Logo site

Hệ thống lọc nước công nghiệp chạy ngắt quãng - Cách khắc phục

06/07/2023

Trong quá trình vận hành hệ thống lọc nước công nghiệp không tránh khỏi một số sự cố, lỗi phát sinh. Trong đó có tình trạng hệ thống hoạt động ngắt quãng. Vậy nguyên nhân do đâu, cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết bên dưới.

Nguyên nhân hệ thống lọc nước công nghiệp chạy ngắt quãng

Khi hoạt động, bạn sẽ thấy hệ thống lọc nước công nghiệp thường xuyên bị ngắt liên tục, làm giảm hiệu suất lọc, hoặc thiếu hụt nguồn nước sinh hoạt. Tình trạng này xảy ra do một số nguyên nhân: 

Thiết bị lọc nước hoạt động ngắt quãng

Thiết bị lọc nước hoạt động ngắt quãng

  • Sự cố về nguồn điện.

  • Máy hoạt động ngắt quãng do hỏng thiết bị. 

  • Thiếu hụt nguồn nước cấp. 

  • Công nghệ vận hành không được cấu hình đúng hoặc quản lý tốt.

  • Bảo trì không định kỳ. 

Cách khắc phục hệ thống lọc nước công nghiệp chạy ngắt quãng

Tương ứng với mỗi nguyên nhân, sẽ có những cách khắc phục riêng. Cụ thể như sau:

Sự cố nguồn điện

Điện áp của máy lọc nước công nghiệp thường sẽ cao hơn khá nhiều so với điện áp dân dụng. Nếu bạn không cung ứng được nguồn điện để duy trì, sẽ làm giảm hiệu suất làm việc của máy.

Do đó, để đảm bảo hệ thống làm việc ổn định, bạn cần cung cấp nguồn điện phù hợp với thông số điện áp thân máy. Ngoài ra, cần tránh sử dụng chung nguồn điện cấp cho máy lọc nước với các thiết bị khác. 

Hệ thống lọc nước công nghiệp hoạt động ngắt quãng do hỏng thiết bị

Các thiết sau một khoảng thời gian hoạt động, lượng tạp chất và cặn bẩn sẽ gây nên tình trạng tắc nghẽn tại vật liệu lọc, màng lọc. Gây gián đoạn quá trình hoạt động của hệ thống lọc nước. Ngoài ra còn một số hư hỏng khắc có thể kể đến như: tắc bộ lọc, hỏng bơm cấp nguồn, hoăc một số các linh kiện khác như van, nhiệt kế, đồng hồ đo áp suất…

Thiết bị hệ thống hỏng, gây gián đoạn hoạt động

Thiết bị hệ thống hỏng, gây gián đoạn hoạt động

Ở một số máy lọc hiện nay đã tích hợp hệ thống tự sục rửa vật liệu lọc sau mỗi chu trình xử lý nước. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý thời gian vệ sinh các thiết bị trong hệ thống một cách định kì. Tránh để cặn bẩn bám lại quá lâu trong hệ thống, làm giảm chất lượng nước đầu ra. Thông thường, nên sục rửa, bảo dưỡng hệ thống 2 - 3 tháng/lần, tùy vào chất lượng nước cấp nguồn.

Thiếu hụt nguồn nước cấp

Đây là nguyên nhân chủ yếu khiến cho máy hoạt động ngắt quãng. Nếu lượng nước cấp nguồn không đủ sẽ dẫn đến tình trạng hết nước trong quá trình lọc. Lúc này,  bộ phận cảnh báo an toàn của máy sẽ tự động ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn cho các thiết bị trong hệ thống.

Để tránh xảy ra tình trạng này, người dùng cần phải xác định máy lọc có công suất phù hợp với lượng nước nguồn sẵn có. Từ đó, giúp tiết kiệm được phi phí lắp đặt, tối ưu hiệu suất hoạt động của máy lọc nước.

Công nghệ vận hành không được cấu hình đúng hoặc quản lý tốt

Việc lắp đặt máy lọc nước yêu cầu được thực hiện bởi thợ có tay nghề cao. Việc lắp đặt không đúng kỹ thuật sẽ dẫn đến hiện tượng máy vận hành không chính xác, gây giảm hiệu quả lọc nước. Trước khi lắp đặt hệ thống, bạn cần cân tìm hiểu kỹ đơn vị cung cấp, cũng như kinh nghiệm lắp đặt của thợ.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn vị trí lắp đặt cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của máy. Thông thường, nên chọn vị trí lắp đặt bằng phẳng, khô ráo, tránh để gần các chất lỏng hoặc hóa chất khác.
 

Bảo trì máy không định kỳ

Hoạt động bảo trì bảo dưỡng giúp nâng cao tuổi thọ, độ bền của máy. Một hệ thống nếu không được bảo dưỡng định kỳ sẽ dễ dẫn đến tình trạng ngắt quãng khi sử dụng.

Tùy thuộc vào từng loại máy và nguồn nước xử lý, sẽ có thời gian bảo trì khác nhau. Thông thường nên bảo dưỡng máy lọc nước 6 tháng/lần, nhằm nâng cao tuổi thọ, và hiệu suất hoạt động của hệ thống lọc.

Đơn vị cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng máy lọc nước uy tín

Một đơn vị cung cấp uy tín và chất lượng giúp bạn tiết kiệm được khoản chi phí lớn cho việc lắp đặt máy lọc nước. Do đó, nếu bạn đang không biết lựa chọn đơn vị nào, thì Tekcom sẽ là một gợi ý tốt nhất dành cho bạn.

Tekcom có kinh nghiệm hơn 12 năm trong lĩnh vực sản xuất và lắp đặt sản phẩm máy lọc nước công nghiệp. Đội ngũ kỹ thuật viên Tekcom giàu kinh nghiệm thực chiến. Công ty cam kết mang đến cho người dùng sản phẩm chất lượng với đa dạng công suất, phục vụ mọi nhu cầu sử dụng nước ở từng đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình…


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5