Logo site

Hạt Birm trong hệ thống lọc nước công nghiệp xử lý nước nhiễm kim loại nặng

03/07/2023

Hạt Birm trong hệ thống lọc nước công nghiệp đóng vai trò là vật liệu khử kim loại nặng có trong nguồn nước. Việc sử dụng hạt Birm đem lại hiệu quả lọc cao hơn so với các vật liệu lọc khác cùng chức năng. 

Hạt Birm ở hệ thống lọc nước công nghiệp là gì?

Hạt Birm là vật liệu lọc có thành phần chính là silicat nhôm, được phủ bên ngoài bằng một lớp loại oxit kim loại MnO2. Lớp phủ này đóng vai trò như một chất xúc tác không hòa tan, giúp tăng khả năng phản ứng và chuyển hóa oxit sắt Fe2+ thành Fe3+. Tạo ra chất bazơ kết tủa là hydroxit sắt Fe(OH)3 (hay còn được gọi là  kết tủa phèn).

Hạt Birm khử sắt

Hạt Birm khử sắt

Hạt lọc có khả năng loại bỏ tối ưu hàm lượng sắt, và một số kim loại khác có trong nước như Mangan (Mn) và một lượng nhỏ Asen. Hạt Birm hiện đang là một trong những vật liệu khử sắt truyền thống trong quá trình thiết kế và sản xuất hệ thống lọc nước công nghiệp có công suất lớn.

Để nâng cao hiệu suất hoạt động của hạt Birm, hệ thống lọc nước cần đáp ứng một số điều kiện như sau:

  • Mức oxy hòa tan: Chỉ số hòa tan của hạt Birm sẽ rơi vào khoảng 15 - 20%. Vì thế, trong quá trình lọc nước, cần cung cấp hàm lượng oxy ít nhất bằng 15% hàm lượng sắt. Nguồn nước cấp vào không chứa thành phần H2S, polyphosphates hoặc dầu.

  • Độ pH của nước đạt từ 6.8 - 9.0 (môi trường kiềm). Trong trường hợp độ pH của nước nhỏ hơn 6.8, cần sử dụng thêm vật liệu nâng pH trước khi tiến hành khử kim loại bằng hạt Birm. 

  • Đảm bảo tốc độ dòng nước khi đi qua cột lọc Birm là: 12m3/giờ.

Chi tiết đặc điểm hạt Birm trong hệ thống lọc nước công nghiệp xử lý nước nhiễm kim loại nặng

Với khả năng lọc kim loại hiệu quả, hạt Birm sẽ có một số đặc điểm nổi bật sau đây:

Công dụng của hạt Birm trong xử lý nguồn nước

Hàm lượng sắt trong nước nếu không được xử lý kịp thời thì sẽ dẫn đến nhiều hệ quả nghiêm trọng, đặc biệt là đối với sức khỏe của con người. Việc hấp thụ một lượng lớn kim loại nặng vào cơ thể sẽ gây ra một số bệnh liên quan như: sỏi thận, cặn đường tiết niệu, hay thậm chí là ung thư…

Hạt Birm là vật liệu khử sắt hiệu quả, góp phần làm sạch các tạp chất có kích thước lớn lơ lửng trong nước. Ngoài ra, hạt Birm còn có cấu trúc khá bền vững, khó hòa tan, tính an toàn cao và thời gian sử dụng lâu. Sử dụng khá rộng rãi trong công nghệ lọc nước công nghiệp hiện nay.

Cơ chế khử sắt của hạt birm trong hệ thống lọc nước công nghiệp

Nguyên lý hoạt động của hạt Birm được phân thành hai giai đoạn chính là: Oxi hóa và kết tủa.

Hạt Birm thực hiện nhiệm vụ khử kim loại nặng có trong nước

Hạt Birm thực hiện nhiệm vụ khử kim loại nặng có trong nước

  • Hoạt động oxi hóa: Hạt Birm chứa một lớp màng mỏng có oxit mangan (MnO2) trên bề mặt. Khi nước chảy qua hạt Birm, oxit mangan tác động với oxi có trong không khí hoặc từ chất oxy hóa khác như clo, tạo ra các chất oxi hóa mạnh. Các chất oxi hóa này có khả năng oxy hóa sắt (Fe2+) có trong nước thành sắt (Fe3+).

  • Kết tủa và loại bỏ sắt: Sau quá trình oxi hóa, sắt (Fe3+) bị kết tủa thành hạt sắt oxit (Fe(OH)3) hoặc sắt hydroxit. Các hạt sắt này có kích thước lớn và dễ bị kẹt trong lớp chất lọc. Hạt Birm có cấu trúc sợi dệt mật độ cao, tạo ra môi trường lọc hiệu quả để giữ lại các hạt sắt kết tủa.

Ứng dụng của hạt Birm trong sản xuất máy lọc nước

Vật liệu lọc được sử dụng trong máy lọc nước công nghiệp cần đáp ứng được tiêu chí bao gồm khả năng lọc nước, độ bền và tính kinh tế. Hạt Birm được xem là một trong số các vật liệu đáp ứng đủ 3 tiêu chí đó, với những ưu điểm nổi bật như sau:

  • Có khả năng xúc tác cao, hiệu suất khử sắt, mangan trong nước lớn. 

  • Cấu tạo phân tử dạng rắn, khó hòa tan, hoạt động bền bỉ, tính an toàn trong cao, phạm vi nhiệt độ rộng. Không cần dùng thêm vật liệu hoàn nguyên.    

  • Hạt Birm có khả năng nâng công suất lọc nước lên 1,5 – 2 lần. Điều này giúp tiết kiệm chi phí cho việc lắp đặt thêm cột lọc hoặc bể lọc truyền thống.    

Mua hạt Birm ở đâu chất lượng, giá tốt?

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mua vật liệu lọc Birm ở đâu, thì Tekcom là một gợi ý thú vị mà bạn không nên bỏ qua. 

Tekcom là đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm máy lọc nước, kèm theo đa dạng các vật liệu lọc cho hệ thống như: cát, sỏi thạch anh, than hoạt tính, hạt Birm, hạt Cation…

Tekcom phân phối hạt lọc Birm chất lượng, giá tốt

Tekcom phân phối hạt lọc Birm chất lượng, giá tốt

Hạt Birm hiện đang có sẵn với số lượng lớn, có thể đáp ứng nhanh chóng nhu cầu sử dụng cho mọi phân khúc khách hàng. Tekcom luôn cam kết cung cấp các vật liệu lọc có nguồn gốc chính hãng, đầy đủ hoá đơn, và thông tin sản phẩm rõ ràng. Quý khách hàng có thể đối chiếu, kiểm tra thông tin hạt vật liệu một cách dễ dàng. 

Ngoài ra, Tekcom còn có dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, giao hàng trên toàn quốc. Chính sách bán hàng nhiều ưu đãi, quý khách hàng sẽ được sở hữu sản phẩm chất lượng với mức giá vô cùng cạnh tranh.  


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5