Logo site

Đọc vị những tiêu chí quan trọng lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO

11/12/2022

Với các thiết bị ngày càng hiện đại, cuộc sống con người cũng ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Đơn cử như các dòng máy lọc nước công nghiệp RO, đây là thiết bị cho nguồn nước sau lọc tinh khiết, an toàn với hầu hết các nhu cầu. Vậy, đâu là những tiêu chí quan trọng lắp đặt máy lọc nước RO công suất lớn?

Xác định nguồn nước ô nhiễm trước khi lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO

Yêu cầu quan trọng đầu tiên trước khi đầu tư vào hệ thống RO chính là xác định nguồn nước mà đơn vị bạn đang sử dụng gặp những vấn đề gì. Bởi thực tế cho thấy rằng mỗi nước nguồn đều có những mức độ ô nhiễm khác nhau. Hầu hết nước nguồn hiện nay đều gặp những tình trạng ô nhiễm, từ nước giếng, sông, hồ, nước máy,...
 

Xác định tính chất nước nguồn trước khi lắp đặt máy lọc nước
Xác định tính chất nước nguồn trước khi lắp đặt máy lọc nước
 

Nếu máy lọc nước công nghiệp RO không phù hợp với nguồn nước sẽ ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng. Nước chưa được làm sạch, từ đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người sử dụng cũng như chất lượng sinh hoạt, sản xuất.

 

Một số cách để nhận biết nước ô nhiễm như sau:

  • Nước nhiễm sắt: Nguồn nước này nhìn bằng mắt thường bạn sẽ thấy có màu vàng đục, mùi kim loại nặng, có vị chua. Nước nhiễm sắt là tình trạng ô nhiễm nguồn nước xuất hiện tại nước giếng khoan.
  • Nước nhiễm Amoni: Nguồn nước nhiễm amoni với nồng độ quá cao sẽ khiến nước có mùi khai đặc trưng. Trong quá trình nấu ăn, nếu bạn sử dụng nước nhiễm Amoni để luộc thịt, quan sát sẽ thấy màu thịt hơi đỏ, trông có vẻ chưa chín.
  • Nước nhiễm Mangan: Thường là nguồn nước giếng khoan có mùi tanh, đục và thường bám cặn đen bóng vào đáy các thiết bị trong sinh hoạt, sản xuất. Mangan đặc biệt có hại cho phụ nữ có thai và trẻ nhỏ khi chưa qua xử lý bằng máy lọc nước công nghiệp RO.
  • Nước nhiễm Clo: Nguồn nước này có mùi nồng, ánh vàng. Hiện tượng nước nhiễm clo thường xảy ra với nước máy, nước sẽ có mùi hắc, nồng đặc trưng.

Lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO dựa trên lưu lượng nước sử dụng mỗi giờ

Lưu lượng nước sử dụng mỗi giờ còn được hiểu là công suất lọc của máy lọc nước. Tùy vào nhu cầu sử dụng, quy mô tại đơn vị lắp đặt để quyết định mức công suất cho máy lọc nước công nghiệp là bao nhiêu. 

Với dải công suất này, khách hàng lắp đặt thường là các nhà máy, nhà xưởng quy mô nhỏ, các văn phòng, bệnh viện, trường học,... Nhu cầu sử dụng chủ yếu là uống trực tiếp hoặc phục vụ cho những lĩnh vực sản xuất quy mô nhỏ.
 

Lắp đặt máy lọc nước dựa trên công suất
Lắp đặt máy lọc nước dựa trên công suất

  • Máy lọc nước công nghiệp công suất từ 500 - 2000l/h

Dải công suất này nằm ở mức trung bình, thường lắp đặt cho các nhà máy, nhà xưởng quy mô vừa, lắp đặt trong các bệnh viện, trường học,... Nước có thể phục vụ nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau, vừa ăn uống, vừa sinh hoạt,...

  • Máy lọc nước công suất từ 2000l/h trở lên

Đây là những dải công suất máy lớn, dùng phục vụ cho nhu cầu sử dụng nước sạch tại các khu công nghiệp, nhà máy,...

 

Chọn thương hiệu máy lọc nước uy tín

Mục đích của việc sử dụng máy lọc nước cuối cùng là cho ra nguồn nước an toàn, tinh khiết. Vì vậy, khách hàng không bao giờ nên mua máy lọc nước không có thương hiệu, thương hiệu không nổi. Bởi như thế sẽ không đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, dịch vụ lắp đặt chuyên nghiệp.
 

Hệ thống lọc nước Tekcom
Hệ thống lọc nước Tekcom
 

Tekcom là đơn vị phát triển nên thương hiệu máy lọc nước Kensi, tính đến nay đã có hơn 11 năm kinh nghiệm. Để nhận tư vấn lắp đặt máy lọc nước công nghiệp tốt nhất, liên hệ cho Tekcom theo Hotline: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5