Logo site

Dùng trực tiếp nước giếng khoan tốt không, tại sao nên lắp hệ thống lọc nước công nghiệp RO

23/02/2024
Nước giếng khoan là nguồn nước được lấy từ tầng sâu trong lòng đất. Ở mỗi khu vực, tính chất nguồn nước sử dụng là khác nhau. Việc dùng nước giếng khoan trực tiếp có tốt không, và tại sao nên lắp hệ thống lọc nước công nghiệp RO?

Nước giếng khoan dùng trực tiếp có tốt không, tìm hiểu thông tin về hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Nước giếng khoan là nguồn nước sinh hoạt chủ yếu của các hộ gia đình, nhất là tại các vùng quê. Trước sự phát triển nhanh chóng của xã hội, công nghiệp hóa hiện đại hóa đã mang đến những tiện nghi cho cuộc sống của con người. Song, mặt trái đó là thực trạng ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước. 

Nước giếng khoan cũng có thể sẽ tiềm ẩn nguy cơ lẫn các chất độc, gây hại cho sức khỏe. Bao gồm: vi khuẩn, kim loại nặng, hóa chất, thuốc trừ sâu... gây ra các bệnh về da, dạ dày, gan, thận... thậm chí gây ung thư. Do đó, người dùng không nên dùng trực tiếp nguồn nước giếng khoan. Thay vào đó, nguồn nước cần phải qua các bước lọc, xử lý để bảo vệ sức khỏe của người dùng.

Máy lọc nước công nghiệp RO
Máy lọc nước công nghiệp RO

Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO là là giải pháp giúp xử lý triệt để tác nhân gây hại có trong nguồn nước cấp. Với công nghệ lọc tiên tiến RO, các vật liệu lọc chuyên dụng, hệ thống có thể lọc sạch triệt để nguồn nước cấp. Đem lại nguồn nước có chất lượng đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp của Bộ Y tế.

Quy trình hệ thống lọc nước công nghiệp RO xử lý nước giếng khoan ra sao?

Hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp được cấu thành từ rất nhiều bộ phận khác nhau. Hệ thống thực hiện xử lý nguồn nước nhiễm bẩn thông qua 3 giai đoạn:

Lọc thô

Nước cấp được bơm đẩy qua 3 cột lọc thô:

  • Cột 1: Chứa cát mangan, cát thạch anh, sỏi lọc nước, giữ nhiệm vụ loại bỏ bùn đất, phù du và ion kim loại nặng.

  • Cột 2: Có vật liệu lọc than hoạt tính. Đây là cột lọc thực hiện vai trò khử phèn, hấp thụ màu, mùi lạ có trong nước nhờ kết cấu đặc trưng của than hoạt tính. 

  • Cột 3: Chứa hạt cation, giúp trao đổi ion, làm mềm cho nguồn nước.

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO xử lý nước nhiễm bẩn thông qua bộ lọc tinh

Màng lọc RO công nghiệp
Màng lọc RO công nghiệp

Màng lọc RO trong bộ lọc tinh có nhiệm vụ loại tạp chất, cặn bẩn còn sót lại sau khi qua lọc thô, cùng lượng vi khuẩn, vi sinh vật… có trong nước.  Nhờ cơ chế lọc ngược từ áp cao đến áp thấp, nguồn nước sẽ được tách toàn bộ tác nhân gây hại có kích thước lớn hơn 0.0001 micron. Sau đó, nước sạch sẽ đi vào sâu trong lõi lọc (nơi có áp suất thấp). 

Giai đoạn khử khuẩn

Giai đoạn này thường được trang bị các thiết bị như: đèn UV, màng lọc xác, máy sục Ozone. Bộ phận khử khuẩn có nhiệm vụ diệt khuẩn, lọc khuẩn, và bù khoáng cho nguồn nước. Giúp nguồn nước sau khi lọc đạt được độ tinh khiết, có vị ngọt thanh, không màu, không mùi, chất lượng cao. 

Tư vấn lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp xử lý các nguồn nước ô nhiễm hiện nay

Tekcom là đơn vị uy tín trong ngành cung cấp máy lọc nước công nghiệp. Công ty có gần 13 năm kinh nghiệm, xây dựng và phát triển thương hiệu. Các sản phẩm lọc nước của công ty đều được lắp đặt trực tiếp tại nhà máy nội địa. Các vật liệu, linh kiện cấu thành hệ thống được nhập từ chính hãng, có giấy tờ đầy đủ. Tekcom thực hiện trọn gói dịch vụ, từ tư vấn thiết kế, báo giá lắp đặt, vận hành, sửa chữa và bảo dưỡng. Do đó, giá bán của hệ thống lọc nước công nghiệp Kensi tại Tekcom cũng rất cạnh tranh. 

Tekcom cung cấp thiết bị và giải pháp tổng thể xử lý nguồn nước ô nhiễm
Tekcom cung cấp thiết bị và giải pháp tổng thể xử lý nguồn nước ô nhiễm

Công ty cung cấp dải sản phẩm đa dạng, phục vụ nhu cầu lắp đặt ở nhiều đơn vị. Trước mỗi dự án, đội ngũ kỹ thuật viên sẽ tiến hành khảo sát nguồn nước, vị trí lắp đặt, nhằm mục đích nâng cao tối đa hiệu quả lọc và chi phí cho khách hàng.

Trên đây là một số thông tin giải đáp nước giếng khoan uống trực tiếp có tốt không cũng như giải pháp lắp hệ thống lọc nước công nghiệp RO. Nếu có nhu cầu tư vấn, mua hàng, quý khách vui lòng liên hệ với Tekcom qua số 03 7777 0000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5