Logo site

Giải đáp thắc mắc của khách hàng khi mua hệ thống lọc tổng gia đình

12/08/2022

Hiện nay, hệ thống lọc tổng là thiết bị được các gia đình quan tâm, lắp đặt. Thiết bị này mang đến giải pháp nguồn nước sạch trong sinh hoạt, đảm bảo an toàn cho mọi nhu cầu sinh hoạt. Nhiều khách hàng vẫn đặt ra nhiều câu hỏi trước khi mua thiết bị này. Những câu hỏi này sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Định nghĩa về hệ thống lọc tổng gia đình

Hệ thống lọc tổng gia đình thường được gọi với tên khác là bộ lọc tổng đầu nguồn. Đây là thiết bị thực hiện lọc nước ngay từ đầu vào trước khi nước được dẫn tới các vòi lấy nước trong gia đình. 
 

Hệ thống lọc tổng nước đầu nguồn
Hệ thống lọc tổng nước đầu nguồn
 

Thông thường, kết cấu của một hệ thống lọc tổng sẽ có cấu tạo 2 phần. Một phần là lọc thô, một phần là các thiết bị, linh kiện đi kèm. Một số thiết bị cao cấp hơn sẽ có bộ thêm bộ phận lọc tinh, diệt khuẩn, khử trùng nước bằng tia UV. 

 

Bộ phận lọc thô thường sẽ gồm 3 cột lọc. Bao gồm cột lọc kim loại nặng, cột lọc than hoạt tính và cột lọc cation. Mỗi cột lọc đều có chứa các vật liệu lọc khác nhau, đảm bảo quá trình xử lý nước sinh hoạt hoàn hảo nhất. Nước sau khi đi qua bộ lọc tổng gia đình đạt quy chuẩn dùng trong sinh hoạt theo Bộ y tế.

 

Khi nào nên đầu tư lắp đặt hệ thống lọc tổng gia đình?

Bộ lọc tổng nên được lắp đặt khi nước nguồn nhà bạn không đảm bảo. Gia đình bạn đang sử dụng nguồn nước máy, nước giếng khoan hay nước sông suối? Qua kiểm nghiệm nước nguồn, nước nhà bạn không đạt tiêu chuẩn thì cũng là lúc cần đầu tư vào hệ thống lọc tổng sinh hoạt.

 

Thực tế cho thấy nước nguồn hiện nay đang bị ô nhiễm nặng. Tình trạng nước nhiễm clo, nước nhiễm kim loại nặng do rò rỉ đường cấp nước, nước giếng khoan thường bị nhiễm mặn, nhiễm phèn… Vì thế, việc các gia đình suy nghĩ đến lắp đặt hệ thống lọc tổng đầu nguồn là rất cần thiết. 
 

Khi nào nên đầu tư lắp đặt bộ lọc tổng gia đình?
Khi nào nên đầu tư lắp đặt bộ lọc tổng gia đình?
 

Ngoài ra, một số dấu hiệu khác lạ trong sinh hoạt sau đây cũng nhắc nhở bạn cần tìm ra các giải pháp xử lý nước:

  • Nước gây đóng cặn tại đáy nồi khi bạn đun sôi.
  • Giặt quần áo có cảm giác vải bị khô cứng và bị ố vàng.
  • Nước biến đổi màu, mùi hoặc vị, dễ nhận thấy bằng mắt thường. 
  • Nấu ăn, thức ăn bị biến đổi màu, mùi, vị, thức ăn lâu chín hơn.
  • Gia đình có nhiều người mắc bệnh tiêu hóa, da liễu.

Những điều gì cần chú ý khi mua bộ lọc tổng đầu nguồn?

Để mua được sản phẩm phù hợp, chất lượng, bạn cần lưu ý 3 yếu tố sau. Đó là công suất, kết cấu máy và đơn vị lắp đặt uy tín.

Đầu tiên, bạn cần căn cứ vào số lượng người trong gia đình để chọn công suất máy phù hợp. Việc lựa chọn công suất lớn hơn nhu cầu sử dụng sẽ lãng phí công suất, tiền bạc. Vì máy công suất càng lớn thì chi phí càng cao.

  • Lưu ý về kết cấu máy

Bạn nên cân nhắc về kết cấu máy lắp đặt, cụ thể là các thiết bị lắp đặt. Ví dụ nước của gia đình dùng là nước máy hay nước ngầm, nước bị nhiễm phèn, nhiễm sắt thì sẽ yêu cầu kết cấu máy khác nhau. Chỉ khi chọn được kết cấu máy phù hợp với chất lượng nước thì mới đảm bảo chất lượng nước đầu ra.

  • Lưu ý chọn đơn vị lắp đặt

Thứ ba cũng là yếu tố rất quan trọng, đó là chọn các đơn vị lắp đặt uy tín, có thương hiệu, cam kết minh bạch. Đây là điều kiện tiên quyết để bạn mua được các sản phẩm chính hãng, nhận được chính sách bảo hành kèm theo. 
 

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi
 

Tekcom là đơn vị chuyên cung cấp, lắp đặt, tư vấn lắp đặt các giải pháp lọc nước phù hợp cho gia đình cũng như các doanh nghiệp. Đa dạng các dòng sản phẩm như: Máy lọc nước gia đình, hệ thống lọc tổng đầu nguồn, máy lọc nước RO công nghiệp, hệ thống xử lý nước biển,...

 

Các sản phẩm do Tekcom lắp đặt đảm bảo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, có chính sách bảo hành lâu dài. Bạn có thể liên hệ với Tekcom thông qua Hotline: 0377770000 để nhận tư vấn lắp đặt hệ thống lọc tổng gia đình và nhận bảng giá chi tiết.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5