Logo site

Hạt Cation có vai trò gì trong máy lọc nước công nghiệp?

06/06/2023

Hạt Cation là vật liệu lọc quan trọng ở máy lọc nước công nghiệp, đặc biệt là hệ thống lọc nước cứng. Tìm hiểu chi tiết vai trò của hạt lọc này trong bài viết dưới đây. 

Đặc điểm của hạt Cation ở máy lọc nước công nghiệp

Hạt cation còn được biết đến là hạt nhựa trao đổi ion. Đây là một loại hạt nhựa được sử dụng trong quá trình lọc nước để loại bỏ các ion kim loại có tính dương (cation) từ nước. Vật liệu lọc này thường được sử dụng trong các hệ thống máy lọc nước công nghiệp để làm sạch và làm mềm nước.

Hạt trao đổi ion Cation

Hạt trao đổi ion Cation nhập khẩu

Xét về nguyên lý hoạt động: Khi nước chảy qua cột lọc chứa hạt Cation, các ion kim loại có tính dương như: Canxi (Ca2+), magie (Mg2+), sắt (Fe2+), natri (Na+), kali (K+), và ammonium (NH4+)... sẽ bị hấp thụ vào bề mặt của hạt Cation. Các ion có tính dương khác như: Natri (Na+) hoặc kali (K+) sẽ được giải phóng và thay thế các ion kim loại có hại.

Trường hợp cung cấp số lượng hạt Cation phù hợp, quá trình trao đổi ion sẽ diễn ra liên tục tới khi xử lý hoàn toàn được tình trạng nước cứng. Lúc này, các ion cation đã được thay thế thành các ion Ca và Mg có lợi cho sức khỏe người dùng.

Một số vai trò của hạt Cation khi dùng trong máy lọc nước công nghiệp

Việc sử dụng hạt Cation ở cột lọc thô của hệ thống lọc nước công nghiệp mang đến nhiều lợi ích thiết thực. 

Khả năng trao đổi ion

Hạt thực hiện trao đổi ion, làm mềm nguồn nước
Hạt thực hiện trao đổi ion, làm mềm nguồn nước

Hạt Cation thực hiện quy trình trao đổi ion, đồng nghĩa với việc giải phóng các ion có lợi như natri (Na+) hoặc kali (K+). Thay thế các ion kim loại có hại trong nước. Hạt Cation hấp thụ các ion có hại vào bề mặt nhựa của nó và giữ chúng lại trong quá trình lọc nước. Quá trình này giúp làm sạch nước, giảm nồng độ các ion kim loại có hại.

Khả năng tái sử dụng của hạt Cation trong máy lọc nước công nghiệp

Vật liệu lọc còn có khả năng tái sử dụng sau khi sử dụng để xử lý nước. Sau khi đạt trạng thái “no” (hạt bị trơ, hết hiệu quả), hạt Cation có thể được tách ra. Tái sử dụng khi được làm mới hoặc tái nạp các chất trao đổi ion.

Độ bền và tuổi thọ cao

Hạt Cation được làm từ nhựa chất lượng cao, có độ bền và tuổi thọ cao. Điều này đảm bảo rằng hạt hoạt động hiệu quả trong thời gian dài mà không bị biến dạng, biến chất. 

Ngoài ra, hạt Cation có thể dễ dàng được thay thế và bảo trì độc lập, không cần thay thế toàn bộ hệ thống lọc.

Báo giá hạt Cation tốt nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp, phân phối hạt Cation cho hệ thống lọc nước công nghiệp. Ở mỗi địa chỉ, chất lượng hạt lọc cũng như giá thành sẽ có sự chênh lệch. 

Một số lưu ý khi lựa chọn để đảm bảo hạt Cation chính hãng, giá tốt đó là: 

  • Chất lượng: Chọn hạt Cation từ nhà cung cấp đáng tin cậy. Hạt Cation đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và được sản xuất từ vật liệu chất lượng cao. Đảm bảo hiệu quả và độ bền của hệ thống lọc.

  • Kích thước hạt: Xem xét kích thước hạt Cation phù hợp với hệ thống lọc nước.

  • Hiệu suất trao đổi ion: Đánh giá hiệu suất trao đổi ion của hạt Cation. Điều này liên quan đến khả năng của hạt Cation khi loại bỏ các ion kim loại có tính dương và thay thế chúng bằng các ion khác.

  • Bảo trì và thay thế: Đánh giá khả năng bảo trì và thay thế của hạt Cation. Hạt Cation dễ dàng thay thế và bảo trì để duy trì hiệu suất của hệ thống lọc nước trong thời gian dài.

  • Bảo hành, hỗ trợ kỹ thuật: Xem xét chính sách bảo hành và hỗ trợ kỹ thuật từ nhà cung cấp. Bảo hành tốt và hỗ trợ kỹ thuật có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề và sự cố một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Tekcom cung cấp đầy đủ vật liệu lọc cho hệ thống lọc nước công nghiệp

Tekcom cung cấp đầy đủ vật liệu lọc cho hệ thống lọc nước công nghiệp

Điều quan trọng nhất khi lựa chọn hạt lọc Cation là tìm kiếm đơn vị uy tín. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên mua hạt Cation ở đâu, thì Tekcom là gợi ý rất đáng tham khảo.

Công ty cung cấp đa dạng vật liệu lọc, trong đó có hạt Cation được nhập khẩu từ Ấn Độ, Trung Quốc… Sản phẩm chính hãng, có đầy đủ CO, CQ. Do là đơn vị phân phối trực tiếp, nhập số lượng lớn, nên giá hạt lọc cũng rất phải chăng. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5