Logo site

Hạt Aluwat ở máy lọc nước công nghiệp có khử phèn được không?

16/08/2023

Hạt Aluwat là vật liệu lọc nước chuyên dụng, giữ nhiệm vụ quan trọng trong quá trình khử mùi kim loại nặng ở nước. Sử dụng hạt lọc này cho máy lọc nước công nghiệp có khử sạch được phèn không, cùng tìm hiểu ngay. 

Đặc điểm của hạt lọc Aluwat dùng trong máy lọc nước công nghiệp

Hạt Aluwat là hạt lọc được cấu thành từ các thành phần chính như: CaO, CaCO3, FeCO3, … Vật liệu này có khả năng thay thế than hoạt tính, cát thạch anh trong máy lọc nước công nghiệp.

Hạt Aluwat

Hạt Aluwat 

Hạt Aluwat tồn tại ở dạng phân tử rắn, hình tròn có đường kính từ 6 - 8 mm. Hạt có màu đỏ nâu, với khả năng chịu áp lực nước tối đa khoảng 1.4 - 1.6 kg/cm2. Tỷ lệ hao mòn của hạt Aluwat từ 5 - 7% trên một năm sử dụng. Độ xốp hạt khoảng 52%, khả năng lọc cao (10 - 25 m3/h), không gây tắc nghẽn cột lọc.

Từ những đặc điểm trên, hạt Aluwat thường được sử dụng nhiều trong công nghệ lọc xử lý nước nhiễm kim loại nặng.  

Giải đáp: Hạt Aluwat ở máy lọc nước công nghiệp có tác dụng khử phèn không?

Với thành phần chính là CaCO3 và FeCO3, hạt Aluwat có khả năng khử phèn, loại bỏ một số kim loại nặng như: Sắt, mangan, Asen… nhờ phản ứng hoá học tạo kết tủa trên bề mặt ngoài của hạt.

Tuy nhiên, trong công nghệ xử lý nước, để tăng hiệu quả lọc, người ta thường kết hợp hạt Aluwat với một số loại vật liệu lọc khác như:

Dùng kết hợp cát mangan và hạt Aluwat ở máy lọc nước công nghiệp để khử phèn

Cát mangan là một loại quặng có trong tự nhiên, dễ tìm kiếm và khai thác. Cát mangan có thành phần chính là KMnO4, bề mặt được phủ một lớp oxit MnO2. Hạt có khả năng phản ứng và khử kim loại sắt có trong nguồn nước.

Kết hợp hạt Aluwat với các hạt vật liệu lọc để làm sạch nguồn nước

Kết hợp hạt Aluwat với các hạt vật liệu lọc để làm sạch nguồn nước

Cát mangan khi kết hợp với hạt Aluwat sẽ làm tăng hiệu quả khử sắt cho hệ thống. Hỗ trợ quá trình xử lý nguồn nước nhiễm phèn.

Hạt Birm

Hạt Birm được cấu thành từ vật liệu lọc Silicat. Khá giống với cát mangan, vật liệu lọc Birm cũng được phủ ngoài một lớp MnO2, đây là chất xúc tác quan trong trong quá trình khử sắt II (Fe2+) và sắt III (Fe3+). 

Trong quá trình lọc nước, hạt Birm thường được kết hợp với loại hạt Aluwat để nâng cao hiệu suất lọc cho hệ thống. Sự kết hợp này thường dùng cho nguồn nước nhiễm kim loại nặng và nhiễm phèn nặng.

Than hoạt tính

Than hoạt tính có thành phần hoá học chủ yếu là cacbon và hợp chất của nó. Phân tử than hoạt tính có kết cấu rỗng, có khả năng khử phèn, khử màu và mùi cho nước. Cơ chế hoạt động của than hoạt tính là giữ lại các váng phèn, cùng một số kim loại gây mùi tại những lỗ rỗng của phân tử. 

Tuy nhiên, đối với những loại nước nhiễm phèn nặng, việc sử dụng riêng than hoạt tính sẽ không thể lọc được hết lượng phèn trong nước. Do đó, người dùng thường kết hợp sử dụng thêm hạt Aluwat, giúp nâng cao hiệu suất lọc cho máy.

Báo giá hạt lọc Aluwat hiện nay

Là thành phần quặng từ thiên nhiên, không gây hại cho sức khỏe con người, hạt Aluwat là một trong những loại vật liệu lọc được ứng dụng nhiều trong công nghiệp lọc nước, giúp nguồn nước trở nên sạch hơn. 

Hiện nay, các loại vật liệu đang được rất nhiều đơn vị cung cấp. Trong đó có hạt Aluwat dùng trong hệ thống lọc nước RO. Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong ngành xử lý nước, Tekcom tự tin mang đến cho người dùng đa dạng vật liệu lọc nước chất lượng cao, giá tốt.  

Đa dạng vật liệu lọc nước chính hãng, giá tốt

Đa dạng vật liệu lọc nước chính hãng, giá tốt

Các loại vật liệu lọc được cung cấp bởi Tekcom bao gồm: cát mangan, cát thạch anh, sỏi thạch anh, than hoạt tính, hạt nâng pH, hạt cation, hạt Aluwat… Tất cả các hạt vật liệu lọc đều được nhập chính hãng, có đầy đủ thông tin, chứng nhận. Giúp khách hàng dễ dàng truy xuất, cũng như kiểm chứng nguồn gốc. 

Ngoài ra, Tekcom còn là đơn vị nhập khẩu trực tiếp từ nhà cung cấp, không thông qua trung gian. Do đó, giá thành vật liệu lọc tại đây sẽ cạnh tranh hơn. Không những thế, khi mua hàng tại Tekcom, công ty còn hỗ trợ đóng gói, vận chuyển tận nơi, với chính sách bảo hành phù hợp. Đảm bảo quyền lợi tốt nhất dành khi mua hàng dành cho quý khách hàng.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến hạt Aluwat dùng trong máy lọc nước công nghiệp RO. Để nhận tư vấn, hỗ trợ, cũng như báo giá chi tiết về sản phẩm, quý khách hãy liên hệ:


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Email: cskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5