Logo site

Hệ thống làm mềm nước có cấu thành như thế nào?

27/04/2023
Hệ thống làm mềm nước là thiết bị quan trọng, giúp xử lý tình trạng nước cứng một cách hiệu quả. Hệ thống được cấu thành từ các cột lọc chứa hạt lọc chuyên dụng, màng RO và nhiều linh phụ kiện khác. Qua các tầng lọc, các ion dương trong nước sẽ được loại bỏ, giảm thiểu tình trạng cặn bẩn và hạn chế sự hình thành cặn…

Tại sao nên dùng hệ thống làm mềm nước?

Nước cứng là nguồn nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao, đặc biệt là các ion canxi (Ca2+) và magie (Mg2+). Khi nước chảy qua các tầng đất, nó có thể hấp thụ những khoáng chất này và trở nên cứng hơn. Nước cứng gây ra các vấn đề nghiêm trọng:

Nước cứng có màu đục hơn, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng

Nước cứng có màu đục hơn, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng

  • Ảnh hưởng đến sức khỏe: Sử dụng nước cứng trong một thời gian dài sẽ gây ra các tình trạng như: Kích ứng da, viêm da…

  • Gây cặn: Nước cứng được dùng trong sinh hoạt, các khoáng chất trong nước có thể tạo thành cặn trên các bề mặt như: Lò xo, bồn cầu, vòi nước, máy giặt, máy rửa chén… Gây tắc nghẽn đường ống nước và làm giảm hiệu suất của các thiết bị.

  • Gây hao hụt năng lượng: Nước cứng khiến hao hụt năng lượng. Do đó, sẽ làm tăng chi phí cho việc sử dụng máy giặt, máy rửa chén và bình nóng lạnh…

Hệ thống làm mềm nước là một trong những giải pháp hiệu quả để xử lý nước, ứng dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Hệ thống sử dụng màng RO để loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn, virus, ion kim loại nặng và giúp nước mềm hơn. Người dùng có thể sử dụng trực tiếp sau khi lọc mà không cần đun sôi.

Đặc điểm cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống làm mềm nước 

Tương tự như hệ thống lọc nước công nghiệp hiện nay, hệ thống xử lý nước cứng thường gồm một số bộ phận như:

Bộ phận lọc thô

  • Cột lọc số 1: Các vật liệu lọc như: Cát, sỏi và silic… được sử dụng để loại bỏ tạp chất, cặn bẩn, chất rắn lơ lửng có trong nước. Vật liệu lọc thường có kích thước nhỏ và được sắp xếp theo một thứ tự nhất định để đảm bảo hiệu quả lọc và lưu thông tối ưu.

  • Cột lọc số 2: Đây là cột lọc chứa than hoạt tính. Khi nước đi qua cột lọc này, các chất độc hại sẽ được hấp phụ bởi vật liệu lọc. 

  • Cột lọc số 3: Cột lọc chứa hạt Cation, hấp thụ các ion kim loại kiềm (như canxi và magie) có trong nước. Làm giảm độ cứng của nước, cho nước sau lọc đạt chất lượng cao hơn. 

Bộ phận lọc tinh ở hệ thống làm mềm nước

Màng lọc RO kích thước khe lọc siêu nhỏ, cho khả năng lọc sạch vượt trội

Màng lọc RO kích thước khe lọc siêu nhỏ, cho khả năng lọc sạch vượt trội

Nước được bơm hút và đẩy qua bộ lọc tinh. Màng lọc có kích thước lỗ siêu nhỏ, chỉ khoảng 0.0001 micron. Những lỗ nhỏ này chỉ cho phép nước đi qua, trong khi các chất hữu cơ, vi khuẩn, các tạp chất với kích thước lớn hơn sẽ bị giữ lại. Kết quả là nước sau khi qua các bộ lọc sẽ trở lên tinh khiết, an toàn để sử dụng cho các mục đích công nghiệp.

Khử khuẩn đèn UV

Đèn UV sử dụng tia cực tím để diệt vi khuẩn và vi sinh vật còn tồn tại trong nước. Khi tia UV chiếu vào các tế bào vi khuẩn, chúng sẽ bị phá hủy DNA. Thiết bị ngăn chặn sự phát triển và gây bệnh của các loại vi khuẩn có hại.

Ở một số hệ thống lọc nước còn được trang bị thêm hệ thống sục rửa Ozone. Bộ đôi thiết bị khử khuẩn nguồn nước thêm một lần nữa, đồng thời bổ sung khoáng chất có lợi, bù đắp vào lượng khoáng chất vô tình bị đi trước đó. 

Lưu ý thời gian thay vật liệu lọc làm mềm nước ở hệ thống máy lọc

Xét trong hệ thống làm mềm nước, hạt Cation là vật liệu lọc quan trọng nhất. Việc sử dụng hạt lọc sau một thời gian sẽ dẫn đến hiện tượng hạt rơi vào trạng thái “trơ”. Khi đó, cần tiến hành bổ sung, thay thế để đảm bảo hiệu quả lọc tốt nhất. 

Thời gian thay thế hạt nhựa Cation phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể như: Mức độ sử dụng, mức độ ô nhiễm của nguồn nước, loại hạt nhựa Cation sử dụng…

Một số nhà sản xuất khuyến cáo thay thế hạt nhựa Cation sau khoảng 6-12 tháng sử dụng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, hạt nhựa Cation có thể được sử dụng trong thời gian dài hơn tùy thuộc vào mức độ ô nhiễm của nguồn nước.

Địa chỉ cung cấp, lắp đặt hệ thống làm mềm nguồn nước uy tín

Nhằm đáp ứng nhu cầu lớn của người tiêu dùng, ngày càng có nhiều đơn vị cung cấp, lắp đặt hệ thống xử lý nước cứng.

Tekcom cung cấp đa dạng thiết bị - giải pháp xử lý nước toàn diện

Tekcom cung cấp đa dạng thiết bị - giải pháp xử lý nước toàn diện

Tekcom là đơn vị chuyên cung cấp thiết bị - giải pháp lọc nước, trong đó có hệ thống máy lọc làm mềm nước. Thiết bị được sản xuất, lắp ráp trên dây chuyền hiện đại, được kiểm nghiệm chặt chẽ ở tất cả các khâu. Đảm bảo chất lượng khi đến tay người dùng là tốt nhất, tăng hiệu quả xử lý nước. 

Trước mỗi dự án, đội ngũ kỹ thuật viên của công ty sẽ tiến hành khảo sát thực tế, kiểm nghiệm chất lượng nước đầu nguồn. Đưa ra đánh giá, tư vấn phù hợp về việc xây dựng kết cấu hệ thống lọc nước. Vừa giúp tối ưu hiệu quả lọc, vừa tiết kiệm nguồn chi phí đầu tư cho người dùng. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5