Logo site

Giải pháp lọc nước giếng khoan có tốt cho nguồn nước nhiễm sắt?

19/01/2018
Với mỗi vùng miền, nguồn nước ở từng địa phương thì mức độ,tính chất ô nhiễm hoàn toàn khác nhau, yêu cầu phương pháp xử lý khác nhau. Hệ thống xử lý nước giếng khoan được lắp đặt phù hợp tùy vào kết quả khảo sát thực nghiệm,bố trí cột lọc thuận tiện,lọc hiệu quả, tiết kiệm chi phí nhất cho người dùng
Trong những năm trở lại đây, nguồn nước với chất lượng kém ngày càng phổ biến, nước bẩn, kém chất lượng. Phạm vi nguồn nước bẩn, nước ô nhiễm ngày càng rộng, nguồn nước ngầm, nước giếng khoan ảnh  hưởng nghiêm trọng do các tác động sinh hoạt lao động của con người, môi trường nước đứng trước mức báo động.

Với mỗi vùng miền, nguồn nước ở từng địa phương thì mức độ, tính chất ô nhiễm là hoàn toàn khác nhau, yêu cầu những phương pháp cách thức xử lý khác nhau. Hệ thống xử lý nước giếng khoan sẽ được lắp đặt phù hợp tùy thuộc vào kết quả khảo sát thực nghiệm nguồn nước để lắp đặt, bố trí cột lọc thuận tiện, phù hợp lọc hiệu quả và đặc biệt sẽ tiết kiệm chi phí nhất cho người tiêu dùng. Một khi khảo sát, nguồn nước nhà bạn phát hiện nhiễm sắt, nhiễm mangan, nhiễm phèn,.. với mỗi đặc điểm sẽ có phương hướng xử lý cụ thể. Rồi khi mà cùng là nhu cầu lắp đặt hệ thống lọc nước giếng khoan dành cho một hộ gia đình nhưng mục đích sử dụng lại khác nhau. Có gia đình dùng nguồn nước sau lọc để sinh hoạt hàng ngày, với gia đình khác thì nguồn nước này lại được dùng với mục đích kinh doanh, mở hàng quán, các dịch vụ khác,.. với mỗi nhu cầu các tư vấn viên sẽ đưa ra các giải pháp và có hướng thị sát cụ thể để đi tới thống nhất lựa chọn lắp đặt hệ thống máy lọc nước giếng khoan có công suất phù hợp, tránh những bất cập, trục trặc cho người dùng.

 

Hệ thống lọc nước giếng khoan lắp đặt tại kho xưởng Tekcom

Vùng nước sinh hoạt thường hay có màu vàng, vẩn đục, nước để lâu trong các dụng cụ chứa đựng thường có mùi  tanh, nổi váng. Các dụng cụ chứa đựng bằng nhôm, nhựa, sắt, các thiết bị bằng sứ, bồn tắm, chậu rửa, hệ thống van vòi nước trong nhà,.. xuất hiện các cáu bẩn, han gỉ,.. Đó là dấu hiện dễ phát hiện qua trực quan cho biết nước nhà bạn khả năng cao đang nghiễm sắt.
Nước nhiễm sắtt mang lại nhiều tác hại ảnh hưởng tới sức khỏe.  Sử dụng lâu nguồn nước này gây phá hủy, hư hỏng các thiết bị trong gia đình. Gây hoen ố, hư hỏng quần áo. Nước nhiễm sắt tắm giặt mỗi ngày da khô, nứt nẻ thiếu sức sống. Tóc sơ rối dễ gẫy, và yếu  gây nên cảm giác khố chịu cho người sử dụng. Mặc dù sắt gây ra nhiều tác hại nhưng việc để xử lý triệt để nó thì cũng thật đơn giản với mô hình kết hợp giữa bể lắng, bể lọc kèm giàn phun mưa với biện pháp này tốn khá nhiều diện tích và mức độ lọc sạch cũng không hoàn toàn tuyệt đối. Với ưu điểm nhỏ gọn dễ dàng vận hành, không tốn quá nhiều diện tích hệ thống xử lý lọc nước giếng khoan lọc sạch hiệu quả, loại bỏ triệt để lượng sắt trong nước, mô hình hệ thống thẩm mỹ, chất lượng lọc ổn định được nhiều hộ gia đình sử dụng.

