Logo site

[Giải đáp] Hệ thống lọc nước công nghiệp RO lọc sạch nước nhiễm phèn không?

16/05/2022

Nước nhiễm phèn có chứa nhiều thành phần như sắt, đồng và các ion nguy hiểm khác. Do đó, nước thường có màu đục và mùi hôi tanh khó chịu. Liệu nguồn nước này có thể xử lý được hay không? Hiện nay, giải pháp sử dụng hệ thống lọc nước công nghiệp RO được rất nhiều người lựa chọn. Vậy thực tế, xử lý nước bằng phương pháp này có thực sự hiệu quả như nhiều người mong đợi? Cùng tham khảo ngay trong bài viết dưới đây!

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO có lọc sạch nước nhiễm phèn không?

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO được xem là thiết bị xử lý nước hiện đại hàng đầu. Công nghệ lọc nước tiên tiến giúp loại bỏ hoàn toàn các thành phần lạ khiến nước có màu và mùi bất thường. Than hoạt tính có chứa trong cột lọc sẽ giúp hấp phụ ion kim loại, là nguyên nhân gây ra tình trạng nước bị nhiễm phèn.

Máy lọc nước công suất lớn
Máy lọc nước công suất lớn

Ở điều kiện vận hành thiết bị ổn định, đúng cách, nguồn nước sau khi xử lý sẽ có màu trong suốt. Không chứa ion kim loại, chất cặn bẩn lơ lửng hay các loại vi khuẩn tồn tại trong nước khác. Nguồn nước này đáp ứng các tiêu chuẩn về nguồn nước tinh khiết do Bộ Y tế ban hành.

Tiêu chí lựa chọn hệ thống lọc nước RO cho nguồn nước nhiễm phèn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy lọc nước công nghiệp khác nhau. Song lựa chọn thiết bị nào để lắp đặt thì không phải cũng biết. Bạn có thể tham khảo các tiêu chí sau khi lựa chọn xử lý nguồn nước nhiễm phèn.

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO có công nghệ lọc nước hiện đại

Công nghệ lọc RO là công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất ngày nay. Công nghệ này hoàn toàn có thẻ loại bỏ tới 99.9% các thành phần là nguyên nhân khiến nước bị nhiễm phèn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các thiết bị trang bị công nghệ khác, nhưng hiệu quả xử lý nước không thể đạt hiệu suất cao đến thế.

Trang bị cột lọc thô và cột lọc chức năng cho máy lọc nước công nghiệp

Một hệ thống lọc nước RO lọc phèn tốt cần phải trang bị đầy đủ các cột lọc thô và cột lọc chức năng. Cột lọc thô sẽ làm nhiệm vụ lọc sạch nước. Trong khi cột lọc chức năng sẽ bổ sung nhiều chất khoáng có lợi, giúp nước ngọt hơn và tốt cho sức khỏe hơn.

Hệ thống lọc nước RO tinh khiết
Hệ thống lọc nước RO tinh khiết

Cho nguồn nước sau khi xử lý đáp ứng tiêu chuẩn Bộ Y tế

Điều cuối cùng mà người dùng hướng đến đó là tạo ra nguồn nước sạch, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng và sản xuất. Những hệ thống lọc nước công nghiệp RO kém chất lượng hoàn toàn không thể đáp ứng được tiêu chí này. Trong khi một hệ thống lọc nước chất lượng cao, đến từ thương hiệu uy tín sẽ mang đến nguồn nước tinh khiết, đáp ứng các tiêu chuẩn mà Bộ Y tế ban hành.

Những hệ thống chất lượng thường có mức giá không hề nhỏ chút nào. Song những gì thiết bị này mang lại chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng khi đầu tư.

Một số lưu ý xử lý nước nhiễm phèn bằng hệ thống lọc công nghiệp

Để mang lại hiệu quả xử lý nước nhiễm phèn tốt nhất, bạn cần phải chú ý đến một số vấn đề trong quá trình vận hành. Có thể kể đến như:

  • Lắp đặt thêm cột lọc cation để xử lý nguồn nước nhiễm phèn trước khi chảy vào hệ thống
  • Sử dụng thiết bị với công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng
  • Định kỳ từ 3-6 tháng thì phải vệ sinh và thay vật liệu lọc định kỳ do nguồn nước nhiễm phèn chứa rất nhiều cặn bẩn và ion kim loại
  • Sau khi hết một chu trình lọc thì tiến hành sục rửa hệ thống để đảm bảo sử dụng lâu dài

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi

Bạn muốn tìm hiểu thêm hệ thống lọc nước công nghiệp RO để lắp đặt tại đơn vị mình? Bạn không biết đâu mới là thương hiệu tốt nhất mà mình nên lựa chọn?

Hãy liên hệ ngay với Kensi ngay hôm nay để được chúng tôi tư vấn và giải đáp thắc mắc trong thời gian sớm nhất. Chúng tôi luôn tự tin là đơn vị cung cấp và phân phối hệ thống lọc nước công nghiệp RO uy tín, chất lượng số 1 trên toàn quốc. Kensi – luôn đồng hành cùng bạn với sứ mệnh mang đến nguồn nước sạch đến mọi miền.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5