc EDI. Cam kết chất lượng nước đầu ra đạt tiêu chuẩn nước khắt khe, sản xuất nước tinh khiết. Để nhận báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp khử khoáng EDI tốt nhất, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với Kensi theo Hotline: 0377770000.

 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5