 


Cột xử lý sắt trong hệ thống xử lý nước giếng khoan

Đối với nước giếng khoan thì có hàm lượng các ion hoàn tan tương đối cao nên việc xử lý sẽ có một số đặc trưng riêng. Tekcom giới thiệu bộ sản phẩm hệ thống lọc nước giếng khoan do công ty sản xuất ra “Hệ thống lọc nước giếng khoan 4 cấp”.
  • Nước được hút trực tiếp từ nước ngầm hay từ bồn chứa nước gia đình sẽ cho chảy qua  cột lọc thô bằng bơm nước. Tại đây, cột lọc sẽ phân tầng các lớp cát mangan, cát thạch anh, Sỏi nước chảy qua cá lớp này sẽ được loại bỏ các thành phần rắn có trong nước, và oxy hóa hàm lượng các kim loại hòa tan như Fe, Mn,…. Nước sau đó sẽ được hút vào đường ống lên nhờ áp lực đẩy từ dưới.
  • Nước này sẽ được vận chuyển qua van chảy vào cột lọc than hoạt tính. Ở cột lọc than hoạt tính, các hạt than được hoạt hóa sẽ khử mùi, màu nước, đồng thời loại bỏ các vi khuẩn, hấp phụ các chất độc có trong nước và giúp cân bằng pH cho nước.
  • Sau đó nước được hút lên đường dẫn nước, chảy qua cột lọc xử lý nước cứng. Tại đây các hạt nhựa mang Cation Na+ sẽ trao đổi với cation Ca2+ ,Mg2+ … có trong nước. Các cation Ca2+ ,Mg2+ … sẽ được giữ lại trên bề mặt hạt nhựa trao đổi, nước sau xử lý sẽ mất hết các cation gây cứng nước tạo ra loại nước mềm hơn bảo vệ sức khỏe, cũng như sinh hoạt hằng ngày.
  • Sau khi loại bỏ hoàn toàn các chất ô nhiễm có trong nước giếng khoan, thì nước sẽ cho chảy qua cột lọc tinh. Cộc lọc này có màng lọc kích thước 5 µm nên sẽ loại bỏ các chất rắn lơ lửng, các hạt nhựa trao đổi còn sót lại từ các cột lọc trước, tạo ra một nguồn nước sạch cho sinh hoạt.
  • Nguồn nước này sẽ được chứa vào bình dự trữ và có nắp kín để tránh bụi bẩn, vi khuẩn tiếp xúc làm ô nhiễm nguồn nước đã qua xử lý.
  • Sau tất cả các quá trình xử lý nước giếng khoan thì định kỳ vặn các van để sục rửa vật liệu. Quá trình này sẽ diễn ra thường xuyên để làm tăng hiệu quả, cũng như tuổi thọ của vật liệu lọc. Và sau một thời gian dài sẽ tiến hành thay thế vật liệu lọc mới để hệ thống luôn duy trì ổn định.
Đối với cột lọc làm mềm sẽ có thêm một bồn muối để hoàn nguyên, các hạt nhựa sau khi trao đổi cation sẽ mất dần tác dụng, nên cần phải có thời gian hoàn nguyên lại. Sau một thời gian sử dụng các hạt cation này sẽ mất dần tác dụng và phải thay thế.

Cùng click tham khảo thêm nhiều thông tin hơn về hệ thống xử lý lọc nước tổng tòa nhà, hệ thống xử lý nước giếng khoan của Tekcom  tại đây.

>>> Gọi ngay cho Tekcom với số hotline 016 7777 0000 để đặt mua những chiếc máy lọc nước ro chính hãng, sử dụng những hệ thống xử lý lọc nước tổng tòa nhà, hệ thống xử lý nước giếng khoan hàng đầu Việt Nam. Liên hệ với công ty Tekcom chúng tôi để được các tư vấn, kĩ thuật viên công ty hỗ trợ những thông tin hữu ích nhất về dịch vụ cũng như sản phẩm máy lọc nước thông minh, tiết kiệm giảm thiểu đến mức tối đa các khoản chi phí. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5