Logo site

Giới thiệu hệ thống lọc nước công nghiệp RO xử lý nước cứng

05/08/2022

Tình trạng nước cứng, nước nhiễm đá vôi xuất hiện ngày càng phổ biến hiện nay. Nhất là với nguồn nước tưởng chừng như đã sạch như nước máy. Để xử lý vấn đề này, hệ thống lọc nước công nghiệp RO là giải pháp làm mềm nước tốt nhất. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về hệ thống bằng những thông tin dưới đây.

Nước cứng hình thành do đâu? Khi nào nên xử lý bằng hệ thống lọc nước công nghiệp RO?

Nước cứng là thực trạng nguồn nước có chứa nồng độ lớn các ion Ca2+, Mg2+. Vậy, nguyên nhân dẫn đến hình thành độ cứng trong nước là gì? Khi nước đi qua các lớp đất, đá vôi, cát và trầm tích sâu dưới lòng đất dẫn đến sự hòa tan với các ion canxi, mangan...  Đây chính là thành phần chính làm cho nước sử dụng trong sinh hoạt có tính cứng. Đặc biệt, nước ngầm dưới lòng đất hay, nước giếng khoan đều rất dễ bị nhiễm cứng.
 

Máy lọc nước xử lý nước cứng
Máy lọc nước xử lý nước cứng
 

Bên cạnh nước giếng khoan thì một số nguồn nước sông, suối cũng có thể bị nhiễm cứng. Thậm chí nước máy cũng có độ cứng nhất định hình thành do sự xuống cấp của đường ống dẫn nước. 

 

Quá trình xử lý nước không được triệt dẫn tới thành phần nước cứng còn bên trong ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe của con người. Một trong những giải pháp xử lý nước cứng được lựa chọn hiện nay là hệ thống lọc nước công nghiệp RO. Dòng sản phẩm này sẽ áp dụng cho nhu cầu sử dụng nước mỗi ngày với lưu lượng lớn, cần nguồn nước tinh khiết cho các hoạt động.

 

Làm thế nào để nhận biết nước có tính cứng?

Bằng mắt thường rất khó để xác định nước có độ cứng hay không. Tuy nhiên trong quá trình sinh hoạt, sử dụng nước sẽ xuất hiện một số dấu hiệu chứng tỏ nước có tính cứng. Cụ thể như sau:
 

Cấu tạo hệ thống máy
Cấu tạo hệ thống máy

  • Xuất hiện các mảng bám màu trắng giống như đá vôi trên các thiết bị sinh hoạt. Cụ thể là: Ấm siêu tốc, bên trong phích nước có cặn trắng từng tảng nhỏ, cặn trắng bám xung quanh vòi nước trong nhà tắm, cặn trắng tại vị trí thành bồn rửa và bồn nhà tắm, xuất hiện trên bề mặt gương và kính trong phòng tắm,...
  • Quần áo sau khi giặt phơi khô bị khô ráp, cứng, mặc không dễ chịu.
  • Khi pha trà, cà phê mà thấy xuất hiện một lớp váng mỏng, hương vị của trà, cà phê cũng bị giảm đi nếu không qua xử lý bằng hệ thống lọc nước công nghiệp RO.
  • Nước đá làm bằng nước cứng có màu đục.
  • Bát đĩa và cốc uống nước khi rửa xong xuất hiện những chấm loang lổ bên trên. 
  • Gây giảm lượng bọt bên trong bột giặt, xà phòng cũng như các chất tẩy rửa khác.

Cấu tạo của hệ thống lọc nước công nghiệp RO xử lý nước cứng

Đây là thiết bị lọc có dải công suất đa dạng từ 150 - 200.000l/h, với kết cấu như sau:

Cột lọc này có chứa các hạt cation với khả năng làm giảm nồng độ các ion gây nên hiện tượng nước cứng, giúp nước được bão hòa giữa ion âm và ion dương. 

  • Màng lọc RO

Để giúp nước có độ tinh khiết, sử dụng uống trực tiếp an toàn thì đây là thiết bị không thể thiếu. Màng RO có kích thước khe lọc siêu nhỏ, loại bỏ lên đến 99.9% các loại tạp chất, kim loại nặng, vi sinh vật,... Đảm bảo chất lượng nước tinh khiết khi thẩm thấu qua các lớp màng lọc RO.
 

Hệ thống lọc nước Tekcom
Hệ thống lọc nước Tekcom

  • Đèn UV, máy Ozone

Đây là 2 thiết bị giúp khử khuẩn, mang đến chất lượng nước tinh khiết hoàn toàn để dùng uống trực tiếp cho nhu cầu sử dụng của con người.

 

Đây là kết cấu của một hệ thống RO áp dụng với nguồn nước chỉ bị nhiễm đá vôi. Nếu nước nguồn nhà bạn còn gặp các vấn đề khác thì sẽ bổ sung các cột lọc thô trong những kết cấu đầu tiên.

 

Tekcom chuyên thiết kế, tư vấn các giải pháp xử lý nước cho gia đình, các đơn vị sản xuất, doanh nghiệp,... Đa dạng các dòng sản phẩm để mang đến cho khách hàng lựa chọn phù hợp nhất. Bạn muốn lên cấu hình hệ thống lọc nước công nghiệp RO xử lý nước cứng? Hãy gọi điện cho chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí thông qua Hotline: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5