Logo site

Giải pháp xử lý nước tòa nhà bằng hệ thống lọc tổng đầu nguồn

27/08/2022

Các tòa nhà hiện nay điển hình như gia đình, biệt thự,  chung cư, tòa nhà văn phòng, tòa trung tâm thương mại,... đều cần đến các giải pháp xử lý nước. Nguồn nước phục vụ cho nhiều hoạt động khác nhau và cần đảm bảo chất lượng nước sạch, an toàn. Để đáp ứng điều này, lắp đặt hệ thống lọc tổng đầu nguồn là giải pháp được đưa ra hiện nay.

Hệ thống lọc tổng đầu nguồn cho tòa nhà mang đến ưu điểm gì?

Không chỉ các gia đình mà tại những khu làm việc với quy mô lớn đều có nhu cầu sử dụng nước sạch, cung cấp cho nhiều hoạt động khác nhau. Hệ thống lọc tổng đầu nguồn giúp con người sử dụng nguồn nước sạch đảm bảo an toàn đối với sức khỏe. Từ đó góp phần hỗ trợ nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người.
 

Một số lợi ích lắp đặt bộ lọc tổng
Một số lợi ích lắp đặt bộ lọc tổng
 

Một số lợi ích khi lắp đặt bộ lọc tổng nước đầu nguồn như sau:

  • Nước nguồn được xử lý triệt để các thành phần gây ô nhiễm. 
  • Tránh các hiện tượng cặn bám hoặc các vết ố vàng trên các thiết bị sử dụng trong gia đình, tòa nhà.
  • Đảm bảo độ bền cho các vật dụng, máy móc.
  • An toàn trong sử dụng trực tiếp để tắm rửa, vệ sinh, giặt giũ.
  • Việc vận hành hệ thống lọc tổng toà nhà rất đơn giản và dễ dàng.
  • Kích thước của bộ lọc tổng đa dạng, gọn gàng, tiết kiệm diện tích. 
  • Đáp ứng được các công suất lọc khác nhau, không giới hạn về công suất lắp đặt.

Các thiết bị cấu thành nên hệ thống lọc tổng tòa nhà

Hệ thống lọc tổng tòa nhà có thể lọc nước máy, nước giếng khoan và nhiều nước nguồn khác. Nhờ có cấu tạo gồm nhiều cấp lọc mới có thể mang đến khả năng xử lý nước hiệu quả này. Sau đây là những thiết bị cơ bản cấu thành nên hệ thống lọc tổng tòa nhà:

  • Cột lọc thô đa tầng

Cột lọc đa tầng chứa các loại vật liệu lọc điển hình như sỏi thạch anh và cát thạch anh. Chúng có chức năng loại bỏ cặn. Cùng với đó là vật liệu lọc cát mangan hoặc hạt Birm có tác dụng khử phèn, loại bỏ các ion kim nặng như Fe2+ và Mn2+.
 

Kết cấu của hệ thống
Kết cấu của hệ thống

Vật liệu lọc than hoạt tính giúp loại bỏ các thành phần gây mùi trong nước. Loại bỏ H2S là nguyên nhân gây ra mùi trứng thối, hôi tanh, xử lý Clo giảm mùi hắc, loại bỏ một số chất hữu cơ tạo mùi khác.

  • Cột lọc làm mềm nước

Chức năng chính của cột làm mềm nước loại bỏ các ion gây nên độ cứng trong nước. Bao gồm Ca2+ và Mg2+. Nhờ vào cơ chế trao đổi ion bằng vật liệu hạt nhựa cation, rất hiệu quả trong xử lý nước máy, nước giếng khoan có tính cứng.

 

Ngoài ra, một thiết bị vô cùng quan trọng trong hệ thống lọc tổng đó là máy bơm đầu nguồn. Để tạo đủ áp lực đẩy nước qua các cột lọc thì cần có máy bơm nước. Giúp cung cấp đủ lượng nước cần thiết để hệ thống lọc tổng hoạt động ổn định, duy trì được công suất nước đầu ra.

 

Có cần thiết lắp đặt đủ 3 cột lọc cho bộ lọc tổng hay không?

Như đã nêu trên, bộ lọc tổng đầy đủ bao gồm 3 cột lọc thô. Nhiều khách hàng thắc mắc liệu có cần lắp đặt đủ cả 3 cột lọc đó hay không? Câu trả lời là không. Số cột lọc thô được lắp đặt dựa vào tính chất ô nhiễm tại nước nguồn. Vậy nên trước khi lắp bộ lọc tổng cần kiểm tra chất lượng nguồn và lựa chọn số lượng cột lọc phù hợp. Đây cũng là cách tiết kiệm chi phí lắp đặt cho khách hàng.
 

Bộ lọc tổng công suất lớn
Bộ lọc tổng công suất lớn
 

Tekcom là đơn vị cung cấp dịch vụ lắp đặt hệ thống lọc tổng nước đầu nguồn với dải công suất đa dạng. Có những hệ thống do Tekcom thực hiện có công suất lên đến hàng trăm nghìn lít nước mỗi giờ. Không chỉ lắp đặt trong các gia đình mà còn lắp đặt tại các tòa nhà, chung cư, khách sạn, trung tâm thương mại,... Đội ngũ kỹ thuật viên của Tekcom đều là những người có chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn, làm việc tận tâm. 

 

Bạn muốn nhận tư vấn về dịch vụ lắp đặt hệ thống lọc tổng cho tòa nhà, đừng quên liên hệ với Tekcom thông qua Hotline: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5