Logo site

Hạt Filox ở máy lọc nước công nghiệp RO xử lý nước giếng khoan

16/05/2022

Hạt Filox chuyên dùng ở máy lọc nước công nghiệp RO, giúp xử lý hiệu quả tình trạng nước giếng khoan ô nhiễm. Vậy đặc điểm của loại hạt này như thế nào, mua hạt Filox ở đâu chính hãng, chất lượng?

Hạt Filox dùng cho máy lọc nước công nghiệp RO là gì?

Hạt Filox là vật liệu lọc chuyên dụng, được tạo thành từ quặng nguyên chất. Thành phần của hạt Filox là Mangan Dioxit. Lớp phủ ngoài của hạt Filox có 50% là mangan. Từ đó giúp tăng khả năng loại bỏ kim loại nặng, cụ thể: mangan, sắt… thậm chí là asen. 

Hạt Filox
Hạt Filox

Loại hạt được thêm vào các cột lọc trong hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO để xử lý nước ngầm. Hoặc các nguồn nước có nồng độ pH không ổn định. Được biết, tuổi thọ của hạt Filox cao, khoảng 5 - 7 năm. Chính đặc điểm này sẽ giúp tiết kiệm chi phí thay thế vật liệu lọc đáng kể cho người dùng.

Ngoài chức năng khử kim loại nặng, vật liệu lọc nước Filox còn giúp xử lý mùi tanh có trong nước. Cho nguồn nước đầu ra đạt chuẩn, đáp ứng các hoạt động sinh hoạt, sản xuất. 

Đặc điểm của hạt Filox trong hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO

So với các loại vật liệu cùng chức năng, hạt Filox cho khả năng xử lý kim loại nặng cao hơn gấp nhiều lần. Tỷ trọng trung bình của hạt Filox là 1500mg/m3. Nhiệt độ dao động từ 10 - 70 độ C và độ pH đạt từ 2 – 11. 

Hạt vật liệu không bị hao mòn, không hoà tan trong nước. Do đó, trong quá trình lọc, hạt Filox được bảo toàn. Hạt lọc dễ dàng tái sử dụng bằng cách làm sạch với nước, không cần sử dụng hóa chất. Ngoài ra, xét đến kết cấu, hạt Filox được cấu tạo bền bỉ. Ít bị chịu tác động bởi những tác nhân ngoài môi trường. Tối ưu hoá hiệu quả lọc cũng như chi phí cho người dùng.

Hoạt động của hạt Filox để xử lý nước giếng khoan

Hạt Filox dùng trong máy lọc nước công nghiệp RO đóng vai trò là vật liệu trung gian. Giúp tách sắt, mangan, hydro sulfide khỏi nước. Các chất kết tủa, bám vào bề mặt của hạt lọc sau quá trình rửa ngược sẽ được thải ra môi trường ngoài. 

Hạt Filox ở máy lọc nước RO xử lý nước giếng khoan
Hạt Filox ở máy lọc nước RO xử lý nước giếng khoan

Filox loại bỏ sắt, chuyển hóa asen (III) thành asen pentavalent. Trường hợp hàm lượng sắt có trong nước ít hơn gấp 20 lần asen thì việc loại bỏ asen gián tiếp sẽ được thực hiện thông qua việc hấp phụ các hạt hydroxit sắt. Người dùng không cần đến bộ lọc asen chuyên dụng để giảm asen có trong nước. 

Loại hạt này hoạt động ổn định và hiệu quả trong nguồn nước có độ pH từ 5.0 - 9.0. Đối với nguồn nước có độ pH cao hoặc thấp hơn cần được điều chỉnh trước khi xử lý qua hạt Filox. Giúp cải thiện hiệu suất của cột lọc, bảo vệ hệ thống lọc được lâu dài, bền bỉ. 

Lưu ý khi chọn mua hạt Filox 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp hạt Filox dùng cho máy lọc nước RO công nghiệp. Để lựa chọn được hạt vật liệu chất lượng thì một số lưu ý sau là rất quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. 

Quan sát đặc điểm bên ngoài của hạt Filox

Hạt Filox lọc nước tốt là hạt có màu nâu đen, ở dạng khô và có nhiều góc cạnh. Nên chọn loại hạt có kích thước của hạt đồng đều, từ khoảng 0.1mm – 0.2mm. Điều này sẽ cho hiệu quả lọc nước là tốt nhất. 

Tìm hiểu thông tin, nguồn gốc xuất xứ

Chất lượng hạt Filox quyết định một phần không nhỏ đến chất lượng nước giếng khoan sau khi lọc. Vì vậy người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định chọn mua. Ưu tiên những mặt hàng có đầy đủ thông tin nguồn gốc, xuất xứ. Từ đó giúp đảm bảo chất lượng của hạt vật liệu lọc. Tránh những sản phẩm giá rẻ, trôi nổi, không rõ nguồn gốc. 

Lựa chọn đơn vị cung cấp hạt Filox cho máy lọc nước công nghiệp RO uy tín

Tekcom với hơn 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý nước, tự tin mang đến cho bạn vật liệu lọc Filox chính hãng, chất lượng. Sản phẩm có đầy đủ hoá đơn, chứng từ và thông tin. Giúp người dùng dễ dàng đối chiếu, truy xuất nguồn gốc. 

Tiếp đó, Tekcom có quy trình kiểm duyệt chặt chẽ, đảm bảo chất lượng vật liệu lọc đến tay người dùng. Đội ngũ kỹ thuật viên của Tekcom sẽ hỗ trợ tư vấn, giúp khách hàng lựa chọn được vật liệu lọc và khối lượng cần dùng. Nhằm mang đến hiệu quả cho quá trình lọc nước giếng khoan.
 

Đa dạng vật liệu lọc tại Tekcom
Đa dạng vật liệu lọc tại Tekcom

Không chỉ cung cấp đa dạng vật liệu lọc, Tekcom còn là đơn vị mang tới các hệ thống lọc nước, giải pháp xử lý nước toàn diện. Máy lọc nước RO gia đình, hệ thống lọc RO công nghiệp, hệ thống lọc tổng, máy lọc RO cho bệnh viện, trường học, chung cư…

Để biết thêm thông tin về hạt Filox dùng cho máy lọc nước công nghiệp RO, nhận báo giá và giải đáp các vướng mắc nhanh nhất, hãy gọi đến hotline: 03 7777 0000. Tekcom luôn đồng hàng cùng quý khách hàng trên con đường cải thiện chất lượng nguồn nước tinh khiết và an toàn. Bằng việc mang đến các thiết bị máy lọc nước chất lượng, cung cấp giải pháp xử lý nước toàn diện. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5