Logo site

Giá hạt Cation dùng cho hệ thống lọc nước công nghiệp

13/04/2023

Hệ thống lọc nước công nghiệp được cấu thành từ nhiều linh phụ kiện, vật liệu lọc nước khác nhau. Trong đó, hạt Cation là vật liệu lọc quan trọng, hỗ trợ quá trình xử lý nước cứng, cho nguồn nước đầu ra sạch sẽ, đạt chuẩn. Mức giá của hạt Cation như thế nào, cùng tìm hiểu ngay. 

Tìm hiểu hạt Cation ở hệ thống lọc nước công nghiệp là gì?

Hạt Cation dùng ở hệ thống lọc nước công nghiệp được biết đến là hạt nhựa trao đổi ion. Hạt có cấu tạo gồm 2 phần chính: Phần polymer (dạng nhựa, là gốc của chất trao đổi); phần hoạt tính (chứa nhóm hoạt chất trao đổi ion). Ứng dụng của hạt Cation thường thấy ở hệ thống xử lý nước cứng nhiễm đá vôi. 

Hạt trao đổi ion Cation

Hạt trao đổi ion Cation

Một số đặc điểm nổi bật của vật liệu lọc được thể hiện như sau:

  • Hình dạng: Hình tròn. Qua quá trình ngâm trong nước và thực hiện trao đổi ion, hạt sẽ nở thành dạng keo.

  • Kích cỡ: Từ 0.315 - 1.25mm. 

  • Màu sắc: màu vàng, nâu hoặc màu đen. Sau một thời gian dài sử dụng, hạt Cation sẽ chuyển sang màu sẫm hơn. 

  • Khả năng chịu nhiệt của hạt kém, khả năng dẫn nhiệt phụ thuộc vào dạng ion. Trường hợp bị tác động bởi các chất oxi hoá quá mạnh, hạt trao đổi ion rất dễ gặp trạng thái “trơ”. 

Lợi ích của hạt Cation khi dùng ở hệ thống lọc nước công nghiệp

Việc sử dụng hạt Cation ở hệ thống lọc nước mang đến nhiều lợi ích vượt trội:

Loại bỏ sạch các tác nhân gây cứng nguồn nước

Hạt Cation ở cột lọc thô tạo phản ứng hoá học đổi chỗ, dựa trên tính chất mạnh - yếu của ion kim loại. Các ion Cl-, Na+ trong hạt Cation sẽ thế chỗ cho các ion mang điện tích dương di chuyển tự do trong nước là Ca2+, Mg2+ (tác nhân gây cứng nguồn nước).

Hạt Cation ở hệ thống lọc nước công nghiệp tăng hiệu quả lọc, cho chất lượng nước đầu ra sạch sẽ

Hạt Cation tăng hiệu quả của quá trình xử lý nước
Hạt Cation tăng hiệu quả của quá trình xử lý nước

Hạt Cation giúp xử lý tốt tình trạng nước cứng, từ đó đem lại nguồn nước sau lọc có giá trị cao. Nước đầu ra không còn các ion gây cứng, việc này hạn chế ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Cụ thể một số ảnh hưởng do nguồn nước cứng như: tác động đến hệ tiêu hóa, đến da, tóc… của con người. Đồng thời, nguồn nước cứng cũng là nguyên nhân khiến các đồ gia dụng như: bình nóng lạnh, nồi xoong... bị hoen ố, hư hại.  

Đảm bảo hiệu quả kinh tế cao

Ngoài khả năng làm mềm nước, hạt Cation còn có khả năng hoàn nguyên. Việc hoàn nguyên được thực hiện đơn giản bằng cách sử dụng dung dịch muối tinh khiết. Giúp tiết kiệm chi phí thay thế, mua mới hạt Cation. 

Báo giá hạt Cation làm mềm nước hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp, phân phối hạt Cation làm mềm nước. Ở mỗi đơn vị, chất lượng sản phẩm và giá thành đều có sự chênh lệch. Theo khảo sát chung, mức giá hạt Cation dao động từ vài chục nghìn đồng trở lên. Người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin sản phẩm trước khi ra quyết định mua sắm. Tránh việc mua hàng quá rẻ, không rõ nguồn gốc, chất lượng vật liệu lọc không được đảm bảo. 

Nếu bạn đang băn khoăn về địa chỉ mua hàng uy tín, giá tốt thì Tekcom là gợi ý rất đáng để tham khảo. Công ty Cổ phần Thiết bị và Công nghệ Tekcom là đơn vị có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp thiết bị - giải pháp xử lý nước toàn diện. Với các dòng sản phẩm như: máy lọc nước RO gia đình, hệ thống lọc tổng, hệ thống lọc công nghiệp, máy lọc nước cho trường học, bệnh viện, nhà xưởng… Bên cạnh đó, công ty còn phân phối đa dạng linh kiện, phụ kiện và vật liệu lọc. 

Tại Tekcom có đa dạng vật liệu lọc như: cát thạch anh, sỏi thạch anh, than hoạt tính, hạt Cation… 

Hạt Cation xuất xứ Ấn Độ

Hạt Cation xuất xứ Ấn Độ

Với hạt trao đổi ion Cation, Tekcom có đầy đủ các dòng sản phẩm xuất xứ từ: Ấn Độ, Trung Quốc… Hạt Cation nhập khẩu chính hãng, có đầy đủ hóa đơn, chứng từ. Tekcom là đơn vị nhập khẩu trực tiếp, không qua trung gian, do đó mức giá bán cũng rất cạnh tranh. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5